Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1979, Síða 31

Ægir - 01.02.1979, Síða 31
Ustu, ná þær aðeins u.þ.b. 1% af þjóðarfram- 'eiðslunni, þar sem þessu er á hinn bóginn á allt annan veg farið á fslandi og í Færeyjum. Þess ^er þó að gæta að stór og fjölmenn svæði í þessum 'öndum eru háð fiskveiðum og fiskiðnaði bæði beint °g óbeint. Líkur benda því til að aðgerðir er miða aö því að útiloka útlendinga frá miðum og jafn- Ve* bráðabirgða fyrir heimamönnum, muni valda töluverðu harðæri á slíkum svæðum og nægir að benda á Hull og Grimsby, Bremerhaven og .xhaven, svo og Japan og ýmis Austur-Ev- r°puríki, svo dæmi séu nefnd, sem haft hafa út- pfð á fjarlæg mið sem undirstöðuatvinnuveg um ’angt skeið. Þrátt fyrir nauðsyn hvers ríkis til að stjórna auðlindum sínum, skyldu menn huga að því að það er ýmsum erfiðleikum bundið, sérstaklega þegar utu lífrænar auðlindir er að ræða. Þess var getið hér áður að fiskstofnar eru á hreyfingu utilli svæða. Þótt þeir hrygni á einu svæði. er algengt að þeir færi sig annað til ætisleitar. strandríki ráði eitt að mestu eða öllu leyti s°kn í fiskstofna, heyrir til undantekninga. Þetta atr‘ði bendir sterklega til þess að þörf sé á sam- v'nnu milli landa við stjórnun og verndunarað- §erðir, ef full nýting á að fást af stofnunum. ^egna þessa hafa verið lögð drög að nýjum a Þjóðareglum, sem nú eru ræddar á Hafréttar- raðstefnu Sameinuðu þjóðanna. Hefur að miklu eyti verið gengið frá fiskveiðihluta þessara reglna. ru líkur til að þær verði viðurkennd alþjóð- § í náinni framtíð og ættu því að geta leitt 1 ahrifaríkara eftirlits með sókn og þar með skyn- ^amlegri nýtingu fiskstofna en áður hefur þekkst. . ,or8 strandríki skipa nú málum sínum með hlið- ^J°n af fiskveiðigreinum samningstexta þess, sem yrir Hafréttarráðstefnunni liggur. Hafa þau ,, ,veðið hámarksafla úr einstökum fiskstofnum og 'nluta bæði sér sjálfum og öðrum sem þau vilja ^e' a eign sinni með, oft gegn greiðslu, annað ort beinni eða óbeinni í formi borgunar fyrir 1 ueyfi, tæknilegri aðstoð eða gagnkvæmum Se‘PtUm á veiðiréttindum. í mörgum tilfellum þar v'ftl stoirtarnir eru staðbundnir að mestu vilja þó mið °mandt rtiíi haka algör yfirráð yfir fiski- . 'Pulagningu fiskiðnaðar síns með það í huga. haldStUm tilfellum ieyfa þessi ríki útlendingum að Um ^ afram veiðum innan hinnar nýju lögsögu, enn mörSlnn’. en 1 miklu minna mæli. Jafnframt hafa r8 þeirra lýst yfir að æskilegt sé að þessum sinum og hafa þegar hafið framtíðar- veiðum verði smám saman hætt að fullu, þar sem því verður við komið og ekki er um sameiginlega stofna að ræða með öðrum ríkjum. Þessi úthlutun umframmagns fer að mestu fram með leyfisveit- ingum, þar sem stærð, gerð og fjölda skipa er tak- mörkunum háð jafnframt aflamagninu. Banda- ríkjamenn hafa ennfremur krafist borgunar fyrir leyfin, sem grundvallast á fastri upphæð ($1) fyrir hverja rúmlest skipsins og til viðbótar er innheimtur hundraðshluti (3,5%) af metnu afla- verðmæti. Auk þessa þurfa erlend veiðiskip að greiða kostnað við að hafa eftirlitsmenn um borð. í framtíðinni er líklegast að ríki sem ráða auð- ugum fiskimiðum muni auka afkastagetu sína það mikið að hún verði jöfn afrakstrargetu stofnanna. Verði því varla um að ræða annað en skammtíma leyfisveitingu til útlendinga, þar sem umfram- magn mun smám saman hverfa. Áætlanir þær sem lagðar hafa verið fram af hinum mörgu rikjum taka tillit til fleiri atriða en hagrænna, svo sem sportveiði (sem oft tekur töluverðan hluta heildarafla), og þau virðast hafa breytt skilgreiningu hugtaksins hagkvæmasta af- rakstrargeta stofna (optimum yield) frá því að vera eitthvert ákveðið mælanlegt veiðimagn í að taka einnig tillit til hags og afkomu þess eða þeirra samfélaga sem í hlut eiga. Það leiðir náttúrulega beint af einhliða útfærslu Fiskveiðilögsögu, að mörg þeirra landa, sem gera út stóra flota á fjarlæg mið, sem hafa verið þeim opin í aldaraðir, munu verða svipt þeim, eða fái a.m.k. til muna minni afla í sinn hlut við út- hlutun viðkomandi ríkisstjórnar af umframafla. Um þriðjungur heildarafla Efnahagsbandalagsríkj- anna var t.d. veiddur fyrir utan 200 mílna lögsögu þeirra. Þau lönd sem harðast verða samt úti eru þau sem eru landfræðilega afskipt svo sem Eystrarsalt- ríkin ogsum Efnahagsbandalagsríkin, sérstaklegaá meðan ekki hefur verið gengið frá sameiginlegri stefnu bandalagsins í fiskveiðimálum. Þessi ríki hafa reynt að fá greinar inn í samningsuppkast Hafréttarráðstefnunnar er veiti þeim forgang að umframmagni sem kann að vera fyrir hendi og að þeim verði heimilt að halda áfram veiðum á hefð- bundnum veiðisvæðum, þó að í minni mæli verði, jafnvel þótt ekki sé um umframafla að ræða. Þau ríki eru einnig til, er liggja að stórum hafsvæðum en missa samt hefðbundin svæði við útfærsla annarra þjóða, t.d. Bretland, Sovétríkin, Japan, Portúgal og Spánn. Hafa öll þessi ríki sótt verulegan hluta afla síns á fjarlægð mið. ÆGIR — 75
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.