Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 156

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 156
MAT A SAMSKIPTAHÆFNI FJOGURRA ARA BARNA beita til þess að komast hjá ágreiningi. Leikurinn er börnum á þessum aldri tamur og hann er hluti af þeim aðferðum sem þau nota til þess að komst hjá ágreiningi. Niður- stöður rannsóknarinnar leiða í ljós að hegðun þessara barna á fimmta ári flokkast að stærstum hluta á stigi 1 í samskiptahæfni, samkvæmt flokkum DeVries og samstarfs- fólks. Ennfremur leiðir rannsóknin í ljós að á þessu níu mánaða tímabili þroskast samskiptahæfni barnanna. Stig samskiptahæfni Niðurstöður leiddu í ljós að langalgengast er að hegðun barnanna flokkast á stigi 1 í samskiptahæfni (um 85%), þ.e. samskipti sem endurspegla einhliða sjónarhorn. Þetta er í samræmi við rannsókn DeVries og samstarfsfólks hennar (1991:487) þar sem sama hlutfall hegðunar bandarísku barnanna úr leikskóla, sem byggir á hugsmíða- hyggju, var á stigi 1. Ennfremur leiddu niðurstöður rannsóknarinnar í ljós að álíka stórt hlutfall hegðunar barnanna flokkast á stigi 0 (um 7%), sjálfhverft sjónarhorn og á stigi 2 (um 7,5%) sem endurspeglar tvíhliða sjónarhorn í samskiptum. Þetta er í samræmi við rannsókn DeVries og samstarfsfólks hennar (1991, 487) þar sem sama hlutfall hegðunar bandarísku barnanna úr leikskóla hugsmíðahyggjunnar var á stig- um 0 og 2. Niðurstöður íslensku rannsóknarinnar um hundraðshlutfall hegðunar barna á stigum 0,1 og 2 eru því mjög nærri því sem fram kemur í niðurstöðum rann- sóknar DeVries og samstarfsfólks hennar á bandarískum jafnöldrum þeirra í leik- skóla sem starfar í anda hugsmíðahyggju. Framfarir í samskiptahæfni Samkvæmt niðurstöðum þessarar rannsóknar sýna börnin framfarir á níu mánaða tímabili eins og við var að búast. Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu ennfremur í ljós að hegðun á stigi 0 er algengari í fyrri upptöku (10%) en í síðari upptöku (4%). Hegðun barna sem flokkast á stigi 2 í samskiptahæfni er að sama skapi algengari í síðari upptöku (9%) en í fyrri upptöku (6%). Þetta er í samræmi við kenningar Piagets um stigskiptingu vitsmunaþroska barns- ins (Piaget, 1968; Ginsburg og Opper, 1969). Aðrir fræðimenn (Case, 1991; Halford, 1993) telja að framfarir í þroska barnsins megi skýra með hraða hugsunar barnsins eða afkastagetu vitræns vinnsluferlis þess. Ekki verður hér tekin afstaða til ofan- greindra útskýringa á þróun barnsins, en ljóst er að börn hugsa öðruvísi en fullorðn- ir. Þau draga ályktanir og vinna úr áreitum sem leiða til annarrar niðurstöðu en hinn fullorðni kemst að (Wood, 1998; Donaldson, 1978). í heild sýna niðurstöður þessarar rannsóknar marktækar framfarir meðal leikskólabarna á því níu mánaða tímabili sem hún spannar. Samanburður á samskiptahæfni Úrtak það sem rannsóknarniðurstöður þessar byggja á er fremur lítið og því hafa niðurstöðurnar lítið alhæfingagildi. Ekki reyndist marktækur munur á stigum sam- skiptahæfni barna í tilraunaskóla og samanburðarskóla. Út frá mati á samskipta- 154
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.