Ægir

Volume

Ægir - 01.02.1979, Page 67

Ægir - 01.02.1979, Page 67
NÝ FISKISKIP Eldborg HF 13 A nýliðnu ári bættist nýtt nóta- og flotvörpu- skip viðfiskiskipastól landsmanna, Eldborg HF13, sem kom til heimahafnar sinnar, Hafnarfjarðar, Þann 30. desember. Skip þetta er smíðanúmer 136 Þjá Fartygsentreprenader AB í LJddevalla í Sví- Þjóð, sem sá um smíðina. Smíði skipsins var hins vegar með þeim hœtti að smíði á skipsskrokk og yf'fbyggiugufórfram í Svíþjóð hjá Karlstadverken, en siðan var skipið dregið til Danmerkur, þar sem srniðinni var lokið, þ.e. smíði innréttinga, niður- setning á véla- og tækjabúnaði og annar frágangur. f’að var skipsmíðastöðin 0rskovs Staalskipsværft í f redrikshavn, sem annaðist þennan verkþátt sem e>er númer 105 hjá stöðinni. í Fredrikshavn skeði Það óhapp að skipiðfór á hliðina rétt fyrir væntan- lega afhendingu og seinkaði það afhendingu um runia tvo mánuði, þar sem taka þurfti vélar skip- sips upp. Þess má geta að systurskipin Bjarni Ólafsson AK og Grindvíkingur GK eru byggð Þjá sömu aðilum. Eldborg HF er í eigu samnefnds hlutafélags í Eafnarfirði. Skipstjórar á Eldborgu eru Bjarni óunnarsson og Birgir Erlendsson og 1. vélstjóri Sigtryggur Ingi Jóhannsson. Framkvœmdastjóri út- 8erðarinnar er Þórður Helgason. Eldborg HF er stœrsta nótaveiðiskip íslendinga °8 jafnframt stærsta fiskiskip íslendinga miðað við rúttólestatölu (mœl.þilfar: efra þilfar) og einnig efsærými eða burðargeta er lögð til grundvallar. ms vegar ef gengið er út frá umfangi bols (marg- V' a^aúnála) eru nótaveiðiskipin Sigurður RE og 'kingur AK, svo og stóru Spánar-togararnir, aeldur stœrri. Skip þetta er frábrugðið öðrum íslenzkum nóta- Xe'ðiskipum, hvað varðar aðalvélar- og aflkerfi, en i skipinu eru tvœr aðalvélar, sem tengjast einni skrúfu. Allur vélrœnn búnaður áþilfarisem notaður er við veiðar o.fi., svo sem vindur, kraftblakkir, er raf/vökvaknúinn ogfær afifrárafal, sem knúinn er af annarri aðalvélinni. f skipinu eru tvö ný tæki, sem ekki hafa áður verið sett í íslenzk fiskiskip, en það eru miðbylgju- og stuttbylgjustöðfrá Sailor og ný gerð af Koden miðunarstöð. Almenn lýsing: Skipið er byggt úr stáli skv. reglum og undir eftirliti Det Norske Veritas í flokki>í<lAl, Deep Sea Fishing, S, Ice C, >í<MV. Skipið er tveggja þilfara nótvaveiðiskip, með búnað til flotvörpu- veiða. Mesta lengd .. 59.00 m Lengd milli lóðlina .. 51.00 m Breidd .. 12.00 m Dýpt að efra þilfari .. 7.85 m Dýpt að neðra þilfari .. 5.60 m Eiginþyngd .. 1055 t Særými (djúprista 6.50 m) .. 2900 t Burðargeta (djúprista 6.50 m) .. .. 1845 t Lestarými (undirlest) .. 1257 m3 Lestarými (milliþilfarslest) .. 428 m3 Brennsluolíugeymar .. 203 m3 Sjókjölfestugeymar .. 308 m3 Ferskvatnsgeymar 26 m3 Andveltigeymir 61 m3 Ganghraði (reynslusigling) 14.1 hn Rúmlestatala .. 1314 brl Skipaskrárnúmer .. 1525 Undir neðra þilfari er skipinu skipt með sjö vatnsþéttum þverskipsþilum í eftirtalin rúm, talið framan frá: Stafnhylki fyrir sjókjölfestu; hágeyma fyrir sjókjölfestu í síðum og asdik- og hliðar- skrúfurými fyrir miðju; þrjár fiskilestar með botn- geymum fyrir brennsluolíu og sjókjölfestu; vélarúm með síðugeymum fyrir brennsluolíu og úrgangs- olíu fremst; geyma yfir stefnisröri fyrir brennslu- olíu og aftast skutgeyma fyrir ferskvatn. Keðju- kassar eru fremst í hágeymum. Að framan liggja hliðarskrúfugöng í gegnum hágeymi fremst en að aftan liggja göng aftast í vélarúmi. Undir lestum eru tveir þrískiptir botngeymar, fremri geymirinn og miðhólf aftari geymisins eru fyrir brennslu- olíu og síðuhólf aftari geymis fyrir sjókjölfestu. Vélarúm er á tveimur hæðum að hluta, þ.e. pallar í síðum. B.b.-megin í vélarúmi er vélgæzluklefi. ÆGIR — 111

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.