Ný saga - 01.01.1987, Blaðsíða 39

Ný saga - 01.01.1987, Blaðsíða 39
„EN ÞEGAR DAUIÐINN KEMUR SVO SEM EIN VOLDUG HETJA tárum befól hann með þeirri síðustu Jakobs blessan almáttugs guðs að- stoð og varatekt; að hvörju búnu hún með sérlegri andakt meðtók aflausn sinna synda og heilagt Kristí kvöldmáltíðar sakra- mentum. Þar eftir snéri hún sínum þönkum frá þessu stundlega og til þess eilífa. Daginn eftir var hún sem á milli heims og helju, en að morgni komandi var sunnudagur, og þá eftir konunglegu lögmáli haldin Maríumessa, lét hún þá enn á ný kalla prest sinn til sín og bað hann þá að minnast sín opinberlega af predikunarstólnum, hvað hann og gjörði. Eftir mess- una var hún enn við alla rænu, þó málið tæki þá mjög að þverra, samt bað hún prest að lesa hjá sér húslesturinn um kvöldið á hvörn hún hlýddi með auðsjáanlegri eftirtekt, og mátti þá enn sjá, að hún hafði alla rænu, því hún út- rétti höndina og þakkaði fyrir lesturinn, þá hann var endaður. Innsiglaði hún svo alla sína guðs orða heyrn hér í lífi með þessu hjartnæma versi: Jesú Kristi kvöl eina, á síðasta sálmi, er fyrir hennar eyr- um var hér á jörðu sungin í almennum húslestri. Eftir þetta minnkaði meir og meir hræring og líf, þar til lítilli stundu eftir dagsetur sama dag, sem var sá I3di mars, þá hún fyrir sælt og sáluhjálplegt andlát burt- kallaðist frá þessu stund- lega lífi til þess dýrðarlega lífs á himnum, þá hún hafði lifað, ógift 31 ár, í hjóna- bandi nær 27 ár, í ekkju- standi 4'/2 ár, og alls í þess- um heimi hartnær 63 ár og þetta er hennar útleiðsla úr heiminum...34 Gera má ráð fyrir að slík lýsing sé nokkuð dæmigerð fyrir sinn tíma. Annars var formið á líkræðum breyting- um undirorpið og ekki má gleyma því að hér var um hefðarfrú að ræða. Prestarnir voru sparari á orðið, og verk- ið, þegar óbreytt alþýðufólk átti hlut að máli. Kristilegar ritsmíðar lúta á hverju tíma- bili nokkuð fastmótuðum reglum og við megum ekki gleypa við frásögninni hér að UKFLUTNINGAR Á BÁT. í strjálbýlu og ógreiðfæru landi eins og ís- landi kostuðu lik- flutningar stund- um ærna fyrir- höfn. Þess eru dæmi að það hafi tekið daga að flytja llk á áfanga- stað. Myndin sýnir líkflutning á bát vestur á Tálkna- firði undir lok 19. aldar. Með I för eru llkhestar sem svo voru kallaðir en þeir báru llk til kirkju. framan sem fullkomlega trú- verðugri skýrslu um það hvernig umrædd atvik áttu sér stað. Hún á það sammerkt með öllum sagnfræðilegum heimildum að þær verða að skoðast í því samhengi sem þær eru sprottnar úr. Engu að síður varpar frásögnin ljósi á nokkur mikilvæg atriði varðandi dauða fólks fyrr á öldum. Það sem kannski fyrst vek- ur athygli er hversu ítarlega er sagt frá. Við eigum því ekki að venjast að mörg orð séu höfð um þau atvik sem lúta að sjálfu andláti fólks. Þegar maður á hinn bóginn les rit frá 17. og 18. öld verðurannað uppi á teningnum: banaleg- unni og andlátinu er sýnd mikil athygli. ,,í sérhvörs mannslífs historíu er þrennt athugandi og yfirskoðandi. Fyrst inngangur lífsins eður ætt og uppruni. 1 annan máta framgangur lífsins eður hegðan og framferði. í þriðja máta útgangur lífsins það er ævilokin og andlátið."35 Lík- ræður voru á þessum tíma að verulegu leyti soðnar upp úr Biblíunni en sá hluti þeirra sem fjallaði beinlínis um hinn 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Ný saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.