Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 01.04.1978, Síða 95

Læknablaðið - 01.04.1978, Síða 95
LÆKNABLAÐIÐ 103 í 66. gr. segir ennfremur, að Menntamála- ráðuneytið geri ,,í samráði við fræðslustjóra, heildaráætlun um framkvæmd ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu samkvæmt lögum þessum. Skal áætlunin miðuð við það fjármagn, sem til þessa starfsþáttar er veitt á fjárlögum. Til þessarar starfsemi skal að fengnum til- lögum fræðslustjóra ráða sérfræðinga, fé- lagsráðgjafa og sérkennara. Einnig er fræðsluráði heimilt að tryggja sér þjónustu ráðgefandi læknis til slíkra starfa.“ Þá er ástæða til að benda á 50. gr. grunn- skólalaganna, þar sem segir: „Börn, sem talin eru vikja svo frá eðlilegum þroskaferl;, að þau fá ekki notið venjulegrar kennslu i einni eða fleiri námsgreinum, eiga rétt til sérstakrar kennslu við sitt hæfi....“, og i 51. gr. segir: „Kennslu samkv. 50 gr. skulu njóta: a) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga skortir hæfileika til að stunda venjulegt grunnskólanám. b) börn, sem að dómi skólalæknis, hafa eigi heilsu eða önnur líkamleg skilyrði til að stunda venjulegt grunnskólanám, c) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga eiga við að etja hömlur, einkum í máli og lestri, sem valda því, að tvisýnt er um árangur venjulegrar bekkjarkennslu, d) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga eiga við svo mikil aðlögunarvandamál að stríða, að þau eiga ekki samleið með venjulegum nem- endum, e) börn, sem af öðrum ástæðum þurfa sér- stakrar aðstoðar við að dómi sálfræði- þjónustu og annarra sérfræðinga, þar með talin seinþroska börn.“ í því, sem hér hefur verið rakið, er að finna helstu ákvæði um heilsuvernd í skólum og aðra þá þjónustu, sem henni mun tengj- ast á næstu árum. Flokkun í áliættuhópa Um nokkurt skeið hefir á vegum heil- brigðisstjórnarinnar verið unnið að undir- búningi læknisfræðilegrar þjóðskrár (Natio- nal Health Data Bank) og hafa WHO og UNDP veitt tæknilega aðstoð. Eitt af verkefnum þessarar þjóðskrár verður væntanlega skráning þeirra, sem eru í tilteknum áhættuflokkum (risk groups), t.d. þeirra, sem hafa tiltekna sjúkdóma, kvilla eða önnur vandamál, likamleg, andleg og félagsleg. Margir þessara einstaklinga eru illa 5 stakk búnir, er þeir hefja skólagöngu, en þeim má mörgum hjálpa verulega, ef ástand- ið er greint nógu snemma. Er þá hægt að bæta úr ýmsum ágöllum, áður en þeir hefja skólagöngu og þegar hún hefst, er hægt að veita þeim, sem vikja frá eðlilegum þroska og getu, þann stuðning, sem þeir þarfnast til þess að geta stundað nám, sem er við þeirra hæfi. Áhættuflokkarnir, sem hér eru taldir, voru notaðlr við sérkennslukönnun á Vesturlandi vorið 1977. Inn í þann lista hef ég bætt nokkrum hugtökum sem notuð eru innan breska skólaeftirhtsins-'1 og í sviga eru þær skilgreiningar, sem þar gilda.-1 1. Vangefnir (Mentally handicapped (IQ under 50-55)). 2. Treggreindir (Educationally subnormal, ESN (IQ 55-79)). 3. Óstýrilátir (hegðunarvandkvæði) (Mal- adjusted). 4. Málhamlaðir (Speech defect). 5. Heyrnleysingjar (Deaf). 6. Heyrnarskertir (Partially hearing). 7. Blindir (Blind). 8. Sjóndaprir (Partially sighted). 9. Hreyfihamlaðir (Physically handicapp- ed). 10. Sérstakir námsörðugleikar. 11. Veikbyggðir (Delicate), t.d. hjartasjúk- dómar, lungnasjúkdómar (t.d. asthma), sykursýki, blóðsjúkdómar. 12. Flogaveikir (Epileptic). 13. Veikir. I þessu sambandi vil ég vekja athygli á skil- greiningunni á gæslunemendum í leiðbein- ingum um skólaeftirlit:1 „Gæslunemendur kallast þeir nemendur, sem þarfnast annað hvort læknismeðferðar eða lækniseftirlits um skamman eða langan tima. Nemandi, sem þarnast læknismeðferðar. telst gæslunemandi, uns hann hefur farið tii læknis og læknismeðferð er lokið. Nemandi, sem þarfnast lækniseftirlits, telst gæslunemandi, uns ástand hefur breyst til hins betra eða þarflaust þykir af öðrum ástæðum að hafa hann lengur undir eftir- liti.“ Búast má við, að nokkurn tíma taki, að koma upp allsherjarskrá fyrir allt landið, yfir þá áhættuflokka, sem taldir voru og/eða aðra, sem ástæða þætti til að taka upp, en ekkert er þvi til fyrirstöðu, að slíkri skrá verði komið upp i hverju fræðsluumdæmi. Er raunar af nógu að taka, þvi að hverju
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.