Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Qupperneq 21

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1999, Qupperneq 21
Námsráðgjöf Háskóla íslands Hlutverk Námsráðgjafar Háskóla íslands (NHÍ) er að veita stúdentum við Háskóla Istands margvíslegan stuðning meðan á námi stendur. í því sambandi má nefna ráðgjöf um vinnubrögð í háskólanámi, persónulega og sátfræðitega ráðgjöf. ráð- gjöf vegna hömlunar eða fötlunar í námi, aðstoð í réttindamálum. og ýmiss konar upplýsingaþjónustu um háskólanám. Starfslið Fastir starfsmenn í upphafi ársins 1999 voru: Auður R. Gunnarsdóttir. námsráð- gjafi og fagstjóri í 100% stöðugildi. Ragna Ótafsdóttir, námsráðgjafi og fagstjóri í 100% stöðugitdi, Arnfríður Ólafsdóttir, námsráðgjafi í 75% stöðugildi. Hrafnhildur V. Kjartansdóttir, námsráðgjafi í 100% stöðugildi og Magnús Stephensen. skrifstofu- stjóri í 100% stöðugitdi. Auk þeirra voru tveir námsráðgjafar ráðnir um mitt ár vegna barnsburðarieyfa: María Dóra Björnsdóttir og Jónfna Kárdat. Margrét Guð- mundsdóttir var ráðin tit NHÍ í 50% skrifstofustarf haustið 1999. Mikael M. Karls- son er starfandi rekstrarstjóri en staða hans ekki skilgreind sem stöðugitdi. Þjónusta Námsráðgjafar Ráðgjöf við náms- og starfsval Mikil eftirspurn er jafnan eftir ráðgjöf um náms- og starfsval og er hún ýmist veitt í einstaklingsviðtölum eða hópum. Þetta á bæði við um skráða nemendur í Há- skóla ísiands og væntantega nemendur. Aðstoð vegna námsvals fer fram í viðtöl- um en auk þeirra nota námsráðgjafar ýmis hjálpargögn. Má þar nefna áhugasvið- skannanir og ýmis gögn sem veita upplýsingar um nám og námsvat. Aðstoð meðan á námi stendur Fyrir marga eru það mikil umskipti að hefja háskólanám. Nemendur þurfa að taga sig að þeim kröfum sem háskólanámið gerir til þeirra og verða oft að endur- skoða námsvenjur sínar og námstækni. Ráðgjöf um vinnubrögð er ýmist veitt í einstaktingsviðtölum eða í hópráðgjöf. NHÍ heldur nokkur námstækninámskeið í upphafi hvers misseris. Það nýmæli vartekið upp árið 1999 að hatda slík nám- skeið sérstaktega sniðin að þörfum stúdenta með dyslexíu en sá hópur stækkar ört. Prófkvíði getur haft veruleg áhrif á námsframvindu og árangur í námi. Námsráð- gjöf H.í. hefur reynt að koma tit móts við þá sem eiga við alvarlegan prófkvíða að etja með einstaktingsráðgjöf og haldið námskeið þar sem nemendur fá ráðgjöf við að draga úr truftandi áhrifum kvíðans. Þrjú slík prófkvíðanámskeið voru hald- in 1999. Háskólaárin eru jafnan tími mikilla breytinga á lífsháttum. Á sama tíma finna flestir fyrir auknum kröfum í námi og álagi tengdu fjötskytduhögum. Breytingar þessar geta valdið tímabundnum tilfinningalegum eða sálrænum erfiðleikum. Vandamál sem upp koma á þessum árum geta verið af ýmsum toga. t.d. sam- skiptaörðugteikar við fjölskyldu. vini eða ástvini. þunglyndi. kvíði. átröskun. mis- notkun og fíkn, kynhneigð, skorturá sjátfstrausti og sát-líkamlegir örðugteikar. Einnig koma oft upp erfiðleikar tengdir hjónaskilnuðum, veikindum eða dauðs- fötlum. Áföll bæði í einkalífi og í námi geta leitt til erfiðleika í námi. Við NHÍ er boðið upp á skammtímameðferð ef nemendur eiga við sálræna erfið- leika að stríða meðan á námi stendur. í slíkri meðferð er vandinn skilgreindur og nemendur fá aðstoð við að skilja eigin erfiðleika. Síðan er leitað lausna í samráði við nemandann sem bætt geta líðan hans og nám. Starfsfótk NHÍ getur einnig veitt þeim nemendum aðstoð sem eiga við langvarandi tilfinningalegan vanda að stríða. Stík þjónusta getur farið fram innan stofnunarinnar eða nemendur geta fengið aðstoð við að finna hvert sé gagntegast fyrir þá að teita sér hjálpar. Starfsfólk NHÍ leggur sig fram um að skilja þann vanda sem ýmsir hópar s.s. fatl- aðir. konur, samkynhneigðir og fótk af erlendum uppruna. geta átt við að stríða. Þjónusta við nemendur með sérþarfir Pjöldi nemenda við Háskólann sem óska eftir sérstökum úrræðum á námstíma °9 við próftöku hefur fjölgað ört undanfarin ár. Árið 1999 gerðu ríflega 130 stúd- entar samning við H.í. um sérstök úrræði vegna fötlunar eða sértækra námsörð- ugleika. Þar að auki er alltaf tatsverður hópur stúdenta sem fær sérúrræði í próf-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.