Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 21

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Page 21
Námsráðgjöf Háskóla íslands Hlutverk Námsráðgjafar Háskóla íslands (NHÍ) er að veita stúdentum við Háskóla Istands margvíslegan stuðning meðan á námi stendur. í því sambandi má nefna ráðgjöf um vinnubrögð í háskólanámi, persónulega og sátfræðitega ráðgjöf. ráð- gjöf vegna hömlunar eða fötlunar í námi, aðstoð í réttindamálum. og ýmiss konar upplýsingaþjónustu um háskólanám. Starfslið Fastir starfsmenn í upphafi ársins 1999 voru: Auður R. Gunnarsdóttir. námsráð- gjafi og fagstjóri í 100% stöðugildi. Ragna Ótafsdóttir, námsráðgjafi og fagstjóri í 100% stöðugitdi, Arnfríður Ólafsdóttir, námsráðgjafi í 75% stöðugildi. Hrafnhildur V. Kjartansdóttir, námsráðgjafi í 100% stöðugildi og Magnús Stephensen. skrifstofu- stjóri í 100% stöðugitdi. Auk þeirra voru tveir námsráðgjafar ráðnir um mitt ár vegna barnsburðarieyfa: María Dóra Björnsdóttir og Jónfna Kárdat. Margrét Guð- mundsdóttir var ráðin tit NHÍ í 50% skrifstofustarf haustið 1999. Mikael M. Karls- son er starfandi rekstrarstjóri en staða hans ekki skilgreind sem stöðugitdi. Þjónusta Námsráðgjafar Ráðgjöf við náms- og starfsval Mikil eftirspurn er jafnan eftir ráðgjöf um náms- og starfsval og er hún ýmist veitt í einstaklingsviðtölum eða hópum. Þetta á bæði við um skráða nemendur í Há- skóla ísiands og væntantega nemendur. Aðstoð vegna námsvals fer fram í viðtöl- um en auk þeirra nota námsráðgjafar ýmis hjálpargögn. Má þar nefna áhugasvið- skannanir og ýmis gögn sem veita upplýsingar um nám og námsvat. Aðstoð meðan á námi stendur Fyrir marga eru það mikil umskipti að hefja háskólanám. Nemendur þurfa að taga sig að þeim kröfum sem háskólanámið gerir til þeirra og verða oft að endur- skoða námsvenjur sínar og námstækni. Ráðgjöf um vinnubrögð er ýmist veitt í einstaktingsviðtölum eða í hópráðgjöf. NHÍ heldur nokkur námstækninámskeið í upphafi hvers misseris. Það nýmæli vartekið upp árið 1999 að hatda slík nám- skeið sérstaktega sniðin að þörfum stúdenta með dyslexíu en sá hópur stækkar ört. Prófkvíði getur haft veruleg áhrif á námsframvindu og árangur í námi. Námsráð- gjöf H.í. hefur reynt að koma tit móts við þá sem eiga við alvarlegan prófkvíða að etja með einstaktingsráðgjöf og haldið námskeið þar sem nemendur fá ráðgjöf við að draga úr truftandi áhrifum kvíðans. Þrjú slík prófkvíðanámskeið voru hald- in 1999. Háskólaárin eru jafnan tími mikilla breytinga á lífsháttum. Á sama tíma finna flestir fyrir auknum kröfum í námi og álagi tengdu fjötskytduhögum. Breytingar þessar geta valdið tímabundnum tilfinningalegum eða sálrænum erfiðleikum. Vandamál sem upp koma á þessum árum geta verið af ýmsum toga. t.d. sam- skiptaörðugteikar við fjölskyldu. vini eða ástvini. þunglyndi. kvíði. átröskun. mis- notkun og fíkn, kynhneigð, skorturá sjátfstrausti og sát-líkamlegir örðugteikar. Einnig koma oft upp erfiðleikar tengdir hjónaskilnuðum, veikindum eða dauðs- fötlum. Áföll bæði í einkalífi og í námi geta leitt til erfiðleika í námi. Við NHÍ er boðið upp á skammtímameðferð ef nemendur eiga við sálræna erfið- leika að stríða meðan á námi stendur. í slíkri meðferð er vandinn skilgreindur og nemendur fá aðstoð við að skilja eigin erfiðleika. Síðan er leitað lausna í samráði við nemandann sem bætt geta líðan hans og nám. Starfsfótk NHÍ getur einnig veitt þeim nemendum aðstoð sem eiga við langvarandi tilfinningalegan vanda að stríða. Stík þjónusta getur farið fram innan stofnunarinnar eða nemendur geta fengið aðstoð við að finna hvert sé gagntegast fyrir þá að teita sér hjálpar. Starfsfólk NHÍ leggur sig fram um að skilja þann vanda sem ýmsir hópar s.s. fatl- aðir. konur, samkynhneigðir og fótk af erlendum uppruna. geta átt við að stríða. Þjónusta við nemendur með sérþarfir Pjöldi nemenda við Háskólann sem óska eftir sérstökum úrræðum á námstíma °9 við próftöku hefur fjölgað ört undanfarin ár. Árið 1999 gerðu ríflega 130 stúd- entar samning við H.í. um sérstök úrræði vegna fötlunar eða sértækra námsörð- ugleika. Þar að auki er alltaf tatsverður hópur stúdenta sem fær sérúrræði í próf-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.