Dvöl - 01.07.1945, Page 121

Dvöl - 01.07.1945, Page 121
DVÖL 263 ins. Eru þarna allmargar fagrar og list- rœnar dráttmyndir, sem gleðja augað góðri sýn. Bólcin er öll hin vandaðasta að útgáfu, og eiga báðir aðilar er að henni standa, skildar fyrir hana þakkir og sóma. Nú er víst óhætt að segja: Þetta er jólabókin. A. K. Þúsund og ein nótt, I—III, arab- iskar sögur. Steingrímur Thor- steinsson þýddi. 3. útgáfa. Bóka- útgáfan Reykholt, Reykjavík 1943—45. í bókmenntum Múhameðstrúarmanna eru það einkum tvö öndvegisverk, sem mestri útbreiðslu hafa náð um hinn menntaða heim. En það er Kóraninn og Þúsund og ein nótt. Bæði þessi verk eru hvort á sínu sviði öndvegisverk þess skáld- skapar, er blómgaöist hjá Aröbum og Persum frá því á 6. öld og fram á þá 13. Kóraninn er merkasta rit Múhameðs- trúarmanna, og þó það megi skoöast sem biblía þeirra er það samt fullt af skáld- legu hugmyndaflugi og andagift, ekki síð- ur en Þúsund og ein nótt. Það er eftirtektarvert, að í Kóraninum er bannað að segja almúganum ævintýr. En bann þetta hefur samt ekki borið mik- inn árangur, eins og sjá má af Þúsund og einni nótt. Skáldskapur Múhameðs- trúarmanna er ekki með öllu ólikur gull- aldarbókmenntum okkar íslendinga, að því leyti, að þar eru líkingar í hávegum hafðar og mikið notaðar. T. d. minnast persnesk skáld varla nokkurn tíma á kvenlega fegurð og yndisþokka, án þess að nefna ekki um leið næturgala, eða einhvern gimstein. Kóraninn er eins og áður er sagt merk- ast af ritum Múhameðstrúarmanna og er heilsteypt og glögg lýsing af trúarlífi þeirra. Aftur á móti eru í sögum Þúsund og einnar nætur ágætar lýsingar á heim- ilislífi Araba eins og þaö var og er jafnvel enn þann dag í dag sums staðar. Hinu blómlega bókmenntatímabili Araba og Persa lýkur með skráningu sagnanna í Þúsund og einni nótt. Ekki verður það með neinni vissu sagt hver skráð hefur sögurnar, enda ólíklegt talið að það hafi gert nokkur einn maður. Hins vggar er það talið nokkurn veginn vist, að þær voru skráðar í Egyptalandi snemma á 13. öld. Um uppruna sagnanna er það vitað, að þær hafa lengi verið að myndast meðal ýmsra þjóða, aðallega við Miðjarðarhaf austanvert fyrst og fremst þó meðal Araba, Persa og þeirra þjóða, er þeir brutu undir sig. Sögurnar í Þúsund og einni nótt eru hvort tveggja í senn göfgandi og heill- andi lestur. Þar kemur fram hatur og fyrirlitning á harðstjórn og kúgun. Frá- sögnin er látlaus og einföld, en þó eru sögurnar skemmtilegar aflestrar og spenn- andi. Þeir, sem lesið hafa Þúsund og eina nótt. undrast ekki þann mikla frama, er sögurnar hafa hlotið hjá öllum þjóðum, er þeim hafa kynnzt, enda má óhætt segja, að Þúsund og ein nótt sé með vin- sælustu bókum heims. Þaö er bók, sem allt.af er lesin jafnt á öllum öldum. Það var mikið happ fyrir islenzka bóka- vini, að Steingrímur Thorsteinsson skáld skyldi ráðast í það á. námsárum sínum í Kaupmannahöfn og þýða Þúsund og eina nótt á íslenzku, því óvíst er, að það hefði veriö meðfæri annarra að gera það betur og fráleitt er að nokkur þýðandi nú, að þeim mörgum ólöstuðum, gæti búið þess- ar perlur í slíkan snilldarbúning á ís- lenzku og Steingrímur hefur gert. Pyrst kom Þúsund og ein nótt' út á íslenzku i Káupmannahöfn 1857—64 á kostnaö Páls Sveinssonar. Þýðingin var eftir Steingrím Thorsteinsson, eins og áður er sagt. Önnur útgáfa kom út í Reykjavík á árunum 1910—14.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Dvöl

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dvöl
https://timarit.is/publication/619

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.