Frjáls verslun - 01.05.2001, Page 20
4tr>-
Hajsteinn Bragason, ábyrgðarmaðurstarfimannamála IMG, ogIngridKuhlman,framkvœmdastjóriÞekkingarsmiðju IMG,fjálla um bókina Falin gildi
eftir þá Charles A. O’Reilly III, prófessor við Stanford háskóla, og Jeffrey Pfeffer, prófessor við Stanford viðskiþtaháskólann. FV-mynd: Geir Ólafsson
Allir verða stjörnur?
O’Reilly og Pfeffer, sem báðir hafa skrifað metsölubœkur
um stjórnun, segja í bókinni Falin gildi að effyrirtæki vilja
ná framúrskarandi árangri verða þau að laða fram það
besta í öllum starfsmönnum á hverjum degi en ekki aðeins
tilteknum „stjörnum“ í fyrirtækjunum. Afleiðing þessa er að
viðkomandi fyrirtœki verða meira aðlaðandi og eiga auð-
veldara með að ná til sín fólki en kepþinautarnir. O’Reilly
ogPfeffer koma með lifandi dæmi frá átta fyrirtækjum.
Effir Hafstein Bragason og Ingrid Kuhlman
r
Arið 2000 kom út bókin Hidden Value: How Great
Companies Achieve Extraordinary Results with Ordin-
ary People eftir Charles A. O’Reilly III, prófessor í
mannauðsstjórnun og fyrirtækjaþróun við Stanford háskóla,
og Jeffrey Ffeffer, prófessor í fyrirtækjaþróun við Stanford
viðskiptaháskólann. O’Reilly og Pfeffer, sem báðir hafa skrif-
að metsölubækur um stjórnun, vísa í rannsóknir sem sýna að
fyrirtæki, þar sem starfsfólkið er í brennidepli, skila meiri
arðsemi, vörugæðum og framleiðni auk aukinnar ánægju við-
skiptavina og tryggð starfsmanna. Þrátt fyrir þessar stað-
reyndir nýta aðeins örfá íýrirtæki mannauðinn til að skapa
varanlegt samkeppnisforskot. Bókin er í anda metsölubóka
um stjórnun eins og In Search of Excellence, eftir Thomas J.
Peters og Robert H. Waterman, frá árinu 1983, og Build to
last: Successful Habits of Visionary Companies, eftir James
C. Collins og Jerry I. Porras, frá árinu 1996. Höfundarnir eiga
það sameiginlegt að leitast við að skýra hvers vegna sum
fýrirtæki ná betri árangri en önnur í harðri samkeppni, þrátt
fýrir að bjóða samkeppnishæf laun og búa yfir sömu tækni,
samskonar ferlum og sambærilegri þekkingu og menntun
starfsmanna.
Að laða fram það besta í öllum - á hverjum degi Kjarninn í mál-
flutningi O’Reilly's og Pfeffer's er sá að á meðan keppinautar
eru uppteknir af því að eltast við sama hæfileikaríka fólkið ein-
blína skynsöm fyrirtæki á eitthvað sem er miklu árangursrík-
ara og mun erfiðara að líkja eftir - þau leggja áherslu á mjúk at-
riði, eins og gildi og fyrirtækjamenningu, og leitast við að gera
venjulegu fólki kleift að ná framúrskarandi árangri og skila
sama hámarksárangri og „stjörnurnar". Þannig ná þau að
skapa samkeppnisforskot. Samkvæmt O’Reilly og Pfeffer er
grundvöllur langvarandi samkeppnishæfni þegar til staðar í
hveiju einasta fyrirtæki - það hvernig fyrirtæki skapar og nýtir
hæfileikaríkt fólk er mikilvægara en á hvern hátt það laðar að
sér hæfa einstaklinga. Ef fyrirtæki vilja ná framúrskarandi ár-
angri verða þau að laða fram það besta í öllum starfsmönnum
á hverjum degi en ekki aðeins tilteknum „stjörnum". Afleiðing
þessa er að viðkomandi fyrirtæki verða meira aðlaðandi og
eiga auðveldara með að ná til sín fólki en keppinautarnir.
Hver eru ríkjandi gildi í fyrirtækinu? Upphafspunktur fyrir
fyrirtæki er, að mati O’Reillys og Pfeffers, að velta fyrir sér
hvaða gildi eru ríkjandi. Næsta skrefið er að skilgreina stefnu
fyrirtækisins, skipuleggja það í samræmi við hana og síðan að
ráða fólk sem sem passar inn í fyrirtækjamenninguna. Höf-
undarnir leggja ríka áherslu á að í mörgum fyrirtækjum vanti
tengingu á milli kjarnagilda og hegðunar starfsfólksins. Fyrir-
tæki leggi of mikla áherslu á stefnu en ekki nægjanlega
áherslu á gildi og stjórnunaraðferðir sem ráða úrslitum um
hvort íhlutun verður að veruleika. O’Reilly og Pfeffer nota
dæmisögur til að styðja mál sitt og koma með lifandi dæmi frá
átta fyrirtækjum úr ólíkum starfsgreinum, þar á meðal SAS
20