Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Side 57

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Side 57
SkaSabótaábyrgS í sambandi viB bif reiBardrátt 49 hann verði skaðabótaskyldur eftir sérreglu 1. málsgr. 34. gr. bifrl. (áður 2. málsgr. 15. gr. bifrl. 1931) eða eftir almennu skaðabótareglunni. Þetta skiptir máli um sönn- unaratriði málsins. Er skaðabætur fara eftir almennu skaðabótareglunni, þá verður bótakrefjandi venjulega að sanna þær staðreyndir, sem hann reisir kröfu sína á, eins og kunnugt er. En eftir sérreglu 1. málsgr. 34. gr. bif- reiðarl. er sönnunarbyrðinni skipt. Bótakrefjandi verður að sanna, að slys hafi orðið og tjón af því og bótahæð. En hinn, sem samkvæmt bifreiðalögum ber ábyrgð á tjóninu, skal bæta það, nema hann sanni, aö slysi eða tjóni hefði ekki orðið afstýrt, þótt bifreið hefði verið í fullu lagi og ökumaður hefði sýnt fulla aðgæzlu og varkárni. Ef þetta hvort tveggja þykir ekki fullsannað, þá er stjórnandi bif- reiðar dæmdur til bótagreiðslu. 1 áðurnefndum hæstaréttardómi (Hrd. XII. 17) segir berum orðum, að sönnunarregla 2. málsgr. bifrl. 70/1931 (nú l.málsgr. 34.gr. bifrl. 23/1941) eigiekkivið áðurnefnda skaðabótakröfu sakir slyssins við Leirvogsá. Ef hún hefði verið talin eiga við þessa kröfu, þá má vera, að stjórnandi dráttarbílsins hefði verið dæmdur til bótagreiðslu, með því að hann hefði ekki sannað, að slysið eða tjónið hefði hlotið að verða, þótt bifreið hans væri í lagi og full varkárni hefði verið sýnd í akstri hennar. I stað þess er sönnunarbyrðin um þessi atriði lögð á bótakrefjanda, sem ekki þótti hafa sannað galla á dráttarbíl né óvarkárni af hálfu stjórnanda hans. Spyrja má nú, hvers vegna hæstiréttur taldi sérreglu 2. málsgr. 15. gr. bifrl. 1931 ekki eiga við í áðurnefndu máli. Samkvæmt 3. málsgr. 15. gr. bifrl. 1931 (2. málsgr. 34. gr. bifrl. 1941) gildir téð sönnunarregla eigi um slys eða tjón á fólki eða varningi, sem bifreið flytur, nema bif- reiðin sé almenningi til nota fyrir borgun. Að vísu sést eigi í dómum máls þessa, hvort um nokkra borgun fyrir dráttinn hafi verið samið eða ekki. En þetta skiptir naum- ast mál in concreto, með því að dráttarbifreiðin hefur eflaust ekki verið ætluð til almenningsnota til dráttar bil- aðra bifreiða eða bifreiða, sem hlekkzt hefur á með ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.