Fréttatíminn


Fréttatíminn - 20.12.2013, Side 42

Fréttatíminn - 20.12.2013, Side 42
Var með skýr markmið og fékk draumastarfið Margrét Linnet er ein af fáum konum sem vinna sem flugmenn en konum hefur verið að fjölga í stéttinni að undanförnu. Hún segir fordóma gagnvart kvenkyns flugmönnum sjaldgæfa en þá komi þeir líklega fram hjá karlrembum. Á fermingardaginn til-kynnti ég að ég ætlaði að verða flugstjóri á farþegaþotu. Ég vissi því frá því að ég var lítil hvað ég vildi verða. Ég tel mig vera mjög heppna hvað það varðar. Ég byrjaði í raun strax og ég gat að læra og tók einkaflugmannsprófið með mennta- skóla. Þegar þú hefur safnað upp í 500 flugstundir þá ertu gjaldgeng að sækja um hjá íslensku flugfélög- unum. Ég var með skýrt markmið og hélt áfram að klára þetta og fékk svo vinnu,“ segir Margrét Linnet, ung kona sem er í draumastarfinu sem flugmaður hjá Atlanta, en kon- ur eru í miklum minnihluta í þessu starfi. Hún segir mikla samkeppni um að fá vinnu á Íslandi en þeir sem hafa raunverulegan áhuga megi ekki gefast upp þó að það geti tekið langan tíma að fá fasta vinnu hjá flugfélagi. Margrét hefur unnið hjá Atlanta í þrjú ár en hafði áður verið tvö ár hjá Flug- félagi Íslands. „Frá því að ég man eftir mér þá ætl- aði ég að læra flug. Afi átti litla rellu og var með einkaflugmannspróf og fékk ég stundum að fara með honum vestur á firði,“ segir Margrét. Hún fékk vinnu hjá Flugfélagi Íslands árið 2007 og vann þar til ársins 2008 en þá hafði efnahagshrunið þær afleiðingar að mjög margir misstu vinnuna. Lenti Margrét í uppsögn en uppsagnirnar eru framkvæmdar eftir ströngum reglum. Margrét fékk svo vinnu hjá Atlanta á árinu 2010. Konum er að fjölga Konur sem starfa sem flugmenn eru í miklum minnihluta en Margrét telur að hlutfallið sé mjög svipað hér og annars staðar á Vesturlöndum. „Ég tel að ástæða þess að konur eru ekki fleiri hjá Atlanta sé sú fjarvera sem fylgir starfinu. Segir hún að mikil aukning hafi verið á fjölda kvenna sem fara í flugnám. „Við vorum tvær í mínum bekk í atvinnuflugnáminu en núna eru þær talsvert fleiri. Það er mýta, eins og með flest önnur störf þar sem karlar eru í meirihluta, að starfið henti þeim frekar. Þú þarft ekki að vera sérstaklega líkamlega sterkur til fljúga flugvél. Ég held að það sem skipti mestu máli sé að hafa almenna skynsemi og mjög mikinn áhuga á þessu,“ segir Margrét, sem flýgur núna Boeing 747 vélum en þær vélar geta flutt allt að 500 farþegum. Fjórar ungar konur vinna sem flug- menn hjá Atlanta. „Ef maður fer í flugið og er ánægður þá hagar maður lífinu eftir því,“ segir Margrét. Flug- menn hjá Atlanta vinna í þrjár vikur er- lendis og koma svo heim í þrjár vikur. „Prinsessustælar“‘ virka ekki Þar sem konur eru í minnihluta í fluginu heyrast stundum raddir for- dómafullra aðila með óskemmtilegar og tilhæfulausar athugasemdir um að konum sé til dæmis ekki treystandi. „Allir flugmenn sem við vinnum með taka okkur sem jafningjum,“ segir Margrét. „Ég held að konur taki ekki svona athugasemdir inn á sig en við erum eins misjafnar og við erum margar. Ég held að það sé mjög lítið um fordóma innan flugmannastéttar- innar,“ segir Margrét. „Ég held að þú getir fundið mjög góðan flugmann af hvoru kyni sem hann er,“ segir Mar- grét. „Það eru ekki bara karlar sem geta sinnt þessu starfi. Ég veit ekki til þess að karlkyns flugmenn séu að láta kvenkyns flugmenn fara í taugarnar á Framhald á næstu opnu Margrét við hjólabúnað Boeing 747 vélar. Mynd/ Óskar Eggertsson Margrét í flugstjórnarklefanum þar sem hún nýtur þess að vera. Mynd/Ólafur Sigmundsson Ég tel að ástæða þess að konur eru ekki fleiri hjá Atl- anta sé sú fjarvera sem fylgir starfinu. 42 viðtal Helgin 20.-22. desember 2013
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.