Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.09.1951, Qupperneq 81

Ægir - 01.09.1951, Qupperneq 81
Æ G I R 289 það á ýmsum stöðum, en þó aðallega aust- anlands. Óðinn veitti einum fiskibát beina aðstoð, en tók 11 skip, sem sektuð voru fyrir landhelgisbrot. Sæbjörg var við gæzlu við Faxaflóa og grennd frá byrjun janúar til vertíðarloka og aftur um haustið til áramóta, en um miðsumarið var skipið á síldveiðisvæðinu norðanlands. Á árinu veitti Sæbjörg ýms- um fiskiskipum aðstoð í 49 skipti. Þá átti Sæbjörg þátt í, að 8 skip voru sektuð fyrir landhelgisbrot. María Jíilía kom til landsins 19. apríl og var við ýmsar rannsóknir í Faxaflóa í sam- handi við fyrirhugaða sementsverksmiðju í maí og júní og enn fremur við fiskirann- sóknir sunnan-, vestan- og norðanlands. Um síldveiðitímann var skipið enn við fiskirannsóknir allt í kring um landið, en eftir það til áramóta var skipið aðallega við gæzlu á Vestfjörðum. Veitti hún 6 fiski- hátum beina aðstoð á árinu og tók eitt skip fyrir landhelgisbrot. Faxaborg RE 126 (109 rúmlestir) var íeigð til landhelgisgæzlu fram í byrjun júní °g var þá ýmist til gæzlu við Vestfirði eða Faxaflóa. Á því tímabili veitti skipið 11 hátum beina aðstoð. Víkingur KE 87 (37 rúmlestir) var einn- ig leigður til landhelgisgæzlu frá því í byrj- un júni þar til um miðjan október. Á því tímabili veitti skipið 2 fiskibátum beina að- stoð og tók 3 slcip fyrir ólöglegar veiðar í landhelgi. Hermóður, vitaskipið, var leigt til land- helgisgæzlu frá því í janúar og þar til um miðjan apríl og var aðallega við gæzlu í Faxaflóa. Hafði hann aðallega það verkefni að gæta veiðarfæra linubáta vestur af Reykjanesskaga á vertíðinni, en mikið var um ágang togaranna á mið línubátaflotans, °g því mikil nauðsyn á því að gæta veiðar- færanna eftir þvi sem föng voru á. Á tíma- bilinu veitti Hermóður 3 íiskibátum beina aðstoð. Hrafnkell NK 100 (91 rúmlest) var leigð- ur til gæzlu frá byrjun nóvember 1949 og 15. Skiptapar og slysfarir. Árið 1949 var eitt hið minnsta sjóslysa- ár, sem um getur hér við land. Á árinu 1950 varð hér mikil breyting á, því að þá var mikið um sjóslys og fórust alls 45 ís- lendingar, en árið áður hafði tala þeirra íslendinga, sem fórust af völdum sjóslysa, aðeins verið 12. Af þeim 45 sem fórust, drukknuðu 27 með skipum, 4 féllu útbyrðis í rúmsjó, 12 drukknuðu við land, en 2 dóu af slysförum á skipum. Þá fórust nokkrir erlendir sjómenn hér við land á árinu, en ekki er vitað örugglega um tölu þeirra. Skipatjón varð einnig óvenju mikið á árinu, og fórust alls 12 islenzk skip með ýmsum hætti. Var samanlögð rúmlestatala þeirra 1 338. 7 þessara skipa fórust á rúm- sjó, 3 strönduðu og 2 sulcku eftir árekstur við önnur skip. Aulc hinna íslenzku skipa var óvenju mikið um það, að erlend skip strönduðu eða færust hér við land á árinu og er talið, að alls hafi 7 skip að rúmlestatölu 12 275 far- izt á ýmsan hátt við strendur landsins. Voru 4 þessara slcipa frá Bretlandi, en 1 frá hverju eftirtalinna landi: Þýzklandi, Rúss- landi og Noregi. Mikið hefur verið unnið að því af hálfu Slysavarnafélagsins á undanförnum árum, að bæta aðstöðu til björgunar mannslífa úr sjávarháska og hefur áunnizt mikið í því efni. Samkvæmt upplýsingum Slysavarna- félagsins mun 159 mannslífum hafa verið bjargað úr sjávarháska á árinu 1950 og þar af 105 beint fyrir tilstilli og með tækjum Slysavarnafélagsins. fram í miðjan janúar 1950. Var báturinn við gæzlu i Faxaílóa fyrst, en síðar við Suður- og Austurland. Enn var nokkuð um það, að tundurdufla yrði vart við strendur landsins og einnig ralc á land nokkur dufl. Voru hafðir menn til þess sérstaklega að gera dufl þessi óvirk, en alls voru gerð óvirk á árinu 28 dufl, en einu dufli var sökkt.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.