Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 43

Ægir - 15.12.1959, Síða 43
ÆGIR — AFMÆLISRIT 41 þar til nefna skonnorturnar „Haukur“, „Svala“ og „Rigmor", eimknúnu skonn- ortuna „Frances Hyde“ og barkskipið „Eos“. Þá keypti h. f. Kveldúlfur hingað til lands seglskonnorturnar „Huginn“ og „Muninn" og notaði félagið þær einkum til fiskflutninga. Eimskipafélagið varð fyrir því óhappi, að „Goðafoss" strandaði við Straumnes 30. okt. 1916 og bar skipið þar beinin. Tókst félaginu að festa kaup á norsku skipi, sem hlaut nafnið „Lagarfoss" og hingað kom í maí 1917. Varð ekki breyt ing á skipastóli félagsins fyrr en „Goða,- foss“ annar bættist við 1921. Eftir að „Sterling" strandaði voru strandferðir í ólestri, og rigndi úmkvörtunum yfir stjórnina og áskorunum um að bæta úr ríkjandi ástandi strandsiglinganna. Var samið um smíði strandferðaskips 1922, og kom það hingað til lands í apríl 1923. Varð það eldri „Esja“, sem var hér í strandferðum þar til yngri „Esja“ kom til sögunnar, en var þá seld úr landi. Má segja, að „Esja“ sé vísir að útgerð þeirri, sem nú heitir Skipaútgerð ríkisins. Á þessum árum fer aukning farþega- og flutningaskipa hægt. Eimskipafélagið lætur smíða „Brúarfoss" 1927 og kaupit' „Selfoss" 1928. Á árinu 1930 bætist „Dettifoss" í hópinn, og þá eru skip fé- lagsins orðin 6 að tölu. Næsta áratug stendur skipaeign félags- ins í stað, en á styrj aldarárunum keypti Eimskip „Eddu“ og „Kötlu“, eins og síðar er sagt. „Gullfoss varð innligsa í Kaup- mannaliöfn í stríðsbyrjun og var þar svo illa leikinn á styrjaldarárunum, að félag- ið taldi ekki ráðlegt að kosta upp á gagn- gera viðgerð á skipinu, sem þá var orðið 30 ára gamalt. Var „Gullfoss" seldur til Færeyja. Þetta fyrsta skip Eimskipafé- lagsins var mesta happafleyta og var um langt skeið aðalfarþegaskip íslendinga milli landa. Á styrjaldarárunum varð fé- lagið fyi’ir miklu áfalli. Tvö skip þess „Dettifoss" og Goðafoss“ voru skotin i kaf samfara miklu manntjóni. Með missi þessara þriggja skipa var stórt skarð höggvið í skipastól félagsins og því brýn nauðsyn að efla flota Eimskipafélagsins jafnskjótt og um hægðist. Þessari stefnu hefur verið fylgt síðan og félagið aukið skipastólinn af fremsta megni. Vestan um haf keypti félagið 1948 „Tröllafoss", sem enn er stærsta skip þess 3997 lestir. 1948 var lokið smíði þriggja skipa sömu gerðar: „Dettifoss" (2918 lestir) „Goða- foss (2905 lestir) og „Lagarfoss“ (2933 lestir). Um það leyti er „Reykjafoss“ seldur úr landi. Næst kemur „Gullfoss“ hinn nýi 1950, 3858 br. lestir, aðal far- þegaskip félagsins og flaggskip þess. Ári síðar bætist „Reykjafoss“ við 2553 lestir, smíðaður á Ítalíu. „Tungufoss" 1176 lest- ir kemur 1953, „Fjallfoss“ 1796 lestir kemur ári síðar og loks „Selfoss" 2339 lestir 1958. Af þessari upptalningu má sjá, að vel hefur verið að því unnið að auka og endurnýja skipakost Eimskipa- félags Islands. Á þessum árum var „Lag- arfoss“ eldri og gamli „Selfoss" seldir til niðurrifs, en „Fjallfoss“ og „Brúarfoss“ seldir úr landi. Flest skip félagsins geta að meira eða minna leyti flutt frystan varning í lestum, og er það mjög mikil- vægt fyrir vaxandi freðfiskframleiðslu landsmanna. Árið 1928 kaupir nýstofnað félag, Eim- skipafélag Vestfjarða, eimskipið „Vestri“ 924 br. lestir og gerði það út þar til skip- ið var selt til Noregs til niðurrifs 1934. Heimilisfang skipsins var Flateyri. Eimskipafélag Reykjavíkur var stofnað 1932 og keypti frá Noregi gufuskip, sem hlaut nafnið „Hekla“ 1215 br. lestir og 1934 eignaðist féla.gið annað skip, sem hlaut nafnið „Katla“, 1209 br. lestir. I ófriðarbyrjun keypti h. f. Kveldúlfur „Heklu“, en hún var skotin í kaf í júlí 1941 á leið til Kanada. Katla var seld Eimskipafélaginu, sem þá hlaut nafnið „Reykjafoss“ 1948 lét félagið smíða nýtt flutningaskip í Svíþjóð, sem hlaut nafnið „Katla“ 1331 br. lest og 1957 lætur fé- lagið smíða 500 lesta flutningaskip,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.