Fréttatíminn


Fréttatíminn - 20.12.2013, Page 42

Fréttatíminn - 20.12.2013, Page 42
Var með skýr markmið og fékk draumastarfið Margrét Linnet er ein af fáum konum sem vinna sem flugmenn en konum hefur verið að fjölga í stéttinni að undanförnu. Hún segir fordóma gagnvart kvenkyns flugmönnum sjaldgæfa en þá komi þeir líklega fram hjá karlrembum. Á fermingardaginn til-kynnti ég að ég ætlaði að verða flugstjóri á farþegaþotu. Ég vissi því frá því að ég var lítil hvað ég vildi verða. Ég tel mig vera mjög heppna hvað það varðar. Ég byrjaði í raun strax og ég gat að læra og tók einkaflugmannsprófið með mennta- skóla. Þegar þú hefur safnað upp í 500 flugstundir þá ertu gjaldgeng að sækja um hjá íslensku flugfélög- unum. Ég var með skýrt markmið og hélt áfram að klára þetta og fékk svo vinnu,“ segir Margrét Linnet, ung kona sem er í draumastarfinu sem flugmaður hjá Atlanta, en kon- ur eru í miklum minnihluta í þessu starfi. Hún segir mikla samkeppni um að fá vinnu á Íslandi en þeir sem hafa raunverulegan áhuga megi ekki gefast upp þó að það geti tekið langan tíma að fá fasta vinnu hjá flugfélagi. Margrét hefur unnið hjá Atlanta í þrjú ár en hafði áður verið tvö ár hjá Flug- félagi Íslands. „Frá því að ég man eftir mér þá ætl- aði ég að læra flug. Afi átti litla rellu og var með einkaflugmannspróf og fékk ég stundum að fara með honum vestur á firði,“ segir Margrét. Hún fékk vinnu hjá Flugfélagi Íslands árið 2007 og vann þar til ársins 2008 en þá hafði efnahagshrunið þær afleiðingar að mjög margir misstu vinnuna. Lenti Margrét í uppsögn en uppsagnirnar eru framkvæmdar eftir ströngum reglum. Margrét fékk svo vinnu hjá Atlanta á árinu 2010. Konum er að fjölga Konur sem starfa sem flugmenn eru í miklum minnihluta en Margrét telur að hlutfallið sé mjög svipað hér og annars staðar á Vesturlöndum. „Ég tel að ástæða þess að konur eru ekki fleiri hjá Atlanta sé sú fjarvera sem fylgir starfinu. Segir hún að mikil aukning hafi verið á fjölda kvenna sem fara í flugnám. „Við vorum tvær í mínum bekk í atvinnuflugnáminu en núna eru þær talsvert fleiri. Það er mýta, eins og með flest önnur störf þar sem karlar eru í meirihluta, að starfið henti þeim frekar. Þú þarft ekki að vera sérstaklega líkamlega sterkur til fljúga flugvél. Ég held að það sem skipti mestu máli sé að hafa almenna skynsemi og mjög mikinn áhuga á þessu,“ segir Margrét, sem flýgur núna Boeing 747 vélum en þær vélar geta flutt allt að 500 farþegum. Fjórar ungar konur vinna sem flug- menn hjá Atlanta. „Ef maður fer í flugið og er ánægður þá hagar maður lífinu eftir því,“ segir Margrét. Flug- menn hjá Atlanta vinna í þrjár vikur er- lendis og koma svo heim í þrjár vikur. „Prinsessustælar“‘ virka ekki Þar sem konur eru í minnihluta í fluginu heyrast stundum raddir for- dómafullra aðila með óskemmtilegar og tilhæfulausar athugasemdir um að konum sé til dæmis ekki treystandi. „Allir flugmenn sem við vinnum með taka okkur sem jafningjum,“ segir Margrét. „Ég held að konur taki ekki svona athugasemdir inn á sig en við erum eins misjafnar og við erum margar. Ég held að það sé mjög lítið um fordóma innan flugmannastéttar- innar,“ segir Margrét. „Ég held að þú getir fundið mjög góðan flugmann af hvoru kyni sem hann er,“ segir Mar- grét. „Það eru ekki bara karlar sem geta sinnt þessu starfi. Ég veit ekki til þess að karlkyns flugmenn séu að láta kvenkyns flugmenn fara í taugarnar á Framhald á næstu opnu Margrét við hjólabúnað Boeing 747 vélar. Mynd/ Óskar Eggertsson Margrét í flugstjórnarklefanum þar sem hún nýtur þess að vera. Mynd/Ólafur Sigmundsson Ég tel að ástæða þess að konur eru ekki fleiri hjá Atl- anta sé sú fjarvera sem fylgir starfinu. 42 viðtal Helgin 20.-22. desember 2013
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.