Vera


Vera - 01.06.2002, Page 22

Vera - 01.06.2002, Page 22
Dagbjört Ásbjörnsdóttir Svona eiga konur að vera Spegill, spegill herm þú mér hvernig mér ber aðvera Sjálfsmynd er mikilvægur þáttur af persónu okkar og gefur til kynna hverjar við erum. Því hefur löngum verið haldið fram að mótun sjálfsmyndar eigi sér sérstaklega stað á ung- lingsárunum þegar unglingurinn kvelst af endalausri togstreitu við að gera upp við sig hvernig hann eigi að vera. Flestir trúa því að tími jafnvægis og stöðugleika taki við að unglingsárunum loknum og þá öðlist fólk hugarró. Vangaveltur um það hvernig við eigum að koma fyrir, klæða okkur og haga okkur verði þá að baki og við getum haldið okkar striki án þess að velkjast í nokkrum vafa. Sumuin til mikilla vonbrigða er lífið ekki svona auðvelt. Við erum langt fram eftir aldri og í raun allt lífið að skapa okkur einhvern sérstæðan stíl, í leitinni að „okkur sjálfum". Þessi sífellda leit er ekki háð kyni, aldri, né fyrri störfum. Við þurfum öll að glíma við þessar erfiðu spurningar sem vakna upp í sífellu og þröngva okkur til að taka afstöðu. Einn mikilvægur þáttur sem við verðum að eiga við í þessari sjálfsmótun okkar er að finna út hvernig okkur ber að vera sem kynverur. Því verður seint neitað að mikilvægi þess að vera kynvera er í mun meira mæli sett á herðar kvenna en karla. Hins vegar hefur þessi byrði verið lögð í aukn- um mæli á karlmenn á síðustu árum. I flestum vestrænum löndum hefur mikilvægi þess að vera kynvera allan sól- arhringinn sjö daga vikunnar orðið að normi. Kon- ur eru settar undir sífellt meiri þrýsting um að bera ómótstæðilegan þokka öllum stundum. Eg átti mjög skemmtilegar umræður við hóp ungra stráka þar sem ég bað þá að útskýra fyrir mér hvernig hin fullkomna kona ætti að líta út. Rauði þráðurinn í svari þeirra var að það þyrfi að geisla af henni þessi ómótstæðilegi kynþokki sem skini í gegn, jafnvel þótt hún væri í Kraftgalla. Konur, kynþokki og fegurð Það hefur löngum verið talið að kynþokki og fegurð kvenna fari saman. Ymsar rannsóknir hafa verið gerðar á því hvað teljist vera fallegt og kynþokka- fullt. Fjöldi tískuframleiðanda og útlitshönnuða eyða trilljónum í að „uppgötva" og „selja“ fegurð. Sem dæmi má nefna „vísindalega könnun" sem gerð var í Bandaríkjunum ekki alls fyrir löngu. Þar komust menn að því að hægt væri að mæla kyn- þokka og fegurð kvenna. Samkvæmt þessum heim- ildum áttu þær Marlyn Monroe, gyðja tuttugustu aldarinnar, og hin föngulega Kate Moss það sameig- inlegt að hlutfall milli ummáls um maga og mitti var 0,7:1. Samkvæmt þessari rannsókn er því hald- ið fram að þær stúlkur sem hafa þessi hlutföll séu almennt taldar kynþokkafullar. Þessi umræða er langt frá því að vera ný af nálinni. Feministar hafa skilgreint og gagnrýnt þessa ofuráherslu á fegurð og kynþokka kvenna í nútíma samfélagi. Hvort sem þetta er greint út frá félags- legu, stjórnmálalegu, efnahagslegu eða sálfræðilegu sjónarhorni verður því varla neitað að áhersla á fegurð og kynþokka er rótgróin í samfélagsgerð okkar. Fegurð virðist vera nauðsynlegur þáttur af sjálfs- mynd (gagnkynhneigðra) kvenna. Frá unga aldi'i er stúlkum og strákum hrósað á ólíkan hátt í grundvallaratriðum. Hjá Hjá stúlkum er lögð áhersla á útlit en strákum er hrósað fyrir afrek. Þetta hefur mótandi áhrif á kynin og sjálfs- mynd þeirra. 22

x

Vera

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.