Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Qupperneq 56

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Qupperneq 56
48 Tímarit lögfræðinga 2. Tíðast mun það vera, að tjón verði á dregna bílnum, mönnum eða farmi hans eða hvoru tveggja, þegar ein bif- reið dregur aðra, og án þess, að dráttarbifreið eða menn eða muni í henni saki. En verða má þó, að hvoratveggja hagsmunina saki. Þá er Ijóst, að rannsaka verður sök hvors um sig, stjórnanda dráttarbifreiðar og innar dregnu bifreiðar, og ástand bifreiðanna beggja, að svo miklu leyti sem tjónið kann að mega rekja til þessa atriðis. Ef hvorum- tveggja bifreiðarstjóra má kenna um tjónið, þá mundi því verða skipt milli beggja aðilja samkvæmt 3. málsgi’. 34. gr. bifrl. Ef einungis verður tjón á dregna bílnum, mönnum á honum eða farmi, þá má vera, að það verði kennt stjórn- anda dregnu bifreiðarinnar einum. 1 skaðabótamáli sakir slyssins kann því að verða haldið fram, að stjórnandi dregnu bifreiðarinnar eigi sjálfur sök á slysi að öllu leyti eða einhverju. Ef báðir þykja eiga sök, þá má auðvitað skipta skaða samkvæmt 3. málsgr. 34. gr. bifrl. Ef stjórn- andi dregnu bifreiðarinnar þykir hafa átt alla sök á slysi, þá ber auðvitað að sýkna stjórnanda dráttarbifreiðarinnar. Dómur um eitt slíkt mál er í Hrd. XII. 17. Málavextir voru þeir, að A hafði tekið að sér drátt á bifreið B austan úr Grafningi til Reykjavíkur. A var talinn hafa ekið hægt og varlega alla leiðina og aldrei yfir 20 kílómetra á klukku- stund. Virðist hann því hafa hlýtt áðurnefndum fyrirmæl- um bifreiðalagareglugerðar um ökuhraðann. Þegar að Leirvogsá hjá Laxnesi kom, hægði A ferðina niður í svo sem 10 kílómetra, en þá vafðist dráttartaugin um vinstra framhjól á bifreið B. B hvorki hemlaði né gaf merki frá sér um það, að nokkuð væri orðið að, en bifreið hans fór út af veginum, þegar aftur stríkkaði á tauginni, með þeim afleiðingum, að slys vai’ð á mönnum, er í bifreið hans sátu. B var talinn hafa getað afstýrt slysi, ef hann hefði gefið A merki, og A var því sýknaður af skaðabótakröfu B. Ef sök þykir eingöngu eiga að falla á stjórnanda drátt- arbifreiðar, þá er ljóst, að hann verður skaðabótaskyldur samkvæmt 3. málsgr. 35. gr. bifi’l. En þá má spyi’ja, hvort
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.