Teningur - 01.05.1987, Page 59
Frá sýningu í Kunstmuseum, Luzern, 1975. Á myndinni má sjá (talið Jrá vinstri) Orsök og afleiðing, Yfirhljóðhraðateikningar og
Kegistration Poem.
74 eða þar um bil. En þessar hraðateikn-
ingar byrjuðu með því sem ég kallaði
yfirhljóðhraðateikningar og voru gerðar
hér með aðstoð vina minna uppí Leirdal
sumarið 72. Þetta eru svona ca 30 senti-
metra langar rákir eftir riffilkúlur sem var
skotið og látnar sleikja pappírsarkir. Oft-
ast splundraðist pappírinn gjörsamlega
en það náðust tvær eða þrjár sæmilegar
rákir út úr þessu, sem voru mestmegnis
brennt byssupúður. Þessarrákir urðu til á
ca 1/1500 úr sekúndu, sem mér fannst
óumræðilega fallegur tími. Þarna fannst
mér ég loksins hafa eitthvað virkilega
fínt í höndunum til að hampa framan í
eilífðina. Og ná þannig eins miklu ójafn-
vægi og ég gat hugsað mér.
En hver segirðu þá að hugmyndin sé með
þessum jafntímalínum?
Jafntímalínumar eru miklu rólegra fyrir-
brigði, enda notaði ég þær mest til að
teikna einhvers konar tímajöfnur. Þær
eru teiknaðar með sjálfblekungi á hálf-
gerðan þerripappír, annars er hægt að
beita þeim á ýmsa vegu, það er t.d. hægt
að teikna teningsmínútu á tvívíðan flöt
með þessari tækni. Mér finnst alltaf
eitthvað heillandi við það. Seinna fór ég
svo meira út í tveggja hraða teikningar -
vildi hafa þetta svolítið lausara og mýkra
í sér. Það eina sem skeður þar er að hæg-
ari línumar síga aðeins dýpra í flötinn og
verða dekkri. Eftir það fór ég svo aftur að
gera línur með föstum tíma og notaði þá
einnar mínútu línur — stuttar og feitar.
Með þeim teiknaði ég mest nokkurs kon-
57