Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 155

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 155
KRISTÍN KARLSDÓTTIR Sýna bömin framfarir í samskiptahæfni á níu mánaða tímabili? f töflu 2 er lagður saman fjöldi flokka hegðunar barna sem deilist á hvert stiganna þriggja í samskiptahæfni. Fram kemur hundraðshlutfall flokka á stigum 0, 1 og 2, samanlögð tíðni samningaviðræðna (NS) og að deila reynslu (SE). í ljós kemur að í báðunt skólunum er marktækur munur á dreifingu stiga hegðunar barnanna frá fyrri upptöku til hinnar síðari. í tilraunaleikskóla er kí-kvaðrat 12,37 og í samanburðarleik- skóla 22,3 marktækt miðað við p < 0,05. Við nánari athugun á tölfræðiútreikningum mátti sjá að mestur munur er á stigi 0. Þessar niðurstöður voru staðfestar með t-prófi tveggja háðra úrtaka. f ljós kom að tíðni hegðunar barna sem flokkast á stigi 0 var marktækt minni í síðari upptöku (p < 0,01). Tíðni flokka á stigi 0 var 7% minni í síðari upptöku í tilraunaleikskóla og 6% minni í samanburðarleikskóla. Að sama skapi komu fram fleiri flokkar hegðunar á stigi 1 og 2 en munurinn reyndist ekki mark- tækur. Niðurstöður þessar eru í samræmi við það sem búast mátti við þar sem á níu mán- aða tímabili er eðlilegt að börnin sýni framfarir eingöngu vegna þess að þau eldast og þroskast. Tnfln 2 Tíðni stiga samskiptahæfni barna með níu mánaða millibili í tilraunaskóla og í samanburðarskóla Flokkar samningaviðræðna (NS) og þess að deila reynslu sinni (SE) Leikskóli Stig hegðunar- viðbragða NS og SE Fjöldi flokkaðra viðbragða í fyrri upptöku % fjölda flokkaðra viðbragða í fyrri upptöku Fjöldi flokkaðra viðbragða í seinni upptöku % fjölda flokkaðra viðbragða í seinni upptöku Saman- lagður fjöldi flokkaðra viðbragða Kí - kvaðrat Tilrauna- StigO 73 9% 21 5% 94 leikskóli Stigl 639 82% 380 83% 1019 Stig 2 69 9% 57 12% 126 Samtals 781 458 1239 12,37* Saman- StigO 80 10% 17 3% 97 burðar- Stigl 692 86% 446 89% 1138 leikskóli Stig 2 36 4% 36 7% 72 Samtals 808 499 1307 22,29* * p < 0,05 UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar gefa skýra mynd af birtingarformi félagsþroska 4 ára leikskólabarna. í henni kemur fram hvaða aðferðum fjögurra ára barn beitir í sam- skiptum við jafnaldra sína til að skapa nánd og sýna samstöðu. Algeng er hegðun sem lýsir sjálfsánægju, öryggi og vinsamlegu viðmóti barns. Aldrei kemur fram fjandsamleg hegðun af hálfu þessara barna. Fram kemur hvaða aðferðum börnin 153
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.