Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 85

Ægir - 15.12.1959, Síða 85
ÆGIR — AFMÆLISRIT 83 Þessi tafla ber með sér, að hlutdeild sumra liðanna hefir breytzt töluvert á milli hinna tveggja tímabila og þó séi’stak- lega launin þ. e„ laun og aflahlutur skip- verja, uppskipun, akstur, vaktir í höfn, hlunnindi o. þ. h. Laun á skrifstofu eru ekki tekin inn í þennan lið, en eru í liðn- um „ósundurliðaður reksti-ai'kostnaður“. Hlutdeildlaunanna hefur hækkað úr 31.9% árið 1935 í 48.2% árið 1955, eða úr tæp- um þriðjungi í tæpan helming af heild- arkostnaði. Eftirtektarvert er, hve elds- neytiskostnaður hefur minnkað hlutfalls- lega mikið, enda þótt meðalstærð flotans hafi aukizt mjög og, að nú er sótt meira á fjarlæg mið. Hlutdeild viðhaldskostnað- ar hefur aukizt nokkuð árið 1955 þrátt fyrir lægri meðalaldur flotans á því ári en 1935. Hefur aukið úthald orsakað þetta og svo ýmis tæki, sem ekki voru í gömlu togurunum ásamt aukningu vinnulauna umfram almenna aukningu verðlags. Vá- trygging skipa hefur lækkað hlutfallslega árið 1955 og mun röng gengisskráning vera aðalorsök þess. Tafla VII sýnir samanburð á rekstrar- kostnaði togara í Bretlandi og á íslandi. » Tafla VII10) Samanburöur á rekstrarkostnaöi togara í Bretlandi og á íslandi. Bretland ísland 1954 1955 % % Útgerðarstjórn o. fl......... 3.50 1.55 Eldsneyti .................... 23.07 13.49 Kaup skipverja ............... 29.42 38.58 ís og salt*) .................. 1.12 4.76 Viðgerðir og endurbætur . . 11.24 8.73 Vistir og veiðarfæri ......... 10.34 16.29 Hafnargjöld og löndunar- kostnaður ................... 7.60 8.51 Fjarskiptatæki og radar ... 2.65 0.34 Afskriftir og vátrygging .. . 10.46 7.75 100.00 100.00 Mikill munur er hér á flestum hlutföll- um. Kaup skipverja á íslenzkum togurum *) Þeir togarar brezkir, sem hér eru lagðir til grundvallar, stunduðu einungis ísfiskveiðar og notuðu því ekkert salt. er rúmum 9% hærra að hlutdeild í kostn- aðinum, heldur en á brezkum togurum, enda virðist hlutur launa í heildarkostnaði á þeim brezku vera nær því, sem var hér árið 1935, enda þótt tölurnar í töfium VI og VII séu ekki fyllilega sambærilegar. Af- skriftir eru lægri hjá okkur, enda eru sum skipin ekki afskrifuð, þegar um mikinn taprekstur er að ræða á viðkomandi ári. Stærsti hlutfallsmunurinn er samt á eldsneytiskostnaði togaranna hér og í Bretlandi. Virðist það stafa af því, að Bretar nota eldsneytisfrekari skip og eins þurfa þeir að sækja lengra á mið og eyða því meiri tíma í siglingar. Meiri siglingar og styttri veiðitími getur verið ein aðal- orsök þess, að veiðarfærakostnaður þeirra er hlutfallslega minni. Hlutur skipverja á fiskibátum mun vera nálægt 50% af útgerðarkostnaði eins og hann er tekinn í töflu VII, þ. e. þegar lið- irnir opinber gjöld, almannatryggingar, ágóði og ýrnis kostnaður eru undanskildir. Sézt þá greinilega, að vinnuaflið á miklu minni þátt í útgerðarkostnaði togaranna en bátanna, enda er hlutur fjármagnsins stærri og þýðingarmeiri í togaraútgerð en bátaútgerð. Skýringar. H Línurit I er byggt á Fiskiskýrslum og Hlunninda fram til ársins 1940, en síðan á skipaskránni í Sjómannaalmanakinu. 2) Tafla I er tekin úr grein eftir Jón Jóns- son fiskifræðing, er birtist í 4. tbl. Ægis frá 15. marz 1955, bls. 54. Uppsetningu töflunnar er lítið eitt breytt hér. Tölurnar í töflu þessari eru iniðaðar við veiðidag en ekki úthaldsdag. 3) Tafla II. Meðalaflinn á saltfiskveiðum árin 1930—1938 er tekinn úr Ægi frá þeim tíma. Þar er þyngd hans miðuð við fullverkað- an fisk. í Fiskiskýrslum og Hlunninda frá 1940 er gefið upp, að fullverkaður fiskur reiknist 40 kg. á móti 65 kg. af fiski vegnum úr skipi. Er reiknað með, að þessi hlutföll hafi Fiski- félagið notað til umreiknings á aflanum af saltfiskveiðum togara. Saltfiski vegnum úr skipi er síðan breytt öll árin í slægðan fisk með haus og til þess notuð hlutföllin 1 kg. saltfiskur á móti 1,822 kg. af fiski siægðum með haus, sem eru þau hlutföll, er Fiskifélagið
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.