Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2002, Blaðsíða 89

Frjáls verslun - 01.03.2002, Blaðsíða 89
FYRIRTÆKIN fl NETINU RflFRÆN VIÐSKIPTI Allir græða á Netinu? Könnunin var unnin af fyrirtæk- inu Könnun.is fyrir Útflutnings- ráð íslands, Euro Info skrifstof- una og SARIS, samráð um rafrænt Island. Hún er hluti af alþjóðlegri herferð, EIC e-Business Campaign, og er markmiðið að varpa ljósi á stöðu rafrænna viðskipta hér á landi. I könnuninni kom fram að tæp 82 prósent þeirra sem hafa innleitt raf- rænar viðskiptalausnir telja sig hafa hagnast á þeim. Það hljóta að teljast mjög ánægjulegar fréttir því að fram að þessum degi hefur almennt séð ekki verið talin mikil arðsemi af raf- rænum viðskiptum. Hagnaður Af þeim fyrirtækjum sem eru með vefsíður sögðust 84 prósent hafa innleitt rafræn viðskipti. Niðurstöður könnunarinnar sýna að stærstu og minnstu fyrirtækin hagn- ast mest í viðskiptum sínum en með- alstóru fyrirtækin eitthvað minna. Meðal þeirra kosta sem fyrirtækin nefndu í tengslum við rafræn við- skipti var að þau hefðu skilað minni kostnaði, betri möguleikum á að bæta þjónustuna og aukinni ánægju viðskiptavina. Rafræn viðskipti virðast vera mjög útbreidd og var meirihluti svar- enda ánægður með framkvæmdina og kvaðst ekki myndu breyta neinu í sinni innleiðingu. Þegar spurt var um vandamál við innleiðingu á rafrænum viðskiptaháttum sagði rúmlega ijórðungur svarenda að fyrir- Könnun sýnir að 87prósent íslenskra fyrirtækja eru með vefsíöur. Þessi fyrirtæki hafa nánast öll innleitt raf- rœn viðskipti og tæplega 82 prósent peirra sem nýta sér rafræn viðskipti telja viðskiptin arðbær. Könnunin er kynnt á vef Útflutningsráðs, www.icetrade.is, ogþar má sjá nánari uþplýsingar, bæði um framkvæmdina og niðurstöðurnar. Rafrænir viðskiptahættir fyrirtækja Eigið vefsvæði. Rafrænan viðskiptalausnir. Hagnaður af rafrænum viðskiptum. 1 Ætla í rafræn viðskipti. 2 Keypt eða selt á rafrænu markaðstorgi. Pekkja eMarket Services. 62,5 % 40,4 % 1. Þeir sem hafa innleitt rafræna viðskiptahætti voru spurðir þessarar spumingar. 2. Þeir sem hafa ekki innleitt rafræna viðskiptahætti voru spurðir þessarar spurningar. Eins ogsjá má telja tæþlega 82 prósent svarenda sighafa hagnast á rafrænum viðskiptum. tæki sitt hefði ekki lent í neinum vandamálum. Aðrir nefndu helst mik- inn kostnað auk þess sem verkið hefði tekið lengri tíma en búist var við. Þegar menn voru spurðir að því hvað þeir hefðu viljað gera öðruvísi sagðist um helmingur ekki vilja gera neitt öðruvísi en rúmlega fimmtung- ur sagðist vilja þjálfa starfsfólk sitt betur. Viljugri til svara Könnunin fór þannig fram að tölvupóstur var send- ur til framkvæmdastjóra 320 mis- stórra fyrirtækja úr öllum greinum at- vinnulífsins og þeir beðnir um að svara spurningum á tiltekinni vefslóð eða fá einhvern til að gera það fyrir sig. Niðurstöður könnunarinnar sýna að mjög hátt hlutfall íslenskra fyrir- tækja hafi innleitt rafræna viðskipta- hætti og segir Hrund Sveinsdóttir, verkefnisstjóri hjá Útflutningsráði, hugsanlegt að stjórnendur þeirra fyr- irtækja sem hafi átt velgengni að fagna í rafrænum viðskiptum hafi ver- ið viljugri til að svara könnuninni en hinir. Hún segir athyglisvert að 69 prósent svarenda hafi ekki svarað spurningum um flölda heimsókna á vefsíður. „Við vitum ekki hver ástæðan er. Hún getur verið sú að fyrirtæki viti ekki fjölda heimsókna eða hvernig má nálgast þær tölur. Hún getur hins vegar líka ver- ið sú að fyrirtækin séu ekki að fylgjast með heimsóknum á síðurnar sínar. Þá er hugsanlega verið að eyða tíma og fyrir- höfn í að búa til og halda við síðum sem enginn er að heimsækja. Síðum sem annað hvort þyrfti að kynna betur eða hreinlega að loka,“ segir Hrund. I könnuninni var einnig spurt um inn- leiðingu staðla fyrir skjalasendingar milli tölva, eða EDI, en það eru skipti á stöðluð- um viðskiptaskeytum milli fyrirtækja sem oftast fara í gegnum miðlægan netþjón. Stór hluti svarenda hafði innleitt slika staðla en vera kann að þeir sem hafa inn- leitt lausnina séu viljugri til að svara. Tæp 90 prósent þeirra fyrirtækja, sem hafa innleitt rafrænar viðskiptalausnir, gerðu það fyrir meira en ári síðan. Þetta sýnir ef til vill að fyrirtækin hafa haldið að sér höndum undanfarin ár vegna versn- andi efnahagsástands. S5 86,5 % 84,6 % 81,8 % VIÐSKIPTI • TÖLVUR ■ FERÐALÖG ■ VÍN - WWW.HEIMUR.IS 89
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.