Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 159

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 159
KRISTÍN KARLSDÓTTIR sannleikur fyrirfinnist (multiple reality), heldur séu þeir margir. Lögð er áhersla á heildarmynd af barninu sem byggir á allri vitneskju okkar um barnið og samfélagið sem það býr í. Það er því nrikilvægt að í leikskóla, á heimili og í fjölmiðlum fari fram umræða um siðferðisuppeldi sem tekur mið af þekkingu á mörgum fræðasviðum sem byggja á ólíkum grundvallarviðhorfum. SAMANTEKT í niðurstöðum rannsóknarinnar kemur fram hvaða aðferðum fjögurra ára börn beita í samskiptum við jafnaldra sína til að skapa nánd og sýna samstöðu. Algeng er hegð- un barna sem endurspeglar að þau eru ánægð og örugg með sig. Algengt er að þau sýni vinsamlegt viðmót og hegðun þeirra er aldrei fjandsamleg í garð leikfélagans. Athyglisvert er að börnin nota leik og þykjustuleik mikið til að finna lausn mála og komast þannig hjá ágreiningi. Vinsemd og leikur flokkast á svið þess að deila reynslu og því virðast börnin vera vel stödd í þáttum sem tengjast því að sýna nánd (intimacy). Auk þess kemur fram áhugaverð vísbending um kynjamismun í sam- skiptamynstri barna. Fram kemur mikill einstaklingsmunur og því mikilvægt að líta á þessar niðurstöður í ljósi þess. Samskiptahæfni þessara fjögurra ára íslensku barna er að mestum hluta á stigi 1 og er það í samræmi við rannsóknir á bandarískum börn- um. Börnin sýndu framfarir í samskiptahæfni á þessu níu mánaða tímabili en það er í samræmi við það sem búast má við þegar tekið er mið af þróun barnsins. Fram kemur mynd af barni á fimmta aldursári sem er sterkt, skapandi, mikils megnugt og beitir eigin aðferðum í samskiptum við leikfélaga sinn. Sú innsýn í samskiptaaðferðir barna sem hér kemur fram getur vonandi orðið fag- fólki og öðrum sem eiga samskipti við börn hvatning til nánari athugunar á sam- skiptahæfni barna og ígrundunar á eigin samskiptaaðferðum. Fýsileg nálgun eru samskipti fullorðinna og barna sem byggja á sjálfræði barnsins þar sem fullorðið fólk vinnur með barninu, leyfir því að framkvæma sjálft, taka eigin ákvarðanir, leiðbeinir því og styður það í því að finna eigin lausnir í þeim tilgangi að aðstoða það við að skilja eigin sjónarmið og annarra (Piaget, 132; DeVries og Kohlberg, 1987). Með því að skoða samskiptaaðferðir barns og greina þær fæst innsýn í hugarheim barns. Þannig getur fullorðið fólk sett sig í spor barnsins, skilið og greint styrkleika þess í því skyni að ganga út frá og byggja á styrkleika barnsins í leikskólastarfi, en það er í samræmi við þá ímynd af barni sem Gunilla Dahlberg (Dahlberg, Moss og Pence, 1999) heldur á lofti. Að mati höfundar er sú sýn að barnið sé sterkur, skapandi ein- staklingur, hluti af stærra félagslegu samhengi þar sem víxlverkandi samskipti eiga sér stað, sá grundvöllur sem gott leikskólastarf byggist á. 157
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.