Morgunn


Morgunn - 01.12.1965, Qupperneq 20

Morgunn - 01.12.1965, Qupperneq 20
98 MORGUNN anir og trú og hugmyndir, sem eru hver upp á móti annarri. 1 þessu sambandi nægir að benda á nokkur aðkallandi heimsvandamál líðandi stundar. Hver á að vera afstaða okk- ar gagnvart sigruðum þjóðum? Gagnvart heimilislausu og landflótta fólki? Gagnvart þjóðernisminnihlutum? Gagn- vart keppinautum í alþjóðaviðskiptum eða verzlun yfirleitt? Gagnvart verkalýð og vinnuveitendum, atvinnuleysinu, af- brotamönnum eða hinum vanþróuðu löndum og sveltandi þjóðum eða gagnvart örbirgð og skorti meðal okkar eigin samborgara? Enginn veit hin réttu eða óyggjandi svör við þessum og þvilíkum spurningum. Framkoma okkar gagn- vart þessu fólki og þessum vandamálum mótast af því, sem hver og einn hefur mesta trú á hverju sinni. En slík trú er í grundvallaratriðum öll á ringulreið, og eitt rekur sig þar á annars horn. Hvaða læknir getur verið öruggur um það, hvaða með- ferð á við sjúkling, ef hann veit ekki hvað að honum gengur? Hvaða vélstjóri mundi fást til þess að stjórna vél, sem hann veit engin skil á? Og er ekki óhjákvæmilegt að kunna eitt- hvert skyn á mannlegu eðli yfirleitt, áður en við felum ein- staklingnum hin ábyrgðarmestu störf? En um þetta erum við enn harla fákunnandi, og sitt sýnist þar hverjum. Þjóðfélagsstofnanir okkar eru grundvallaðar á því, að maðurinn sé fyrst og fremst sál eða andi. Sálarfræði nú- tímans er hins vegar reist á þeirri skoðun, að heilinn sé öllu ráðandi. En á milli þessara skoðana er regindjúp staðfest. I menningu okkar gætir þess yfirleitt, til dæmis, að manns- sálin sé nægilega frábrugðin efnislíkamanum til þess, að maðurinn hafi „frjálsan vilja“. En slíkt frjálsræði hlýtur að hafa það í för með sér, að sálin lúti alveg sérstökum lög- málum og láti því eícki stjórnast af efnislögmálum likamans og efnisheimsins, að minnsta kosti ekki nema að nokkru leyti. Þessi óumbreytanlegu lögmál hins vélgenga heims gefi því andanum frelsi til sjálfstæðra ákvarðana og starfa. En sú skoðun, sem nútíma sálarfræði aðhyllist, gefur andan- um hins vegar ekkert svigrúm til frelsis, heldur er þar allt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.