Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 55

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 55
Skaöabótuábyrgfi í sambandi við bifrciðardrátt 47 II. Skaöabótaábyrgð bifreiðarstjóra. 1. Vera má, að stjórnandi dreginnar bifreiðar valdi tjóni. Það tjón kann að koma niður á dráttarbifreiðinni eða öðrum hagsmunum. Samkvæmt dómi hæstaréttar 23. nóv. 1934 (Hrd. V. 1014) ná inar ströngu sérreglur löggjafar- innar um bifreiðarstjóra ekki til stjórnanda dreginnar bif- reiðar, með því að hún er ekki knúin af aflvél í ökutækinu sjálfu og kemur því ekki undir skilgreiningu á bifreið í 1. gr. bifreiðalaganna nr. 23/1941. Að vísu segir í 2. gr. laga þessara, að ákvæði þeirra eigi að gilda um ökutæki, sem dregin eru, eftir því sem við á. Þetta ákvæði var ekki í bifreiðalögum nr. 70/1931, en naumast mun þetta ákvæði 2. gr. bifi'l. 1941 taka til inna ströngu sérreglna 1. málsgr. 34. gr. bifi'l. 1941. Ákvæðið tekur væntanlega til þess, að dregin bifreið sé í því ástandi, sem eftir atvikum hverju sinni er unnt að heimta, og að henni sé stjórnað með þeirri gætni og kunnáttu, sem sanngjarnt er að krefjast. Tjón, sem stjórnandi dreginnar bifreiðar veldur í drættinum sýnist því eiga að bæta samkvæmt inni almennu skaðabóta- reglu, samkvæmt 3. málsgr. 35. gr. bifrl. Sennilega má og, þegar stjórnandi dreginnar bifreiðar veldur tjóni með henni, beita 3. málsgr. 34. gr. bifrl. um niðurfall eða skipting bóta, ef bótakrefjandi eða þjónn hans er sjálfur valdur að tjóninu að öllu leyti eða ein- hverju. Mál það, er í Hrd. VIII. 6 greinir, skiptir hér eigi máli. Þar var svo á statt, að vélai'laus vagn var tengdur aftan í bifreið, en fai'mur á þeim vagni varnaði bifreiðastjóra útsýnar aftur fyrir bifreiðina. Tveir menn, sinn til hvorrar hliðar bifreiðai’innar, áttu að gæta bæði farmsins og þess, að ekki yrði slys af honum eða vagninum. Barn varð fyrir öðru afturhjóli vagnsins og beið bana af. Slys þetta var kennt vangæzlu annars gæzlumannsins, og var hann talinn sekur um mannsbana af gáleysi samkvæmt 200. gr. hegn- ingarlaga 25. júní 1869. Bifreiðarstjórinn var ekki ákærð- ur, og hefur því einsætt þótt, að honum yrði ekki kennt um slysið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.