Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1979, Síða 13

Ægir - 01.02.1979, Síða 13
Eins og fram kemur í framangreindum tölum, er staða sjávarútvegsins í heild afar slæm í upp- hafi árs eða 3,9 milljarða tap á þorskveiðiflot- ar>um og 5,2 milljarða tap á vinnslu, eftir greiðslu að upphæð 3,5 milljarðar úr Verðjöfnunarsjóði. Samtals nemur heildartap atvinnugreinarinnar '2,6 milljörðum á ári sé ekki tekið tillit til 8reiðslu úr Verðjöfnunarsjóði. Ákvörðun fiskverðs dróst fram eftir janúarmánuði, en þann 25. jan. 978 var gefin út eftirfarandi fréttatilkynning frá Verðlagsráðinu: ”A fundi yfirnefndar Verðlagsráðs sjávarútvegs- sins í dag var ákveðið nýtt, almennt fiskverð frá '• janúar 1978 til 31. maí 1978. Ákvörðunin felur 1 ser 13% almenna hækkun fiskverðs. Jafnframt var aukinn verðmunur á slægðri ýsu og óslægðri °g slægðum ufsa og óslægðum. Þá var ákveðið að greiða skuli sérstakan verðauka á stórufsa 1 '■ gæðaflokki tímabilið 1. janúar til 28. feb- ruar. Nefndarmenn voru sammála um að auka verðmun á slægðum fiski og óslægðum fyrir ramangreindar fisktegundir og samþykkt var nmtatkvæðalaust að greiða skuli verðauka á stór- ufsa í I. flokki fyrstu tvo mánuði ársins. Verðið 1 heild var hins vegar ákveðið með atkvæðum se'jenda, þ.e. sjómanna og útvegsmanna, og °ddamanns gegn atkvæðum kaupenda." ins og fram kemur í fréttatilkynningunni nam Lle,ða'hækkun fiskverðs um 13%. Gera má ráð fyrir Vl- að 13% fiskverðshækkun hafi aukið tekjur út- fek' ar'nnar um 4,5-4,6 milljarða og sé tillit ,e . th hluts áhafna, þá má reikna með að nettó a 1 tekjuaukinn numið um 3 milljörðum. Það má . yrða, að á síðustu árurn hefur staða útgerðar- ar ehh' fyrr verið betri, en þó ber sérstaklega §eta afarslæms ástands hjá hinum almenna ára^, ar^ota a SV.-landi, en aflarýrnun síðustu flma ^Ur *an8mestu leyti lent á þeim hluta yfif'nS- ®e^ur a^ skilja og kemur fram í yfirliti j á ^ fðU vtnns'unnar var greiðslugeta hennar léleg VerS ^rjun og ljóst var, að bæta þurfti stöðu hennar a„, e®a að gera henni kleift að greiða þessi auknu útgjöld. framkUn<^' ' Verðjöfnunarsjóði, sem haldinn var í þykkta dl af ákvörðun yfirnefndarinnar var sam- 20<y ’ a^,hæfcka viðmiðunarverð v/frystingar um sinsf ahyrgðist ríkissjóður greiðslugetu sjóð- ar sem innistæða var engin í deild frystingar. Það var þó ljóst, að koma þurfti til opinberra aðgerða til að mæta þessari miklu fjárþörf sjóðs- ins og kom það því engum á óvart, þegar hætt var að skrá gengi krónunnar og gjaldeyrisdeildum lokað 6. febr. 1978. Gengisskráning hófst að nýju 10. febr. og hafði þá meðalgengi ísl.kr. verið lækkað um 13%, sem jafngildir 14,9% hækkun á verði erlends gjaldeyris. Með þessari gengislækkun var vikið frá þeirri gengissigsstefnu sem einkennt hafði gengismál s.l. þrjú ár. í framhaldi af gengisfellingunni var frum- varp um ráðstafanir í efnahagsmálum afgreitt sem lög frá Alþingi. Helztu ákvæði þeirra laga voru þau, að verðbætur á laun voru helmingaðar, skyldusparnaður lagður á félög (10% af skattgjalds- tekjum), sérstakt vörugjald lækkað úr 18% í 16%, lækkun fjárlaga um 1.000 m.kr. og heimild til út- gáfu skuldabréfa. í greinargerð með frumvarpinu segir m.a.: „Með gengisbreytingunni hinn 8. þ.m. og þeim ráðstöfunum, sem þetta frumvarp felur í sér, er eins og fyrr segir að því stefnt að tryggja öruggan rekstur undirstöðuatvinnuveganna og þar með fulla atvinnu, jafnframt því sem hamlað sé gegn verðbólgu á árinu og grunnur lagður að sókn gegn verðbólgunni á næsta ári. Jafnhliða er með þessum ráðstöfunum stefnt að bættum viðskipta- jöfnuði og bættri stöðu landsins út á við. Til þess að ná þessum árangri þarf nokkra kaup- máttarfórn, sem þó gæti verið meiri í sýnd en reynd. Að óbreyttu blasti við hallarekstur og rekstrar- stöðvun í fiskiðnaðinum og útflutningsiðnaði. Ráðstafanirnar tryggja viðunandi rekstrargrund- völl allra helztu atvinnuvega. Að óbreyttu hefði verðbólguhraðinn á árinu orðið meiri en 40% að meðaltali, en 36% frá upphafi árs til loka þess. Ráðstafanir þessar þoka þessari tölu niður í 36-37% að því er árs- meðaltalið varðar, en niður undir 30% frá upp- hafi til ársloka. Að óbreyttu hefði stefnt í a.m.k. 4-5 milljarða króna viðskiptahalla á árinu. Ráðstafanir þessar bæta viðskiptajöfnuð um 6-7 milljarða á þessu ári og snúa halla í afgang.“ Eins og sést á framangreindu gætti mikillar bjartsýni um áhrif þessara laga. Eins og gefur að skilja olli gengjsfellingin mikilli útgjaldaaukningu hjá útgerðinni og eyðilagði að miklu leyti þann ávinn- ing, sem náðst hafði um áramót. ÆGIR — 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.