Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 138

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 138
UÐAN FORELDRA OFVIRKRA BARNA OG REYNSLA Þ E I R R A A F SKÓLANUM hneiging er bæði hjá foreldrum og öðrum sem hafa afskipti af barninu til að leita skýringa hjá foreldrum, þ.e. að uppeldi sé um að kenna. í forrannsókninni kom fram að foreldrar (mæður) leituðu gjarnan skýringa á atferli barnsins hjá sjálfum sér og auk þess virtust aðrir sem höfðu afskipti af barninu geta haft sömu tilhneigingu, þar á meðal aðilar í skólakerfinu. Eftir að greining er fengin er komin önnur skýring. Sjálfsásökunum léttir af foreldrum og þeim finnst þeir geta farið að vinna markvissar að því að takast á við vanda barnsins. Þegar á heildina er litið virðist erfitt og streituvaldandi að ala upp ofvirkt barn. Foreldrar búa oft við vonleysi og finnst þeir ekki standa sig vel sem foreldrar. Það er erfitt að takast á við hegðun barnsins heima fyrir og foreldrar upplifa sektarkennd. Þeir hafa áhyggjur af framtíð barnsins, frammistöðu þess í skóla, félagslegum sam- skiptum og systkinum þess. Þrátt fyrir allt er þó mikill meirihluti foreldra sem upp- lifir líka ánægju og bjartsýni. Greining hefur augljóslega mikla þýðingu bæði hvað varðar líðan foreldra og samvinnu við skólakerfið. Eins og fram kemur í fræðilegum hluta hér á undan er góð samvinna skóla og for- eldra talin sérlega mikilvæg þegar ofvirk börn eiga í hlut. Auk þessa kemur fram að skólaganga barnsins er þáttur sem skiptir miklu máli fyrir líðan foreldra (sbr. Rief, 1993:5-8; Barkley, 1998:190-191). Þegar rýnt er í svör foreldra við spurningum um samskipti við skólakerfið vekur mesta athygli hvað reynsla foreldra virðist misjöfn. Þegar á heildina er litið eru þó fleiri foreldrar jákvæðir en neikvæðir. A þetta jafnt við um skoðun foreldra á þekk- ingu starfsfólks skóla, mat á samskiptum við skóla og hvernig brugðist er við of- virkum börnum í skólakerfinu. Af ofangreindu virðist mega draga þá ályktun að reynsla foreldra af skóla skiptist nokkuð í tvö horn. Ef til vill er nokkuð misjafnt eftir skólum og einstaklingum hversu mikil þekking, skilningur eða áhugi á ofvirkni er fyrir hendi og hvernig brugðist er við þörfum ofvirkra barna og foreldra þeirra. Aður hefur komið fram að skólaganga ofvirks barns veldur foreldrum umtals- verðum áhyggjum. I forrannsókninni kom í ljós að foreldrar geta þurft að leggja á sig mikla vinnu við að tala máli barnsins og koma upplýsingum til aðila innan skólans. Tvær mæðranna höfðu t. d. dreift skriflegum upplýsingum til skólans og var önnur þeirra nýbúin að halda fund með öllum kennurum barnsins sem hún hafði sjálf boð- að og jafnframt tekið saman talsvert efni með sér til upplýsinga fyrir kennara. „Þetta byggist allt á því að maður sé rosalega virkur í að láta skólann vita af öllu ... þetta er bara alveg hellings vinna ... Maður verður bara að vera framhleypinn og virkilega vel að sér bara til að geta staðið í þessu" sagði hún. Önnur móðir sagði „Ég verð að mata kennarann á öllu, hvernig skal koma fram við hann, hvað virkar ekki og hvað virkar." Eins og sjá má hér að framan telur meira en helmingur foreldra að skólinn eigi sjaldan eða aldrei frumkvæði að því að leita upplýsinga um barnið og koma þeim til viðeigandi aðila innan skólans. Það er greinilega misjafnt að mati foreldra að hve miklu leyti starfsfólk skóla sýnir skilning á ofvirkni og frumkvæði í að leita upplýs- inga og koma þeim til viðeigandi aðila í skólakerfinu. Þetta er í nokkru samræmi við rannsókn Margrétar Jóelsdóttur (2000:161) en þar kom m. a. fram að upplýsingaflæði í skóla um erfiðleika barnsins hefði mátt bæta. Töldu næstum allir kennararnir í þeirri rannsókn að þeir þyrftu á meiri upplýsingum að halda um ofvirkni. 136
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.