Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 57

Tímarit lögfræðinga - 01.03.1951, Síða 57
SkaSabótaábyrgS í sambandi viB bif reiBardrátt 49 hann verði skaðabótaskyldur eftir sérreglu 1. málsgr. 34. gr. bifrl. (áður 2. málsgr. 15. gr. bifrl. 1931) eða eftir almennu skaðabótareglunni. Þetta skiptir máli um sönn- unaratriði málsins. Er skaðabætur fara eftir almennu skaðabótareglunni, þá verður bótakrefjandi venjulega að sanna þær staðreyndir, sem hann reisir kröfu sína á, eins og kunnugt er. En eftir sérreglu 1. málsgr. 34. gr. bif- reiðarl. er sönnunarbyrðinni skipt. Bótakrefjandi verður að sanna, að slys hafi orðið og tjón af því og bótahæð. En hinn, sem samkvæmt bifreiðalögum ber ábyrgð á tjóninu, skal bæta það, nema hann sanni, aö slysi eða tjóni hefði ekki orðið afstýrt, þótt bifreið hefði verið í fullu lagi og ökumaður hefði sýnt fulla aðgæzlu og varkárni. Ef þetta hvort tveggja þykir ekki fullsannað, þá er stjórnandi bif- reiðar dæmdur til bótagreiðslu. 1 áðurnefndum hæstaréttardómi (Hrd. XII. 17) segir berum orðum, að sönnunarregla 2. málsgr. bifrl. 70/1931 (nú l.málsgr. 34.gr. bifrl. 23/1941) eigiekkivið áðurnefnda skaðabótakröfu sakir slyssins við Leirvogsá. Ef hún hefði verið talin eiga við þessa kröfu, þá má vera, að stjórnandi dráttarbílsins hefði verið dæmdur til bótagreiðslu, með því að hann hefði ekki sannað, að slysið eða tjónið hefði hlotið að verða, þótt bifreið hans væri í lagi og full varkárni hefði verið sýnd í akstri hennar. I stað þess er sönnunarbyrðin um þessi atriði lögð á bótakrefjanda, sem ekki þótti hafa sannað galla á dráttarbíl né óvarkárni af hálfu stjórnanda hans. Spyrja má nú, hvers vegna hæstiréttur taldi sérreglu 2. málsgr. 15. gr. bifrl. 1931 ekki eiga við í áðurnefndu máli. Samkvæmt 3. málsgr. 15. gr. bifrl. 1931 (2. málsgr. 34. gr. bifrl. 1941) gildir téð sönnunarregla eigi um slys eða tjón á fólki eða varningi, sem bifreið flytur, nema bif- reiðin sé almenningi til nota fyrir borgun. Að vísu sést eigi í dómum máls þessa, hvort um nokkra borgun fyrir dráttinn hafi verið samið eða ekki. En þetta skiptir naum- ast mál in concreto, með því að dráttarbifreiðin hefur eflaust ekki verið ætluð til almenningsnota til dráttar bil- aðra bifreiða eða bifreiða, sem hlekkzt hefur á með ein-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.