Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 01.04.1978, Qupperneq 95

Læknablaðið - 01.04.1978, Qupperneq 95
LÆKNABLAÐIÐ 103 í 66. gr. segir ennfremur, að Menntamála- ráðuneytið geri ,,í samráði við fræðslustjóra, heildaráætlun um framkvæmd ráðgjafar- og sálfræðiþjónustu samkvæmt lögum þessum. Skal áætlunin miðuð við það fjármagn, sem til þessa starfsþáttar er veitt á fjárlögum. Til þessarar starfsemi skal að fengnum til- lögum fræðslustjóra ráða sérfræðinga, fé- lagsráðgjafa og sérkennara. Einnig er fræðsluráði heimilt að tryggja sér þjónustu ráðgefandi læknis til slíkra starfa.“ Þá er ástæða til að benda á 50. gr. grunn- skólalaganna, þar sem segir: „Börn, sem talin eru vikja svo frá eðlilegum þroskaferl;, að þau fá ekki notið venjulegrar kennslu i einni eða fleiri námsgreinum, eiga rétt til sérstakrar kennslu við sitt hæfi....“, og i 51. gr. segir: „Kennslu samkv. 50 gr. skulu njóta: a) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga skortir hæfileika til að stunda venjulegt grunnskólanám. b) börn, sem að dómi skólalæknis, hafa eigi heilsu eða önnur líkamleg skilyrði til að stunda venjulegt grunnskólanám, c) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga eiga við að etja hömlur, einkum í máli og lestri, sem valda því, að tvisýnt er um árangur venjulegrar bekkjarkennslu, d) börn, sem að dómi sálfræðiþjónustu og annarra sérfræðinga eiga við svo mikil aðlögunarvandamál að stríða, að þau eiga ekki samleið með venjulegum nem- endum, e) börn, sem af öðrum ástæðum þurfa sér- stakrar aðstoðar við að dómi sálfræði- þjónustu og annarra sérfræðinga, þar með talin seinþroska börn.“ í því, sem hér hefur verið rakið, er að finna helstu ákvæði um heilsuvernd í skólum og aðra þá þjónustu, sem henni mun tengj- ast á næstu árum. Flokkun í áliættuhópa Um nokkurt skeið hefir á vegum heil- brigðisstjórnarinnar verið unnið að undir- búningi læknisfræðilegrar þjóðskrár (Natio- nal Health Data Bank) og hafa WHO og UNDP veitt tæknilega aðstoð. Eitt af verkefnum þessarar þjóðskrár verður væntanlega skráning þeirra, sem eru í tilteknum áhættuflokkum (risk groups), t.d. þeirra, sem hafa tiltekna sjúkdóma, kvilla eða önnur vandamál, likamleg, andleg og félagsleg. Margir þessara einstaklinga eru illa 5 stakk búnir, er þeir hefja skólagöngu, en þeim má mörgum hjálpa verulega, ef ástand- ið er greint nógu snemma. Er þá hægt að bæta úr ýmsum ágöllum, áður en þeir hefja skólagöngu og þegar hún hefst, er hægt að veita þeim, sem vikja frá eðlilegum þroska og getu, þann stuðning, sem þeir þarfnast til þess að geta stundað nám, sem er við þeirra hæfi. Áhættuflokkarnir, sem hér eru taldir, voru notaðlr við sérkennslukönnun á Vesturlandi vorið 1977. Inn í þann lista hef ég bætt nokkrum hugtökum sem notuð eru innan breska skólaeftirhtsins-'1 og í sviga eru þær skilgreiningar, sem þar gilda.-1 1. Vangefnir (Mentally handicapped (IQ under 50-55)). 2. Treggreindir (Educationally subnormal, ESN (IQ 55-79)). 3. Óstýrilátir (hegðunarvandkvæði) (Mal- adjusted). 4. Málhamlaðir (Speech defect). 5. Heyrnleysingjar (Deaf). 6. Heyrnarskertir (Partially hearing). 7. Blindir (Blind). 8. Sjóndaprir (Partially sighted). 9. Hreyfihamlaðir (Physically handicapp- ed). 10. Sérstakir námsörðugleikar. 11. Veikbyggðir (Delicate), t.d. hjartasjúk- dómar, lungnasjúkdómar (t.d. asthma), sykursýki, blóðsjúkdómar. 12. Flogaveikir (Epileptic). 13. Veikir. I þessu sambandi vil ég vekja athygli á skil- greiningunni á gæslunemendum í leiðbein- ingum um skólaeftirlit:1 „Gæslunemendur kallast þeir nemendur, sem þarfnast annað hvort læknismeðferðar eða lækniseftirlits um skamman eða langan tima. Nemandi, sem þarnast læknismeðferðar. telst gæslunemandi, uns hann hefur farið tii læknis og læknismeðferð er lokið. Nemandi, sem þarfnast lækniseftirlits, telst gæslunemandi, uns ástand hefur breyst til hins betra eða þarflaust þykir af öðrum ástæðum að hafa hann lengur undir eftir- liti.“ Búast má við, að nokkurn tíma taki, að koma upp allsherjarskrá fyrir allt landið, yfir þá áhættuflokka, sem taldir voru og/eða aðra, sem ástæða þætti til að taka upp, en ekkert er þvi til fyrirstöðu, að slíkri skrá verði komið upp i hverju fræðsluumdæmi. Er raunar af nógu að taka, þvi að hverju
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.