Morgunn


Morgunn - 01.06.1980, Qupperneq 75

Morgunn - 01.06.1980, Qupperneq 75
BÆKUB 73 Það sem einkum hlýtur að auka ánægju og áhuga hugs- andi lesanda er hið mikla mannvit, sem fram kemur í þessu ljóði. Hér gætir mikillar lifsreynslu, sem höfundur hefur bú- ið í hinn fegursta búning, þannig að hvort tveggja heillar, efni og form. Hér virðist hafa verið náð vissri fullkomnun, sem hlýtur að vera verðandi ljóðskáldi merkileg og holl fyrir- mynd að ýmsu leyti. Hér haldast i hendur viska og snilld, sem hlýtur að vera eðlilegt takmark listar skáldsins. Og visk- an í þessu forkunnarfagra ljóði er þess eðlis að hún á erindi til allra. Hér er farið viturlegum orðum um einmitt margt af því, sem hver persóna kynnist fyrr eða síðar í lifinu, en hið sístækkandi skólakerfi fræðir okkur þó ekkert um, t. d. ástina, hjónabandið, bömin, sem við eigum eftir að eignast, vinnuna, gleði og sorg. Hvað lærir hann lærðasti maður um þessi undirstöðuatriði mannlegs lífs á áratuga skólagöngu: ekkert. Skólarnir em sniðnir til þess að framleiða sérfræð- inga á öllum mögulegum sviðum, sem standa algjörlega varn- arlausir, máttvana og óupplýstir gagnvart því sem hver mað- ur í venjulegu þjóðfélagi lilýtur að mæta. Við erum alls- endis óviðbúin eðlilegum mótbyr i lífinu, þótt við kunnum að hafa ágætustu sérþekkingu á einhverju einstöku sviði. Við gerum okkur ekki grein fyrir því, að það er ekki aðalatriðið hvað hendir okkur í lífinu, heldur hitt hvernig við getum bmgðist við því. Þess vegna hlöðumst við streitu og andlegri örvilnan. I þessum efnum getur engin venjuleg skólamennt- un hjálpað okkur, því hún er alls ekki sniðin til þess að kenna okkur hverju við má búast í lífinu og enn siður hvemig við eigum að bregðast við því. Er því ekki kominn tími til þess að endurskoða þessar dým stofnanir, svo þær komu hverjum manni að meira gagni í lífinu en þær gera nú? Hámenntaður maður er engu betur settur í lifinu en óbreyttur verkamaður, nema að þvi leyti að honum eru tryggðar hærri tekjur. En er það nú reynsla okkar, að mennt- un sé trygging lífshamingju? Ó, nei. En uppbygging skóla- kerfisins virðist byggjast á því að svo sé. Veita milljónaeignir þér hugarró eða sálarfrið? Ég hygg að reynslan bendi á allt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.