Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 156

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 156
MAT A SAMSKIPTAHÆFNI FJOGURRA ARA BARNA beita til þess að komast hjá ágreiningi. Leikurinn er börnum á þessum aldri tamur og hann er hluti af þeim aðferðum sem þau nota til þess að komst hjá ágreiningi. Niður- stöður rannsóknarinnar leiða í ljós að hegðun þessara barna á fimmta ári flokkast að stærstum hluta á stigi 1 í samskiptahæfni, samkvæmt flokkum DeVries og samstarfs- fólks. Ennfremur leiðir rannsóknin í ljós að á þessu níu mánaða tímabili þroskast samskiptahæfni barnanna. Stig samskiptahæfni Niðurstöður leiddu í ljós að langalgengast er að hegðun barnanna flokkast á stigi 1 í samskiptahæfni (um 85%), þ.e. samskipti sem endurspegla einhliða sjónarhorn. Þetta er í samræmi við rannsókn DeVries og samstarfsfólks hennar (1991:487) þar sem sama hlutfall hegðunar bandarísku barnanna úr leikskóla, sem byggir á hugsmíða- hyggju, var á stigi 1. Ennfremur leiddu niðurstöður rannsóknarinnar í ljós að álíka stórt hlutfall hegðunar barnanna flokkast á stigi 0 (um 7%), sjálfhverft sjónarhorn og á stigi 2 (um 7,5%) sem endurspeglar tvíhliða sjónarhorn í samskiptum. Þetta er í samræmi við rannsókn DeVries og samstarfsfólks hennar (1991, 487) þar sem sama hlutfall hegðunar bandarísku barnanna úr leikskóla hugsmíðahyggjunnar var á stig- um 0 og 2. Niðurstöður íslensku rannsóknarinnar um hundraðshlutfall hegðunar barna á stigum 0,1 og 2 eru því mjög nærri því sem fram kemur í niðurstöðum rann- sóknar DeVries og samstarfsfólks hennar á bandarískum jafnöldrum þeirra í leik- skóla sem starfar í anda hugsmíðahyggju. Framfarir í samskiptahæfni Samkvæmt niðurstöðum þessarar rannsóknar sýna börnin framfarir á níu mánaða tímabili eins og við var að búast. Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu ennfremur í ljós að hegðun á stigi 0 er algengari í fyrri upptöku (10%) en í síðari upptöku (4%). Hegðun barna sem flokkast á stigi 2 í samskiptahæfni er að sama skapi algengari í síðari upptöku (9%) en í fyrri upptöku (6%). Þetta er í samræmi við kenningar Piagets um stigskiptingu vitsmunaþroska barns- ins (Piaget, 1968; Ginsburg og Opper, 1969). Aðrir fræðimenn (Case, 1991; Halford, 1993) telja að framfarir í þroska barnsins megi skýra með hraða hugsunar barnsins eða afkastagetu vitræns vinnsluferlis þess. Ekki verður hér tekin afstaða til ofan- greindra útskýringa á þróun barnsins, en ljóst er að börn hugsa öðruvísi en fullorðn- ir. Þau draga ályktanir og vinna úr áreitum sem leiða til annarrar niðurstöðu en hinn fullorðni kemst að (Wood, 1998; Donaldson, 1978). í heild sýna niðurstöður þessarar rannsóknar marktækar framfarir meðal leikskólabarna á því níu mánaða tímabili sem hún spannar. Samanburður á samskiptahæfni Úrtak það sem rannsóknarniðurstöður þessar byggja á er fremur lítið og því hafa niðurstöðurnar lítið alhæfingagildi. Ekki reyndist marktækur munur á stigum sam- skiptahæfni barna í tilraunaskóla og samanburðarskóla. Út frá mati á samskipta- 154
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.