Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Page 56

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Page 56
48 Tímarit lögfræðinga 2. Tíðast mun það vera, að tjón verði á dregna bílnum, mönnum eða farmi hans eða hvoru tveggja, þegar ein bif- reið dregur aðra, og án þess, að dráttarbifreið eða menn eða muni í henni saki. En verða má þó, að hvoratveggja hagsmunina saki. Þá er Ijóst, að rannsaka verður sök hvors um sig, stjórnanda dráttarbifreiðar og innar dregnu bifreiðar, og ástand bifreiðanna beggja, að svo miklu leyti sem tjónið kann að mega rekja til þessa atriðis. Ef hvorum- tveggja bifreiðarstjóra má kenna um tjónið, þá mundi því verða skipt milli beggja aðilja samkvæmt 3. málsgi’. 34. gr. bifrl. Ef einungis verður tjón á dregna bílnum, mönnum á honum eða farmi, þá má vera, að það verði kennt stjórn- anda dregnu bifreiðarinnar einum. 1 skaðabótamáli sakir slyssins kann því að verða haldið fram, að stjórnandi dregnu bifreiðarinnar eigi sjálfur sök á slysi að öllu leyti eða einhverju. Ef báðir þykja eiga sök, þá má auðvitað skipta skaða samkvæmt 3. málsgr. 34. gr. bifrl. Ef stjórn- andi dregnu bifreiðarinnar þykir hafa átt alla sök á slysi, þá ber auðvitað að sýkna stjórnanda dráttarbifreiðarinnar. Dómur um eitt slíkt mál er í Hrd. XII. 17. Málavextir voru þeir, að A hafði tekið að sér drátt á bifreið B austan úr Grafningi til Reykjavíkur. A var talinn hafa ekið hægt og varlega alla leiðina og aldrei yfir 20 kílómetra á klukku- stund. Virðist hann því hafa hlýtt áðurnefndum fyrirmæl- um bifreiðalagareglugerðar um ökuhraðann. Þegar að Leirvogsá hjá Laxnesi kom, hægði A ferðina niður í svo sem 10 kílómetra, en þá vafðist dráttartaugin um vinstra framhjól á bifreið B. B hvorki hemlaði né gaf merki frá sér um það, að nokkuð væri orðið að, en bifreið hans fór út af veginum, þegar aftur stríkkaði á tauginni, með þeim afleiðingum, að slys vai’ð á mönnum, er í bifreið hans sátu. B var talinn hafa getað afstýrt slysi, ef hann hefði gefið A merki, og A var því sýknaður af skaðabótakröfu B. Ef sök þykir eingöngu eiga að falla á stjórnanda drátt- arbifreiðar, þá er ljóst, að hann verður skaðabótaskyldur samkvæmt 3. málsgr. 35. gr. bifi’l. En þá má spyi’ja, hvort
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.