Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2001, Blaðsíða 21

Frjáls verslun - 01.05.2001, Blaðsíða 21
Institute, Southwest Airlines, Cisco Systems, Men’s Wearhouse og New United Motor Manufacturing Inc. (NUMMI). Þeir fjalla um hvert fyrirtæki fyr- ir sig út frá atriðum eins og hagnaði, sögu fyrir- tækisins, skipulagi, stjórnun og helstu stjórn- endum. Síðan er tekið fyrir hvaða aðferðum þessi fyrirtæki beita, m.a. við stjórnun starfs- fólks, öflun umsækjenda og þjálfun og hvernig umbunarkerfið styður við menn- ingu fyrirtækisins, gildi og tilgang. Lítil startsmannavelta hjá SAS Institute SAS Institute er stærsta einkarekna hug- búnaðarfyrirtækið í heiminum og rekur 68 skrifstofur um allan heim með samtals um 5.400 starfsmenn. 97% Fortune 100 fyrir- tækjanna notar SAS hugbúnað. SAS Institute býður verðandi starfsmönnum ekki upp á hlutabréf eða bónusa. Þrátt fyrir það laðar fyrir- tækið til sín marga umsækjendur og starfs- mannaveltan er undir 4% í starfsgrein þar sem starfsmannavelta undir 20% telst góð. Stefna fyrir- tækisins er að byggja upp varanleg tengsl við við- skiptavini, samstarfsaðila og starfsmenn. Hugmynda- fræði þess er að koma fram við alla af sanngirni og á jafn- réttisgrundvelli og að skapa vinnustað þar sem starfsfólk fær að njóta sín. Áherslan er á gagnkvæmt traust og virðingu. SAS trúir því að ef komið er fram við starfsfólk sem ábyrgðarfulla einstaklinga þá muni þeir endurgjalda fyrirtækinu með tryggð og auknu vinnuframlagi. Starfsfólk fær umboð til athafna og er Bókin Hidden Value: How Great Companies Achieve Extraordinary treyst fyrir að skila góðri vinnu. SAS trúir því að þreyttur og Results with Ordinary People. O’Reilly og Pfeffer koma með lifandi vinnuþjakaður starfsmaður skili ekki góðri vinnu og því er haft dœmifrá átta fyrirtœkjum. FV-mynd: Geir Ólajsson að leiðarljósi að lágmarka yfirvinnu starfsfólks. STJÓRNUN BÓKIN FflLIN GILDI Cisco hefur viðskiptavininn í fyrirrúmi Cisco systems er fyrir- tæki með 30.000 starfsmenn sem selur lagnir og tengibúnað fyrir Internetið. Fyrirtækið hefur vaxið gífurlega frá stofnun þess fyrir tæpum 20 árum og er það hinum mikla vexti í Inter- netnotkun að þakka en einnig stöðugum kaupum á samkeppn- is- og samstarfsaðilum. Cisco kaupir upp fyrirtæki til að öðlast þekkinguna sem býr í starfsfólkinu. Á undanförnum árum hef- ur Cisco gengið í gegnum ekki færri en um 60 sameiningar, sem hafa auðvitað tekist misvel. Starfsmannaveltan hjá Cisco er mjög lítil, fyrirtækið nær að halda um 95% þeirra sem hefia störf hjá fyrirtækinu. Það er því þrennt sem forstjóri Cisco, John Chambers, leggur áherslu á hjá Cisco. I fyrsta lagi að við- skiptavinurinn verði alltaf að vera í fyrirrúmi. I öðru lagi að komast hjá því eftir fremsta megni að segja upp fólki. Og í þriðja lagi að fylgjast vel með tæknibreytingum og aðlagast þeim. Áhersla á „mjúku málin“ Fyrirtæki sem tekin eru fyrir í bók- inni hafa náð lengra en önnur fyrirtæki í sömu starfsgrein. Það sem aðgreinir þau frá öðrum er að frekar en að einblína á færni fólks við ráðningar ráða þau til sín fólk sem hefur rétt viðhorf og hentar menningu fyrirtækisins. Þau fjárfesta í starfsfólkinu og gefa því tækifæri. Þau deila upplýsingum með starfsfólkinu, sem gerir það að verkum að því finnst að það eigi í fyrirtækinu. Leiðtogar fyrirtækjanna átta hafa snúið leiðtogahugtakinu við: Fremur en að taka völdin gefa þeir starfsfólkinu vald og umboð til athafna. Áhersla er lögð á hópvinnu og hver einasti starfs- maður er mikilvægur fyrirtækinu. Þrátt fyrir þessa miklu áherslu á „mjúku“ málin einblína þessi fyrirtæki engu að síður á árangur. Þau hafa skýr frammistöðuviðmið og þeir sem ná ekki að uppfylla þau skynja fljótlega að þeir henta ekki inn í fyrirtækjamenninguna. Veikleikar bókarinnar eru miklar end- urtekningar, skýringar eftir á, yfirborðsleg greining á fyrirtækj- unum, skortur á tengingum við hvatningarmódel og skortur á verkfærum eða aðferðum til að geta metið hvort tiltekið fyrir- tæki sé á réttri leið, þ.e. tæki til að geta spáð fyrir um árangur í framtíðinni. Styrkleikar bókarinnar liggja á hinn bóginn í lifandi og sannfærandi dæmum frá ólíkum fyrirtækjum í mismunandi rekstri. Áherslan á mikilvægi svokallaðra mjúkra mála í stefnu- mótun fyrirtækja er áhugaverð og sannfærandi. Þeir sem vilja fræðast meir um fyrirtækin átta og hvernig þau ná fram því besta hjá starfsfólkinu ættu endilega að verða sér úti um eintak afbókinni.tíl Fyrirtækin, sem tekin eru fyrir í bókinni, hafa náð lengra en önnur fyrirtæki í sömu starfsgrein. Það sem aðgreinir þau frá öðrum er að frekar en að einblína á færni fólks við ráðningar ráða þau til sín fólk sem hefur rétt viðhorf og hentar menningu fyrirtækisins. 21
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.