Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Side 55

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Side 55
Skaöabótuábyrgfi í sambandi við bifrciðardrátt 47 II. Skaöabótaábyrgð bifreiðarstjóra. 1. Vera má, að stjórnandi dreginnar bifreiðar valdi tjóni. Það tjón kann að koma niður á dráttarbifreiðinni eða öðrum hagsmunum. Samkvæmt dómi hæstaréttar 23. nóv. 1934 (Hrd. V. 1014) ná inar ströngu sérreglur löggjafar- innar um bifreiðarstjóra ekki til stjórnanda dreginnar bif- reiðar, með því að hún er ekki knúin af aflvél í ökutækinu sjálfu og kemur því ekki undir skilgreiningu á bifreið í 1. gr. bifreiðalaganna nr. 23/1941. Að vísu segir í 2. gr. laga þessara, að ákvæði þeirra eigi að gilda um ökutæki, sem dregin eru, eftir því sem við á. Þetta ákvæði var ekki í bifreiðalögum nr. 70/1931, en naumast mun þetta ákvæði 2. gr. bifi'l. 1941 taka til inna ströngu sérreglna 1. málsgr. 34. gr. bifi'l. 1941. Ákvæðið tekur væntanlega til þess, að dregin bifreið sé í því ástandi, sem eftir atvikum hverju sinni er unnt að heimta, og að henni sé stjórnað með þeirri gætni og kunnáttu, sem sanngjarnt er að krefjast. Tjón, sem stjórnandi dreginnar bifreiðar veldur í drættinum sýnist því eiga að bæta samkvæmt inni almennu skaðabóta- reglu, samkvæmt 3. málsgr. 35. gr. bifrl. Sennilega má og, þegar stjórnandi dreginnar bifreiðar veldur tjóni með henni, beita 3. málsgr. 34. gr. bifrl. um niðurfall eða skipting bóta, ef bótakrefjandi eða þjónn hans er sjálfur valdur að tjóninu að öllu leyti eða ein- hverju. Mál það, er í Hrd. VIII. 6 greinir, skiptir hér eigi máli. Þar var svo á statt, að vélai'laus vagn var tengdur aftan í bifreið, en fai'mur á þeim vagni varnaði bifreiðastjóra útsýnar aftur fyrir bifreiðina. Tveir menn, sinn til hvorrar hliðar bifreiðai’innar, áttu að gæta bæði farmsins og þess, að ekki yrði slys af honum eða vagninum. Barn varð fyrir öðru afturhjóli vagnsins og beið bana af. Slys þetta var kennt vangæzlu annars gæzlumannsins, og var hann talinn sekur um mannsbana af gáleysi samkvæmt 200. gr. hegn- ingarlaga 25. júní 1869. Bifreiðarstjórinn var ekki ákærð- ur, og hefur því einsætt þótt, að honum yrði ekki kennt um slysið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.