Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 37

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 37
ÆGIR — AFMÆLISRIT 35 Bv. Skallagrímur (1920). ör og talið er, að á árinu 1907 hafi vélbátunum fjölg- að um 100. Á þessu 5 ára tímabili fækkaði þilskipunum um 27 skip, 1697 br. rúml., en togurun • um fjölgaði um 5 skip 955 br. rúml. — Meðal þessara skipa eru „íslend- ingur“ og „Val- ur“, og var hinn fyrrnefndi síðar talinn til „línu- veiðara", en ekki togara, og sama mætti segja um ,,Valinn“. Næstu 5 árin er þróunin mjög í sömu átt og næstu tímabil á undan árið 1915 voru tölurnar þessar: Botnvörpuskip 20 tals 5059 br. rúml. Önnur gufuskip 6 — 1248— — Mótorskip yfir 12 1. 40 — 990— — Mótorsk. undir 12 1. 391 — ekki tilgr. Seglskip 95 — 3721 br. rúml. Tala fiskiskipa 552 tals Ef gert er ráð fyrir, að meðalstærð vélbáta undir 12 rúml. sé 8 lestir, er rúm- lestatala fiskiskipastólsins 14146. Á tímabilinu 1911—1915 fjölgaði botn- vörpuskipunum um 14, samtalt 3953 lest- ir. Meðalstærð skipanna hækkaði úr 184 lestum í 253 lestir. Flest skipanna voru keypt gömul, en fá ein voru nýsmíði. önnur gufuskip eru talin 6, en frá þeirri tölu ætti að draga 2 norsk skip, sem voru skrásett á Seyðisfirði, 826 lestir. Seglskipunum fækkar um 44 skip, sam- tals 2520 lestir. Vélbátunum fjölgar jafnt og þétt. Heimsstyrjöldin fyrri hafði mikil á- hrif á fiskveiðar Islendinga. Fiskafurðir hækkuðu mjög í verði og þó útgerðar- kostnaður hækkaði einnig mikið, gáfu veiðarnar góðan arð og höfðu útgerðar- menn þá rýmri fjárráð en áður hafði þekkzt. Þegar kafbátahernaður Þjóðverja komst í algleyming 1917 urðu siglingar héðan mjög hættulegar. Bæði af þeirri ástæðu og vegna erfiðleika um öflun út- gerðarnauðsynja einkum kola, varð að ráði að selja 10 togara til Frakklands haustið 1917 og lækkaði tala togara þá um helming. Jafnskjótt og um hægðist eftir styrjöldina voru gerðar ráðstafanir til þess að auka togaraflotann, með kaup- um skipa aðallega frá Englandi og ný- smíði þar. Voru þá stofnuð ný togarafé- lög. Seglskipunum fækkaði, þau gengu úr sér, voru seld til útlanda eða vélar sett- ar í þau og fluttust þá í flokk mótor- skipa. All margir vélbátar voru keyptir frá útlöndum og nú mun stærri en áður, allt að 60 lestum. Árið 1920 er fiskiskipastóllinn þessi: Botnvörpuskip 28 tals 8730 br. lestir Önnur gufuskip 2 — 223— — Vé'.b. (yfir 12 1.) 120 — 3538----------- Vélb. (undir 12 1.) 355 —stærð ekki tilg. Seglskip 39 — 1190 br. lestir Þess er getið að framan, að samningar hefðu verið gerðir, eftir lok heimstyrj- aldarinnar, um smíði og kaup togara. Á árinu 1920 bættust flotanum 19 togarar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.