Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 01.04.1978, Page 95

Læknablaðið - 01.04.1978, Page 95
LÆKNABLAÐIÐ 103 í 66. gr. segir ennfremur, að Menntamála- ráðuneytið geri ,,í samráði við fræðslustjóra, heildaráætlun um framkvæmd ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu samkvæmt lögum þessum. Skal áætlunin miðuð við það fjármagn, sem til þessa starfsþáttar er veitt á fjárlögum. Til þessarar starfsemi skal að fengnum til- lögum fræðslustjóra ráða sérfræðinga, fé- lagsráðgjafa og sérkennara. Einnig er fræðsluráði heimilt að tryggja sér þjónustu ráðgefandi læknis til slíkra starfa.“ Þá er ástæða til að benda á 50. gr. grunn- skólalaganna, þar sem segir: „Börn, sem talin eru vikja svo frá eðlilegum þroskaferl;, að þau fá ekki notið venjulegrar kennslu i einni eða fleiri námsgreinum, eiga rétt til sérstakrar kennslu við sitt hæfi....“, og i 51. gr. segir: „Kennslu samkv. 50 gr. skulu njóta: a) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga skortir hæfileika til að stunda venjulegt grunnskólanám. b) börn, sem að dómi skólalæknis, hafa eigi heilsu eða önnur líkamleg skilyrði til að stunda venjulegt grunnskólanám, c) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga eiga við að etja hömlur, einkum í máli og lestri, sem valda því, að tvisýnt er um árangur venjulegrar bekkjarkennslu, d) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga eiga við svo mikil aðlögunarvandamál að stríða, að þau eiga ekki samleið með venjulegum nem- endum, e) börn, sem af öðrum ástæðum þurfa sér- stakrar aðstoðar við að dómi sálfræði- þjónustu og annarra sérfræðinga, þar með talin seinþroska börn.“ í því, sem hér hefur verið rakið, er að finna helstu ákvæði um heilsuvernd í skólum og aðra þá þjónustu, sem henni mun tengj- ast á næstu árum. Flokkun í áliættuhópa Um nokkurt skeið hefir á vegum heil- brigðisstjórnarinnar verið unnið að undir- búningi læknisfræðilegrar þjóðskrár (Natio- nal Health Data Bank) og hafa WHO og UNDP veitt tæknilega aðstoð. Eitt af verkefnum þessarar þjóðskrár verður væntanlega skráning þeirra, sem eru í tilteknum áhættuflokkum (risk groups), t.d. þeirra, sem hafa tiltekna sjúkdóma, kvilla eða önnur vandamál, likamleg, andleg og félagsleg. Margir þessara einstaklinga eru illa 5 stakk búnir, er þeir hefja skólagöngu, en þeim má mörgum hjálpa verulega, ef ástand- ið er greint nógu snemma. Er þá hægt að bæta úr ýmsum ágöllum, áður en þeir hefja skólagöngu og þegar hún hefst, er hægt að veita þeim, sem vikja frá eðlilegum þroska og getu, þann stuðning, sem þeir þarfnast til þess að geta stundað nám, sem er við þeirra hæfi. Áhættuflokkarnir, sem hér eru taldir, voru notaðlr við sérkennslukönnun á Vesturlandi vorið 1977. Inn í þann lista hef ég bætt nokkrum hugtökum sem notuð eru innan breska skólaeftirhtsins-'1 og í sviga eru þær skilgreiningar, sem þar gilda.-1 1. Vangefnir (Mentally handicapped (IQ under 50-55)). 2. Treggreindir (Educationally subnormal, ESN (IQ 55-79)). 3. Óstýrilátir (hegðunarvandkvæði) (Mal- adjusted). 4. Málhamlaðir (Speech defect). 5. Heyrnleysingjar (Deaf). 6. Heyrnarskertir (Partially hearing). 7. Blindir (Blind). 8. Sjóndaprir (Partially sighted). 9. Hreyfihamlaðir (Physically handicapp- ed). 10. Sérstakir námsörðugleikar. 11. Veikbyggðir (Delicate), t.d. hjartasjúk- dómar, lungnasjúkdómar (t.d. asthma), sykursýki, blóðsjúkdómar. 12. Flogaveikir (Epileptic). 13. Veikir. I þessu sambandi vil ég vekja athygli á skil- greiningunni á gæslunemendum í leiðbein- ingum um skólaeftirlit:1 „Gæslunemendur kallast þeir nemendur, sem þarfnast annað hvort læknismeðferðar eða lækniseftirlits um skamman eða langan tima. Nemandi, sem þarnast læknismeðferðar. telst gæslunemandi, uns hann hefur farið tii læknis og læknismeðferð er lokið. Nemandi, sem þarfnast lækniseftirlits, telst gæslunemandi, uns ástand hefur breyst til hins betra eða þarflaust þykir af öðrum ástæðum að hafa hann lengur undir eftir- liti.“ Búast má við, að nokkurn tíma taki, að koma upp allsherjarskrá fyrir allt landið, yfir þá áhættuflokka, sem taldir voru og/eða aðra, sem ástæða þætti til að taka upp, en ekkert er þvi til fyrirstöðu, að slíkri skrá verði komið upp i hverju fræðsluumdæmi. Er raunar af nógu að taka, þvi að hverju
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.