Ægir

Volume

Ægir - 15.12.1959, Page 96

Ægir - 15.12.1959, Page 96
94 ÆGIR — AFMÆLISRIT reynd, að íslenzka þjóðin kemst ekki af án hans, verður að gera þá lágmarks- kröfu, að séð sé til þess, að hann lendi ekki í þrotum vegna lánsfjárskorts. Þegar minnzt er á hin margvíslegu vandamál, sem bátaútvegurinn á við að stríða, verður ekki hjá því komizt að vekja athygli á þeirri uggvænlegu stað- reynd, að æskufólk virðist orðið afhuga fiskveiðum og fiskvinnslu. Um 1400 út- lendingar unnu við þessi störf síðastliðna vetrarvertíð. Vandamál þetta er bæði margþætt og erfitt viðfangs. Ein höfuð- skýringin er sú, að störf þessi eru svo bindandi, tímafrek og erfið miðað við kaupgreiðslur, að fólk virðist heldur vilja sinna öðrum störfum. Um fátt horfir nú verr í sjávarútveginum en einmitt þessa óheillaþróun. Eigi verða hér gerðar tillög- ur um lausn þessa vandamáls, en fullyrða má, að„ mikil vá er fyrir dyrum, ef það verður ekki leyst í mjög náinni framtíð. Hér verður ekki ráðizt í að rekja hag- sögu vélbátaútvegsins á þessari öld, það myndi sjálfsagt verða slíkt verkefni, að endast myndi í heilt rit. Á það skal að- eins lögð áherzla, að slæm afkoma hefir lengstum verið fylgifiskur þessa afkasta- mesta atvinnuvegar þjóðarinnar. Stafar það af því, eins og áður segir, að af hon- um hefir alltaf verið krafizt meira en rétt- mætt var. Þessar hóflausu kröfur hafa valdið þjóðinni ómetanlegu tjóni að því leyti, að þær hafa leitt til kyrldngs í at- vinnuveginum, einmitt þeim atvinnuvegi, sem Islendingar geta náð langbezta ár- angrinum í. Ef betur hefði verið að hon- um búið af þjóðinni — ég segi þjóðinni, ekki aðeins ríkisvaldinu — væri hann f jöl- breyttari, fullkomnari og þar með afkasta- meiri. — Skal hér eigi fleira um þetta rætt. Hér að framan hefir verið vikið að upp- hafi vélbátaútvegsins, tækniþróun hans, afurðasölumálum, félagsmálum, banka- málum o. fl. Hefir þess þó eigi verið kost- ur að gera neinum þessara þátta rækileg skil, aðeins á þeim vakin athygli. Er þó hér um hin þýðingarmestu málefni að ræða. En þess ber að geta, að fjölmargt annað rennir stoðum undir bátaútveginn. Verður hér aðeins á fátt eitt af því drepið. Þess er ekki langt að minnast, er fyrsti vitinn var smíðaður hér á landi. Nú er svo komið, að allvel virðist séð fyrir þörfum sjófarenda um vitabyggingar. Samtímis hefir siglingatækni fleygt fram óðfluga. Hið sama má um veðurþjónustuna segja. Þessi ánægjulega þróun hefir að sjálf- sögðu orðið bátaútveginum hin mesta hjálparhella og stuðlað að aukinni sjósókn og auknum afla, auk þess sem hún hefir stóraukið öryggi fiskimanna og annarra sjófarenda. Hafnleysið hefir löngum verið bátaút- veginum hið mesta vandamál. Svo hagar til, að útgerð báta er miklu dreifðari en útgerð togara. Þess vegna á bátaútvegur- inn mikið undir því, að hafnargerð sé mikil í landinu. Einhvern veginn hefir þó farið svo, að fjárveitingavaldið hefir ekki talið sér fært að leysa þetta verkefni. Því skal að vísu ekki neitað, að hafnargerðir eru dýrar og allmikið hefir verið að gert. En það verður að teljast eitt af höfuð- hagsmunamálum bátaútvegsins, að aukið kapp verði lagt á að gera sem beztar hafnir við og í nágrenni við beztu fiski- miðin. Landhelgismálin hafa verið ofarlega á baugi undanfarin ár. Er saga þeirra því allvel kunn, og verður hún því eigi rakin hér. Vil ég aðeins leggja áherzlu á þá skoðun mína, að þessi mál eru ein hin þýðingai’mestu fyrir vélbátaútveginn. Er vonandi, að þau heillaspor, sem stigin voru í landhelgismálunum árin 1950 og 1952, séu eigi hin fyrstu, og að mörg og merk tíðindi eigi enn eftir að gerast á þessu sviði. Jafnhliða hröðum framförum í fisk- veiðum hefir orðið stórfelld bylting í vinnslu sjávarafurða. Ber þar tvímæla- laust hæst frystiiðnaðinn og síldarvinnsl- una og á síðari þátturinn sér að sjálf- sögðu lengri sögu. Síldarbræðsla hófst
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.