Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 138

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 138
UÐAN FORELDRA OFVIRKRA BARNA OG REYNSLA Þ E I R R A A F SKÓLANUM hneiging er bæði hjá foreldrum og öðrum sem hafa afskipti af barninu til að leita skýringa hjá foreldrum, þ.e. að uppeldi sé um að kenna. í forrannsókninni kom fram að foreldrar (mæður) leituðu gjarnan skýringa á atferli barnsins hjá sjálfum sér og auk þess virtust aðrir sem höfðu afskipti af barninu geta haft sömu tilhneigingu, þar á meðal aðilar í skólakerfinu. Eftir að greining er fengin er komin önnur skýring. Sjálfsásökunum léttir af foreldrum og þeim finnst þeir geta farið að vinna markvissar að því að takast á við vanda barnsins. Þegar á heildina er litið virðist erfitt og streituvaldandi að ala upp ofvirkt barn. Foreldrar búa oft við vonleysi og finnst þeir ekki standa sig vel sem foreldrar. Það er erfitt að takast á við hegðun barnsins heima fyrir og foreldrar upplifa sektarkennd. Þeir hafa áhyggjur af framtíð barnsins, frammistöðu þess í skóla, félagslegum sam- skiptum og systkinum þess. Þrátt fyrir allt er þó mikill meirihluti foreldra sem upp- lifir líka ánægju og bjartsýni. Greining hefur augljóslega mikla þýðingu bæði hvað varðar líðan foreldra og samvinnu við skólakerfið. Eins og fram kemur í fræðilegum hluta hér á undan er góð samvinna skóla og for- eldra talin sérlega mikilvæg þegar ofvirk börn eiga í hlut. Auk þessa kemur fram að skólaganga barnsins er þáttur sem skiptir miklu máli fyrir líðan foreldra (sbr. Rief, 1993:5-8; Barkley, 1998:190-191). Þegar rýnt er í svör foreldra við spurningum um samskipti við skólakerfið vekur mesta athygli hvað reynsla foreldra virðist misjöfn. Þegar á heildina er litið eru þó fleiri foreldrar jákvæðir en neikvæðir. A þetta jafnt við um skoðun foreldra á þekk- ingu starfsfólks skóla, mat á samskiptum við skóla og hvernig brugðist er við of- virkum börnum í skólakerfinu. Af ofangreindu virðist mega draga þá ályktun að reynsla foreldra af skóla skiptist nokkuð í tvö horn. Ef til vill er nokkuð misjafnt eftir skólum og einstaklingum hversu mikil þekking, skilningur eða áhugi á ofvirkni er fyrir hendi og hvernig brugðist er við þörfum ofvirkra barna og foreldra þeirra. Aður hefur komið fram að skólaganga ofvirks barns veldur foreldrum umtals- verðum áhyggjum. I forrannsókninni kom í ljós að foreldrar geta þurft að leggja á sig mikla vinnu við að tala máli barnsins og koma upplýsingum til aðila innan skólans. Tvær mæðranna höfðu t. d. dreift skriflegum upplýsingum til skólans og var önnur þeirra nýbúin að halda fund með öllum kennurum barnsins sem hún hafði sjálf boð- að og jafnframt tekið saman talsvert efni með sér til upplýsinga fyrir kennara. „Þetta byggist allt á því að maður sé rosalega virkur í að láta skólann vita af öllu ... þetta er bara alveg hellings vinna ... Maður verður bara að vera framhleypinn og virkilega vel að sér bara til að geta staðið í þessu" sagði hún. Önnur móðir sagði „Ég verð að mata kennarann á öllu, hvernig skal koma fram við hann, hvað virkar ekki og hvað virkar." Eins og sjá má hér að framan telur meira en helmingur foreldra að skólinn eigi sjaldan eða aldrei frumkvæði að því að leita upplýsinga um barnið og koma þeim til viðeigandi aðila innan skólans. Það er greinilega misjafnt að mati foreldra að hve miklu leyti starfsfólk skóla sýnir skilning á ofvirkni og frumkvæði í að leita upplýs- inga og koma þeim til viðeigandi aðila í skólakerfinu. Þetta er í nokkru samræmi við rannsókn Margrétar Jóelsdóttur (2000:161) en þar kom m. a. fram að upplýsingaflæði í skóla um erfiðleika barnsins hefði mátt bæta. Töldu næstum allir kennararnir í þeirri rannsókn að þeir þyrftu á meiri upplýsingum að halda um ofvirkni. 136
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.