Ægir

Árgangur

Ægir - 15.12.1959, Síða 96

Ægir - 15.12.1959, Síða 96
94 ÆGIR — AFMÆLISRIT reynd, að íslenzka þjóðin kemst ekki af án hans, verður að gera þá lágmarks- kröfu, að séð sé til þess, að hann lendi ekki í þrotum vegna lánsfjárskorts. Þegar minnzt er á hin margvíslegu vandamál, sem bátaútvegurinn á við að stríða, verður ekki hjá því komizt að vekja athygli á þeirri uggvænlegu stað- reynd, að æskufólk virðist orðið afhuga fiskveiðum og fiskvinnslu. Um 1400 út- lendingar unnu við þessi störf síðastliðna vetrarvertíð. Vandamál þetta er bæði margþætt og erfitt viðfangs. Ein höfuð- skýringin er sú, að störf þessi eru svo bindandi, tímafrek og erfið miðað við kaupgreiðslur, að fólk virðist heldur vilja sinna öðrum störfum. Um fátt horfir nú verr í sjávarútveginum en einmitt þessa óheillaþróun. Eigi verða hér gerðar tillög- ur um lausn þessa vandamáls, en fullyrða má, að„ mikil vá er fyrir dyrum, ef það verður ekki leyst í mjög náinni framtíð. Hér verður ekki ráðizt í að rekja hag- sögu vélbátaútvegsins á þessari öld, það myndi sjálfsagt verða slíkt verkefni, að endast myndi í heilt rit. Á það skal að- eins lögð áherzla, að slæm afkoma hefir lengstum verið fylgifiskur þessa afkasta- mesta atvinnuvegar þjóðarinnar. Stafar það af því, eins og áður segir, að af hon- um hefir alltaf verið krafizt meira en rétt- mætt var. Þessar hóflausu kröfur hafa valdið þjóðinni ómetanlegu tjóni að því leyti, að þær hafa leitt til kyrldngs í at- vinnuveginum, einmitt þeim atvinnuvegi, sem Islendingar geta náð langbezta ár- angrinum í. Ef betur hefði verið að hon- um búið af þjóðinni — ég segi þjóðinni, ekki aðeins ríkisvaldinu — væri hann f jöl- breyttari, fullkomnari og þar með afkasta- meiri. — Skal hér eigi fleira um þetta rætt. Hér að framan hefir verið vikið að upp- hafi vélbátaútvegsins, tækniþróun hans, afurðasölumálum, félagsmálum, banka- málum o. fl. Hefir þess þó eigi verið kost- ur að gera neinum þessara þátta rækileg skil, aðeins á þeim vakin athygli. Er þó hér um hin þýðingarmestu málefni að ræða. En þess ber að geta, að fjölmargt annað rennir stoðum undir bátaútveginn. Verður hér aðeins á fátt eitt af því drepið. Þess er ekki langt að minnast, er fyrsti vitinn var smíðaður hér á landi. Nú er svo komið, að allvel virðist séð fyrir þörfum sjófarenda um vitabyggingar. Samtímis hefir siglingatækni fleygt fram óðfluga. Hið sama má um veðurþjónustuna segja. Þessi ánægjulega þróun hefir að sjálf- sögðu orðið bátaútveginum hin mesta hjálparhella og stuðlað að aukinni sjósókn og auknum afla, auk þess sem hún hefir stóraukið öryggi fiskimanna og annarra sjófarenda. Hafnleysið hefir löngum verið bátaút- veginum hið mesta vandamál. Svo hagar til, að útgerð báta er miklu dreifðari en útgerð togara. Þess vegna á bátaútvegur- inn mikið undir því, að hafnargerð sé mikil í landinu. Einhvern veginn hefir þó farið svo, að fjárveitingavaldið hefir ekki talið sér fært að leysa þetta verkefni. Því skal að vísu ekki neitað, að hafnargerðir eru dýrar og allmikið hefir verið að gert. En það verður að teljast eitt af höfuð- hagsmunamálum bátaútvegsins, að aukið kapp verði lagt á að gera sem beztar hafnir við og í nágrenni við beztu fiski- miðin. Landhelgismálin hafa verið ofarlega á baugi undanfarin ár. Er saga þeirra því allvel kunn, og verður hún því eigi rakin hér. Vil ég aðeins leggja áherzlu á þá skoðun mína, að þessi mál eru ein hin þýðingai’mestu fyrir vélbátaútveginn. Er vonandi, að þau heillaspor, sem stigin voru í landhelgismálunum árin 1950 og 1952, séu eigi hin fyrstu, og að mörg og merk tíðindi eigi enn eftir að gerast á þessu sviði. Jafnhliða hröðum framförum í fisk- veiðum hefir orðið stórfelld bylting í vinnslu sjávarafurða. Ber þar tvímæla- laust hæst frystiiðnaðinn og síldarvinnsl- una og á síðari þátturinn sér að sjálf- sögðu lengri sögu. Síldarbræðsla hófst
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.