Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1968, Qupperneq 18

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1968, Qupperneq 18
16 snúið sér í auknum mæli að því að sinna þeim, sem eru í sér- námi, leiðþeina þeim og skipuleggja nám þeirra. Að sínu leyti er það mjög til athugunar, að þessir menn verði ráðnir til að annast vissa kennslu fyrir stúdenta, er stunda nám til almennra háskólaprófa, og hefir það gefið góða raun bæði í Bandaríkj- unum og Svíþjóð. Að því er nám til almennra háskólaprófa snertir, tel ég mjög koma til álita að hafa sem mest árganga- skipan, svo sem t. d. er nú í verkfræði, og sé stúdent ætlað að skila tilteknu námsefni eftir hvert ár eða misseri. Með því ein- beita þeir sér meira en ella að námi, takmarkið er skýrt mótað og á næsta leiti. Ég mæli ekki með skyldu til tímasóknar yfir- leitt, en hins vegar finnst mér mjög koma til greina að leggja á menn skyldu til að skila námsefni hvers árs eða misseris á nánar tilteknum tíma, svo sem er t. d. við brezka háskóla. Einkum virðist mér þetta vera nauðsynlegt tvö fyrstu árin í háskóla. Kennsluformið skiptir hér og miklu máli — umræður í hópum, semínaræfingar og ýmiskonar leiðsögn í námi þurfa að fara mjög í vöxt, en fyrirlestrar að minnka í sambandi við nám til almennra háskólaprófa. Aukin virkni í kennsluháttum er tímans kall, og því kalli ber að hlýða. Væri t. d. mjög æski- legt, að stúdentar fengju meiri kennslugögn í hendur en nú er og kennurum væri gert kleift í ríkara mæli en nú er að láta fjölrita fyrirlestra sína eða þætti úr þeim stúdentum til afnota. 1 sambandi við framhaldsnám eftir almenn háskólapróf er það mjög mikilvægt, að með nýju lögunum um námslán og náms- styrki hafa verið lögfestir styrkir til kandídata, og kann há- skólaráð ríkisstjórn og Alþingi miklar þakkir fyrir þessa merku nýjung. Þá skiptir það einnig máli, að háskólinn hafi tök á að fylgjast betur með námsferli nemenda en nú er gert — og að stúdentar geri grein fyrir sér. Verður að líkindum tekinn upp sá háttur, að stúdent skrái sig til náms hvert ár, sem hann er við námið, og sé þá kannað, hvernig farið sé námshögum hans. Slík könnun er stúdentum sjálfum til gagns, og er engin hætta á misklíð út af því máli. Hér verður að hafa í huga, að nauðsyn krefur, að þjóðfélagslegt liðsinni við stúdenta með styrkjum og námslánum sé aukið, en jafnframt hlýtur þá einn-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.