Ægir

Årgang

Ægir - 15.12.1959, Side 43

Ægir - 15.12.1959, Side 43
ÆGIR — AFMÆLISRIT 41 þar til nefna skonnorturnar „Haukur“, „Svala“ og „Rigmor", eimknúnu skonn- ortuna „Frances Hyde“ og barkskipið „Eos“. Þá keypti h. f. Kveldúlfur hingað til lands seglskonnorturnar „Huginn“ og „Muninn" og notaði félagið þær einkum til fiskflutninga. Eimskipafélagið varð fyrir því óhappi, að „Goðafoss" strandaði við Straumnes 30. okt. 1916 og bar skipið þar beinin. Tókst félaginu að festa kaup á norsku skipi, sem hlaut nafnið „Lagarfoss" og hingað kom í maí 1917. Varð ekki breyt ing á skipastóli félagsins fyrr en „Goða,- foss“ annar bættist við 1921. Eftir að „Sterling" strandaði voru strandferðir í ólestri, og rigndi úmkvörtunum yfir stjórnina og áskorunum um að bæta úr ríkjandi ástandi strandsiglinganna. Var samið um smíði strandferðaskips 1922, og kom það hingað til lands í apríl 1923. Varð það eldri „Esja“, sem var hér í strandferðum þar til yngri „Esja“ kom til sögunnar, en var þá seld úr landi. Má segja, að „Esja“ sé vísir að útgerð þeirri, sem nú heitir Skipaútgerð ríkisins. Á þessum árum fer aukning farþega- og flutningaskipa hægt. Eimskipafélagið lætur smíða „Brúarfoss" 1927 og kaupit' „Selfoss" 1928. Á árinu 1930 bætist „Dettifoss" í hópinn, og þá eru skip fé- lagsins orðin 6 að tölu. Næsta áratug stendur skipaeign félags- ins í stað, en á styrj aldarárunum keypti Eimskip „Eddu“ og „Kötlu“, eins og síðar er sagt. „Gullfoss varð innligsa í Kaup- mannaliöfn í stríðsbyrjun og var þar svo illa leikinn á styrjaldarárunum, að félag- ið taldi ekki ráðlegt að kosta upp á gagn- gera viðgerð á skipinu, sem þá var orðið 30 ára gamalt. Var „Gullfoss" seldur til Færeyja. Þetta fyrsta skip Eimskipafé- lagsins var mesta happafleyta og var um langt skeið aðalfarþegaskip íslendinga milli landa. Á styrjaldarárunum varð fé- lagið fyi’ir miklu áfalli. Tvö skip þess „Dettifoss" og Goðafoss“ voru skotin i kaf samfara miklu manntjóni. Með missi þessara þriggja skipa var stórt skarð höggvið í skipastól félagsins og því brýn nauðsyn að efla flota Eimskipafélagsins jafnskjótt og um hægðist. Þessari stefnu hefur verið fylgt síðan og félagið aukið skipastólinn af fremsta megni. Vestan um haf keypti félagið 1948 „Tröllafoss", sem enn er stærsta skip þess 3997 lestir. 1948 var lokið smíði þriggja skipa sömu gerðar: „Dettifoss" (2918 lestir) „Goða- foss (2905 lestir) og „Lagarfoss“ (2933 lestir). Um það leyti er „Reykjafoss“ seldur úr landi. Næst kemur „Gullfoss“ hinn nýi 1950, 3858 br. lestir, aðal far- þegaskip félagsins og flaggskip þess. Ári síðar bætist „Reykjafoss“ við 2553 lestir, smíðaður á Ítalíu. „Tungufoss" 1176 lest- ir kemur 1953, „Fjallfoss“ 1796 lestir kemur ári síðar og loks „Selfoss" 2339 lestir 1958. Af þessari upptalningu má sjá, að vel hefur verið að því unnið að auka og endurnýja skipakost Eimskipa- félags Islands. Á þessum árum var „Lag- arfoss“ eldri og gamli „Selfoss" seldir til niðurrifs, en „Fjallfoss“ og „Brúarfoss“ seldir úr landi. Flest skip félagsins geta að meira eða minna leyti flutt frystan varning í lestum, og er það mjög mikil- vægt fyrir vaxandi freðfiskframleiðslu landsmanna. Árið 1928 kaupir nýstofnað félag, Eim- skipafélag Vestfjarða, eimskipið „Vestri“ 924 br. lestir og gerði það út þar til skip- ið var selt til Noregs til niðurrifs 1934. Heimilisfang skipsins var Flateyri. Eimskipafélag Reykjavíkur var stofnað 1932 og keypti frá Noregi gufuskip, sem hlaut nafnið „Hekla“ 1215 br. lestir og 1934 eignaðist féla.gið annað skip, sem hlaut nafnið „Katla“, 1209 br. lestir. I ófriðarbyrjun keypti h. f. Kveldúlfur „Heklu“, en hún var skotin í kaf í júlí 1941 á leið til Kanada. Katla var seld Eimskipafélaginu, sem þá hlaut nafnið „Reykjafoss“ 1948 lét félagið smíða nýtt flutningaskip í Svíþjóð, sem hlaut nafnið „Katla“ 1331 br. lest og 1957 lætur fé- lagið smíða 500 lesta flutningaskip,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.