Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2001, Qupperneq 20

Frjáls verslun - 01.05.2001, Qupperneq 20
4tr>- Hajsteinn Bragason, ábyrgðarmaðurstarfimannamála IMG, ogIngridKuhlman,framkvœmdastjóriÞekkingarsmiðju IMG,fjálla um bókina Falin gildi eftir þá Charles A. O’Reilly III, prófessor við Stanford háskóla, og Jeffrey Pfeffer, prófessor við Stanford viðskiþtaháskólann. FV-mynd: Geir Ólafsson Allir verða stjörnur? O’Reilly og Pfeffer, sem báðir hafa skrifað metsölubœkur um stjórnun, segja í bókinni Falin gildi að effyrirtæki vilja ná framúrskarandi árangri verða þau að laða fram það besta í öllum starfsmönnum á hverjum degi en ekki aðeins tilteknum „stjörnum“ í fyrirtækjunum. Afleiðing þessa er að viðkomandi fyrirtœki verða meira aðlaðandi og eiga auð- veldara með að ná til sín fólki en kepþinautarnir. O’Reilly ogPfeffer koma með lifandi dæmi frá átta fyrirtækjum. Effir Hafstein Bragason og Ingrid Kuhlman r Arið 2000 kom út bókin Hidden Value: How Great Companies Achieve Extraordinary Results with Ordin- ary People eftir Charles A. O’Reilly III, prófessor í mannauðsstjórnun og fyrirtækjaþróun við Stanford háskóla, og Jeffrey Ffeffer, prófessor í fyrirtækjaþróun við Stanford viðskiptaháskólann. O’Reilly og Pfeffer, sem báðir hafa skrif- að metsölubækur um stjórnun, vísa í rannsóknir sem sýna að fyrirtæki, þar sem starfsfólkið er í brennidepli, skila meiri arðsemi, vörugæðum og framleiðni auk aukinnar ánægju við- skiptavina og tryggð starfsmanna. Þrátt fyrir þessar stað- reyndir nýta aðeins örfá íýrirtæki mannauðinn til að skapa varanlegt samkeppnisforskot. Bókin er í anda metsölubóka um stjórnun eins og In Search of Excellence, eftir Thomas J. Peters og Robert H. Waterman, frá árinu 1983, og Build to last: Successful Habits of Visionary Companies, eftir James C. Collins og Jerry I. Porras, frá árinu 1996. Höfundarnir eiga það sameiginlegt að leitast við að skýra hvers vegna sum fýrirtæki ná betri árangri en önnur í harðri samkeppni, þrátt fýrir að bjóða samkeppnishæf laun og búa yfir sömu tækni, samskonar ferlum og sambærilegri þekkingu og menntun starfsmanna. Að laða fram það besta í öllum - á hverjum degi Kjarninn í mál- flutningi O’Reilly's og Pfeffer's er sá að á meðan keppinautar eru uppteknir af því að eltast við sama hæfileikaríka fólkið ein- blína skynsöm fyrirtæki á eitthvað sem er miklu árangursrík- ara og mun erfiðara að líkja eftir - þau leggja áherslu á mjúk at- riði, eins og gildi og fyrirtækjamenningu, og leitast við að gera venjulegu fólki kleift að ná framúrskarandi árangri og skila sama hámarksárangri og „stjörnurnar". Þannig ná þau að skapa samkeppnisforskot. Samkvæmt O’Reilly og Pfeffer er grundvöllur langvarandi samkeppnishæfni þegar til staðar í hveiju einasta fyrirtæki - það hvernig fyrirtæki skapar og nýtir hæfileikaríkt fólk er mikilvægara en á hvern hátt það laðar að sér hæfa einstaklinga. Ef fyrirtæki vilja ná framúrskarandi ár- angri verða þau að laða fram það besta í öllum starfsmönnum á hverjum degi en ekki aðeins tilteknum „stjörnum". Afleiðing þessa er að viðkomandi fyrirtæki verða meira aðlaðandi og eiga auðveldara með að ná til sín fólki en keppinautarnir. Hver eru ríkjandi gildi í fyrirtækinu? Upphafspunktur fyrir fyrirtæki er, að mati O’Reillys og Pfeffers, að velta fyrir sér hvaða gildi eru ríkjandi. Næsta skrefið er að skilgreina stefnu fyrirtækisins, skipuleggja það í samræmi við hana og síðan að ráða fólk sem sem passar inn í fyrirtækjamenninguna. Höf- undarnir leggja ríka áherslu á að í mörgum fyrirtækjum vanti tengingu á milli kjarnagilda og hegðunar starfsfólksins. Fyrir- tæki leggi of mikla áherslu á stefnu en ekki nægjanlega áherslu á gildi og stjórnunaraðferðir sem ráða úrslitum um hvort íhlutun verður að veruleika. O’Reilly og Pfeffer nota dæmisögur til að styðja mál sitt og koma með lifandi dæmi frá átta fyrirtækjum úr ólíkum starfsgreinum, þar á meðal SAS 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.