Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1987, Blaðsíða 39

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1987, Blaðsíða 39
75 ára afmælishátíð Háskóla íslands 37 með tilkomu félagsvísindadeildar svo og námsbrautar í hjúkrunarfræði og náms- brautar í sjúkraþjálfun í læknadeild. Háskólinn tekur tvö meiriháttar vaxtar- stökk, hið fyrra hefst 1940 þegar stúdenta- fjöldinn vex úr 227 í 750 um 1955. Síðara vaxtarstökkið hefst um 1969-70 þegar stúd- entafjöldinn vex úr 1250 í 45001985. Nem- endafjöldi hefur þrefaldast á síðustu 15 ár- um, aukist um 3000 nemendur á þessum tíma án tilsvarandi aukningar á húsnæði eða annarri aðstöðu. Hver er þá staða Háskóla Islands í dag? Háskóli íslands er þróttmikil stofnun sem verður virkari og framsæknari með ári hverju. Háskóli íslands er í raun ekki einn skóli heldur fjöldi meira og minna sjálf- stæðra skóla á æðsta menntastigi þjóðar- innar. í dag eru háskóladeildirnar eða skól- arnir níu talsins, og eru þessar háskóla- deildir ólíkar að stærð, uppbyggingu og viðfangsefnum. Sumar deildirnar skiptast aftur í smærri einingar sem nefnast skorir eða námsbrautir eftir faggreinum og sér- hæfingu. I háskólanum og stofnunum hans starfa yfir 300 kennarar og aðrir sérfræðingar. Hér er fyrir hendi mikil þekking og orka sem ekki er fullvirkjuð enn vegna aðstöðu- leysis á mörgum sviðum. Landsmenn hafa á liðnum árum lagt kapp á að virkja fall- vötnin og jarðhitann. Á næstu árum verður áhersla lögð á að virkja hugvit og þekk- ‘ngu, að virkja þá orku sem í okkur býr og vill fá að brjótast út. Markmið háskólastarfsins er að veita menntun og vísindalega þjálfun, að afla þekkingar og miðla henni, að veita nem- endum tækifæri til að þroska hæfileika sína M að njóta menntunar og nýta hana við ýmis störf. Áherslur breytast óhjákvæmi- lega á tímum örra breytinga í þjóðfélaginu. Mennta- og vísindastefna háskólans hlýtur að taka mið af þörfum þjóðarinnar og að- stæðum á hverjum tíma. í menntastefnu háskólans í dag er eink- um lögð áhersla á þrennt: í fyrsta lagi að veita víðtæka og góða undirstöðumenntun í fræðigreininni, að veita þekkingu og þjálf- un sambærilega við kröfur erlendra há- skóla. í öðru lagi að efla samstarf við fram- haldsskóla og skilgreina betur þá undir- stöðumenntun sem nemendur þurfa að fá í framhaldsskólum til þess að þeir hafi full not af háskólakennslunni. í þriðja lagi að efla endurmenntun og símenntun og um leið undirstöðumenntun f landinu. Hraðar breytingar og framfarir í mörg- um fræðigreinum gera auknar kröfur til há- skólans, og eitt af erfiðustu vandamálum allra háskóla er baráttan við stöðnun. Eitt tæki í þeirri baráttu er reglubundin úttekt og endurskoðun á námsefni og kennslu- háttum deilda og námsbrauta. Slík endur- skoðun á starfsemi deilda er í undirbún- ingi, starfinu verður stjórnað af Þróunar- nefnd háskólans undir forystu Þóris Einarssonar prófessors, og fær nefndin sér- fræðinga utan og innan háskólans til að annast úttektina. Niðurstöður slíkrar at- hugunar munu sýna hvort hver deild upp- fyllir þær kröfur sem gera verður á hverjum tíma og, ef ekki, hverra úrbóta er þörf. Ný þekking og ný tækni þurfa að fá svigrúm og verður þá annað námsefni að víkja. Eitt af þeim verkefnum sem mörgum deildum háskólans reynist örðugt að sinna er þjálfun í sjálfstæðum vísindalegum vinnubrögðum. Sú þjálfun fer einkum fram við nám til meistaraprófs eða doktorsprófs, en háskólinn býður yfirleitt ekki fram slíkt nám. Mikilvægt er að efla kennslu til meist- araprófs og veita stúdentum tækifæri til að glíma í auknum mæli við íslensk rann- sóknaverkefni. Háskólinn hlýtur að leitast við að tryggja traustan grunn að þeirri menntun sem hann veitir. Undirstöðuna leggja grunnskólarnir og framhaldsskólarnir. Er því nauðsyn að samstilla allt menntakerfið þannig að hvert stig verði styrkt í starfi sínu og skili nem-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260
Blaðsíða 261
Blaðsíða 262
Blaðsíða 263
Blaðsíða 264
Blaðsíða 265
Blaðsíða 266
Blaðsíða 267
Blaðsíða 268
Blaðsíða 269
Blaðsíða 270
Blaðsíða 271
Blaðsíða 272
Blaðsíða 273
Blaðsíða 274
Blaðsíða 275
Blaðsíða 276
Blaðsíða 277
Blaðsíða 278
Blaðsíða 279
Blaðsíða 280
Blaðsíða 281
Blaðsíða 282
Blaðsíða 283
Blaðsíða 284
Blaðsíða 285
Blaðsíða 286
Blaðsíða 287
Blaðsíða 288
Blaðsíða 289
Blaðsíða 290
Blaðsíða 291
Blaðsíða 292
Blaðsíða 293
Blaðsíða 294
Blaðsíða 295
Blaðsíða 296
Blaðsíða 297
Blaðsíða 298
Blaðsíða 299
Blaðsíða 300
Blaðsíða 301
Blaðsíða 302
Blaðsíða 303
Blaðsíða 304
Blaðsíða 305
Blaðsíða 306
Blaðsíða 307
Blaðsíða 308
Blaðsíða 309
Blaðsíða 310
Blaðsíða 311
Blaðsíða 312
Blaðsíða 313
Blaðsíða 314
Blaðsíða 315
Blaðsíða 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.