Ægir

Årgang

Ægir - 15.12.1959, Side 86

Ægir - 15.12.1959, Side 86
84 ÆGIR —AFMÆLISRIT nú notar. Meðalaflinn er hér miðaður við út- haldsdag öll árin og hvergi dregið frá vegna siglingatíma. Meðaláhöfn á togara er fundin með því að leggja til grundvallar mánaðarlegt yfirlit Fiski- félagsins yfir fjölda togara á saltfiskveiðum og fjölda skipverja þeirra. Talan fyrir 1955 er þó fundin á þann hátt, að tekið er einfalt meðal- tal af meðalfjölda skipverja á saltfiskveiðum, en sá meðalfjöldi var aftur miðaður við fjölda ferða hvers togara. Ekki fœst nákvæmur meðal- fjöldi skipverja með þessum aðferðum og hefði þurft að miða við fjölda skipverja á úthaldsdag á hverju skipi. Aftur á móti eru ekki til ná- kvæmar upplýsingar um þetta á tímabilinu fyr- ir styrjöldina og var því sama aðferð viðliöfð öll árin að undanskildu frávikinu 1955. Meðalstærð togara á úthaldsdag er fundin með því að margfalda stærð hvers togara með fjölda úthaldsdaga hans á saltfiskveiðum á liverju ári. Síðan eru niðurstöðurnar lagðar saman og deilt í með úthaldsdagafjölda flotans á saltfiskveiðum og kemur þá út meðalstærð hans á úthaldsdag. Dálkar 3 og 4 þarfnast ekki skýringa. 4) Línurit II. Afli áranna 1930—1938 er tek- inn úr Fiskiskýrslum og Hlunninda. Hann er þar gefinn upp sem flattur nýr fiskur. Sú þyngd er síðan umreiknuð í slægðan fisk með haus samkvæmt hlutföllunum 90 kg. flatt og hausað á móti 125 kg. slægður með haus. Er þetta í samræmi við aðferðir Hagstofunnar frá þessum árum, sem tilgreindar eru í Fiski- skýrslum og Hlunninda frá 1940, bls. 14. Töl- urnar fyrir árin 1952—1956 eru í samræmi við skýrslur Fiskifélagsins. Pví miður voru ekki aðgengilegar tölur til fyrir togaraflotann árin 1950 og 1951. Allur karfi til fiskimjölsvinnslu er miðaður við lieilan fisk öll árin nema 1955 og 1956. Pau ár er hann reiknaður slægður með haus, þ. e. um 94,5% af heilum fiski. Karfaafli er enginn á árunum 1930—1934, en var hin árin fyrir styrjöldina sem hér segir: Karfaafli iogaranna. Ár 1000 tonn 1935 6 1936 32 1937 12 1938 6 5) Tafla III. Tekjur togaraflotans eru teknar úr Fiskiskýrslum og Hlunninda fyrir árið 1935. í bókinni „Álit og tillögur" Skipulagsnefndar atvinnumála frá árinu 1936 eru birtir rekstrar- reikningar 31 logara frá árinu 1935. Þar eru skráðar tekur af 1) beinum og hrognum 2) leigu fyrir skip og 3) aðrar tekjur, sem ekki eru skráðar í Fiskiskýrslunum og er þeim hér bætt við tekjuliðina í Fiskiskýrslunum. Gjalda- liðirnir eru að mestu byggðir á niðurstöðum rekstrarreikninga togara frá 1935, sem birtar voru í „Skýrslu um liag og rekstur togaraút- gerðarinnar" frá milliþinganefnd kosinni á Al- þingi árið 1938. Bók sú er út gefin árið 1939. Ná niðurstöðurnar yfir 29 togara. Til viðbótar voru teknar niðurstöður frá 6 togurum úr „Álit og tillögur“, þar sem þær voru ekki í bók milliþinganefndarinnar. Fengust þannig niður- stöður af rekstrarreikningum 35 togara árið 1935 af 37, sem gerðir voru út það ár. Má sá árangur teljast allgóður. Voru niðurstöðurnar síðan margfaldaðar með 37:35 til þess að fá rekstrarkostnað flotans miðað við fjölda skipa. Urðu gjaldaliðirnir þá lieldur lægri en tekjurn- ar, þegar tillit hafði verið tekið til taps á rekstr- inum og nam sá mismunur 403 þús. króna. Þótti eðlilegast að draga þá upphæð frá tapinu og var svo gert. Kostnaði við fiskverkun í landi var sleppt úr niðurstöðunum og reiknað ineð, að enginn liagnaður hefði orðið af henni fyrir togarana, ]>. e. að liún hafi aðeins staðið undir sér. 6) Tafla IV. Tekjur flotans eru reiknaðar með því að leggja til grundvallar annars vegar aflaskýrslur Fiskifélagsins og hins vegar al- mennt verð á togarafiski innanlands, meðal útflutningsverð og upplýsingar frá viðkom- andi aðilum um rekstrarframlag til togaranna. Bátagjaldeyrisálag Flateyrartogara er áætlað út frá aflamagni þeirra og hve miklar afurðir hefðu fengizt úr honum. Liðurinn „aðrar tekj- ur“ eru tekjur af farþegum og flutningi, skips- leigu, tjónabætur o. þ. h. Liðurinn „mismunur" er óskýrðar tekjur, sem bætt var við til að jafna tekjur og gjöld. Erfiðara var að setja sainan gjaldaliðina hér en árið 1935. Upplýsingar fengust um 6 helztu gjaldaliðina af 28 togurum, en aðeins 13 togara var hægt að leggja til grundvallar hinum liðun- um, þ. á. m. liðnum „aðrar tekjur“ á tekjuhlið töflunnar. Taflan á næstu síðu sýnir hvernig unnið var úr upplýsingunum. Kostnaður á úthaldsdag var liér álitinn skásta aðferðin til að reikna út rekstrargjöld flotans. Þetta hefði einnig verið betri aðferð fyrir töflu V, en þar voru ekki nægilegar upplýsingar fyrir hendi til þess. Gildi talnanna í töflu VI rýrnar mikið við það á hve fáum reikningum rekstrargjöldin byggjast. Um liina einstöku liði þarf að taka fram eftirfarandi: Laun í pcningum: þar í eru talin öll laun og akstur nema laun á skrifstofu. Réttara hefði kannske verið að draga 50% frá akstr- inum eða þar um bil fyrir rekstrarkostnaði bifreiða, en hann á ekki að teljast til vinnslu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.