Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 86

Ægir - 15.12.1959, Qupperneq 86
84 ÆGIR —AFMÆLISRIT nú notar. Meðalaflinn er hér miðaður við út- haldsdag öll árin og hvergi dregið frá vegna siglingatíma. Meðaláhöfn á togara er fundin með því að leggja til grundvallar mánaðarlegt yfirlit Fiski- félagsins yfir fjölda togara á saltfiskveiðum og fjölda skipverja þeirra. Talan fyrir 1955 er þó fundin á þann hátt, að tekið er einfalt meðal- tal af meðalfjölda skipverja á saltfiskveiðum, en sá meðalfjöldi var aftur miðaður við fjölda ferða hvers togara. Ekki fœst nákvæmur meðal- fjöldi skipverja með þessum aðferðum og hefði þurft að miða við fjölda skipverja á úthaldsdag á hverju skipi. Aftur á móti eru ekki til ná- kvæmar upplýsingar um þetta á tímabilinu fyr- ir styrjöldina og var því sama aðferð viðliöfð öll árin að undanskildu frávikinu 1955. Meðalstærð togara á úthaldsdag er fundin með því að margfalda stærð hvers togara með fjölda úthaldsdaga hans á saltfiskveiðum á liverju ári. Síðan eru niðurstöðurnar lagðar saman og deilt í með úthaldsdagafjölda flotans á saltfiskveiðum og kemur þá út meðalstærð hans á úthaldsdag. Dálkar 3 og 4 þarfnast ekki skýringa. 4) Línurit II. Afli áranna 1930—1938 er tek- inn úr Fiskiskýrslum og Hlunninda. Hann er þar gefinn upp sem flattur nýr fiskur. Sú þyngd er síðan umreiknuð í slægðan fisk með haus samkvæmt hlutföllunum 90 kg. flatt og hausað á móti 125 kg. slægður með haus. Er þetta í samræmi við aðferðir Hagstofunnar frá þessum árum, sem tilgreindar eru í Fiski- skýrslum og Hlunninda frá 1940, bls. 14. Töl- urnar fyrir árin 1952—1956 eru í samræmi við skýrslur Fiskifélagsins. Pví miður voru ekki aðgengilegar tölur til fyrir togaraflotann árin 1950 og 1951. Allur karfi til fiskimjölsvinnslu er miðaður við lieilan fisk öll árin nema 1955 og 1956. Pau ár er hann reiknaður slægður með haus, þ. e. um 94,5% af heilum fiski. Karfaafli er enginn á árunum 1930—1934, en var hin árin fyrir styrjöldina sem hér segir: Karfaafli iogaranna. Ár 1000 tonn 1935 6 1936 32 1937 12 1938 6 5) Tafla III. Tekjur togaraflotans eru teknar úr Fiskiskýrslum og Hlunninda fyrir árið 1935. í bókinni „Álit og tillögur" Skipulagsnefndar atvinnumála frá árinu 1936 eru birtir rekstrar- reikningar 31 logara frá árinu 1935. Þar eru skráðar tekur af 1) beinum og hrognum 2) leigu fyrir skip og 3) aðrar tekjur, sem ekki eru skráðar í Fiskiskýrslunum og er þeim hér bætt við tekjuliðina í Fiskiskýrslunum. Gjalda- liðirnir eru að mestu byggðir á niðurstöðum rekstrarreikninga togara frá 1935, sem birtar voru í „Skýrslu um liag og rekstur togaraút- gerðarinnar" frá milliþinganefnd kosinni á Al- þingi árið 1938. Bók sú er út gefin árið 1939. Ná niðurstöðurnar yfir 29 togara. Til viðbótar voru teknar niðurstöður frá 6 togurum úr „Álit og tillögur“, þar sem þær voru ekki í bók milliþinganefndarinnar. Fengust þannig niður- stöður af rekstrarreikningum 35 togara árið 1935 af 37, sem gerðir voru út það ár. Má sá árangur teljast allgóður. Voru niðurstöðurnar síðan margfaldaðar með 37:35 til þess að fá rekstrarkostnað flotans miðað við fjölda skipa. Urðu gjaldaliðirnir þá lieldur lægri en tekjurn- ar, þegar tillit hafði verið tekið til taps á rekstr- inum og nam sá mismunur 403 þús. króna. Þótti eðlilegast að draga þá upphæð frá tapinu og var svo gert. Kostnaði við fiskverkun í landi var sleppt úr niðurstöðunum og reiknað ineð, að enginn liagnaður hefði orðið af henni fyrir togarana, ]>. e. að liún hafi aðeins staðið undir sér. 6) Tafla IV. Tekjur flotans eru reiknaðar með því að leggja til grundvallar annars vegar aflaskýrslur Fiskifélagsins og hins vegar al- mennt verð á togarafiski innanlands, meðal útflutningsverð og upplýsingar frá viðkom- andi aðilum um rekstrarframlag til togaranna. Bátagjaldeyrisálag Flateyrartogara er áætlað út frá aflamagni þeirra og hve miklar afurðir hefðu fengizt úr honum. Liðurinn „aðrar tekj- ur“ eru tekjur af farþegum og flutningi, skips- leigu, tjónabætur o. þ. h. Liðurinn „mismunur" er óskýrðar tekjur, sem bætt var við til að jafna tekjur og gjöld. Erfiðara var að setja sainan gjaldaliðina hér en árið 1935. Upplýsingar fengust um 6 helztu gjaldaliðina af 28 togurum, en aðeins 13 togara var hægt að leggja til grundvallar hinum liðun- um, þ. á. m. liðnum „aðrar tekjur“ á tekjuhlið töflunnar. Taflan á næstu síðu sýnir hvernig unnið var úr upplýsingunum. Kostnaður á úthaldsdag var liér álitinn skásta aðferðin til að reikna út rekstrargjöld flotans. Þetta hefði einnig verið betri aðferð fyrir töflu V, en þar voru ekki nægilegar upplýsingar fyrir hendi til þess. Gildi talnanna í töflu VI rýrnar mikið við það á hve fáum reikningum rekstrargjöldin byggjast. Um liina einstöku liði þarf að taka fram eftirfarandi: Laun í pcningum: þar í eru talin öll laun og akstur nema laun á skrifstofu. Réttara hefði kannske verið að draga 50% frá akstr- inum eða þar um bil fyrir rekstrarkostnaði bifreiða, en hann á ekki að teljast til vinnslu-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.