Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Page 55

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Page 55
Skaöabótuábyrgfi í sambandi við bifrciðardrátt 47 II. Skaöabótaábyrgð bifreiðarstjóra. 1. Vera má, að stjórnandi dreginnar bifreiðar valdi tjóni. Það tjón kann að koma niður á dráttarbifreiðinni eða öðrum hagsmunum. Samkvæmt dómi hæstaréttar 23. nóv. 1934 (Hrd. V. 1014) ná inar ströngu sérreglur löggjafar- innar um bifreiðarstjóra ekki til stjórnanda dreginnar bif- reiðar, með því að hún er ekki knúin af aflvél í ökutækinu sjálfu og kemur því ekki undir skilgreiningu á bifreið í 1. gr. bifreiðalaganna nr. 23/1941. Að vísu segir í 2. gr. laga þessara, að ákvæði þeirra eigi að gilda um ökutæki, sem dregin eru, eftir því sem við á. Þetta ákvæði var ekki í bifreiðalögum nr. 70/1931, en naumast mun þetta ákvæði 2. gr. bifi'l. 1941 taka til inna ströngu sérreglna 1. málsgr. 34. gr. bifi'l. 1941. Ákvæðið tekur væntanlega til þess, að dregin bifreið sé í því ástandi, sem eftir atvikum hverju sinni er unnt að heimta, og að henni sé stjórnað með þeirri gætni og kunnáttu, sem sanngjarnt er að krefjast. Tjón, sem stjórnandi dreginnar bifreiðar veldur í drættinum sýnist því eiga að bæta samkvæmt inni almennu skaðabóta- reglu, samkvæmt 3. málsgr. 35. gr. bifrl. Sennilega má og, þegar stjórnandi dreginnar bifreiðar veldur tjóni með henni, beita 3. málsgr. 34. gr. bifrl. um niðurfall eða skipting bóta, ef bótakrefjandi eða þjónn hans er sjálfur valdur að tjóninu að öllu leyti eða ein- hverju. Mál það, er í Hrd. VIII. 6 greinir, skiptir hér eigi máli. Þar var svo á statt, að vélai'laus vagn var tengdur aftan í bifreið, en fai'mur á þeim vagni varnaði bifreiðastjóra útsýnar aftur fyrir bifreiðina. Tveir menn, sinn til hvorrar hliðar bifreiðai’innar, áttu að gæta bæði farmsins og þess, að ekki yrði slys af honum eða vagninum. Barn varð fyrir öðru afturhjóli vagnsins og beið bana af. Slys þetta var kennt vangæzlu annars gæzlumannsins, og var hann talinn sekur um mannsbana af gáleysi samkvæmt 200. gr. hegn- ingarlaga 25. júní 1869. Bifreiðarstjórinn var ekki ákærð- ur, og hefur því einsætt þótt, að honum yrði ekki kennt um slysið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.