Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2010, Side 53

Andvari - 01.01.2010, Side 53
ANDVARI BJÖRN ÓLAFSSON 51 Jónssonar, dómkirkjuprests í Reykjavík. Studdi Björn Ólafsson þessa afstöðu flokksins, þótt einnig væru í framboði tveir gamlir kunn- ingjar hans, þeir Ásgeir Ásgeirsson og Gísli Sveinsson.133 Varð Ásgeir hlutskarpastur í forsetakjöri, ekki síst vegna öflugs stuðnings tengdasonar síns, Gunnars Thoroddsens, borgarstjóra í Reykjavík. Sjálfstæðisflokkurinn bætti við sig tveimur þingsætum í kosningunum 1953, svo að talið var eðlilegt, að forsætisráðherra kæmi úr honum. Ólafur Thors myndaði stjórnina og tók með sér úr flokknum Bjarna Benediktsson og Ingólf Jónsson, en Björn Ólafsson vék. Ólafur skrif- aði Thor, bróður sínum, til Bandaríkjanna, að mörgum hefði þótt gott að sjá Björn víkja fyrir Ingólfi, en bætti við: „Um Björn vil ég þó taka fram, að ég hefi kunnað ágætlega við hann sem ráðherra og efast mjög mikið um, að aðrir reynist samvinnuþýðari. En vinsældir hans eru í engu samræmi við hæfileika hans, og auk þess vildi hann sjálfur ekki vera áfram.“ Kvaðst Ólafur myndu sakna samstarfsins við hann.134 10. Björn sneri sér að rekstri fyrirtækja sinna, eftir að hann steig upp af ráðherrastóli 1953, en hálfbróðir hans, Guðmundur Elísson, hafði aðstoðað hann við það, á meðan annir hans í stjórnmálum voru sem mestar. Stofnaði Björn olíufélagið Skeljung 9. desember 1955 ásamt nokkrum öðrum kaupsýslumönnum, þar á meðal Hallgrími Hallgrímssyni, tengdasyni Olafs Thors, Geir Hallgrímssyni, syni Hallgríms Benediktssonar, Guido Bernhöft heildsala og Halldóri H. Jónssyni, tengdasyni Garðars Gíslasonar.135 Tók það fyrirtæki við sölukerfi Shell á íslandi, sem stofnað hafði verið 1929 með aðild hins erlenda olíufélags, en það var smám saman keypt út. Sat Björn um árabil í stjórn Skeljungs. Björn sat einnig lengi í stjórn Flugfélags íslands, sem stofnað var 1937, meðal annars með þeim Guðmundi Vilhjálmssyni, forstjóra Eimskipafélags íslands, Bergi Gíslasyni heild- sala, syni Garðars Gíslasonar, og Richard Thors útgerðarmanni, bróður Ólafs. Flugfélag íslands var sem kunnugt er sameinað Loftleiðum í nýtt fyrirtæki, Flugleiðir, 1971. Var Björn Olafsson á efri árum áreiðanlega einn auðugasti íslendingur síns tíma. Á útmánuðum 1954 sat Björn Ólafsson ásamt Hermanni Jónassyni, Hans G. Andersen þjóðréttarfræðingi og fleirum í viðræðunefnd við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.