Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.10.1931, Side 59

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.10.1931, Side 59
Stefnir] Neyðaróp frá Rússlandi. 457 nezow, er sérstaklega illræmdur. Hann og sveinar hans höfðu þetta að orðtaki: mér er sama, hvort eg drep rjúpu eða prest! — Hvar sem hann kom, þá bókstaflega talað útrýmdi hann klerkunum, ef þeir höfð.u ekki forðað sér í tíma. Og það gerði hann með djöful- legri grimmd. Á einum stað voru tvö prestsembætti. Klerkarnir (á- samt djáknum o. s. frv.) voru neyddir til að grafa sameiginlega gröf handa sér. Er því var lok- ið, voru þeir allir skotnir á graf- arbarminum, einn í einu, og varð svo hver fyrir sig að varpa mold á þann næsta á undan, og var hann síðan sjálfur skotinn. — í Síberíu’ var höfð einfaldari að- íerð. Kirkjurnar þar eru allar úr tfé. Allir þjónar kirkjunnar, á- samt þeim öðrum, sem héldu ^nyggð við hana, voru reknir inn 1 kirkjuna. Síðan var dyrunum lokað — og kveikt í öllu saman. ^ þennan hátt losnuðu menn bæði við eitrið og eiturbyrlarana í senn! Morðsveitirnar og múgurinn ^ddi áfram í vitstola grimmd og ^yrtu, myrtu alla klerka, sem til náðist. Morðin voru framin inn- ari húss og utan, prestunum var Varpað úr eimlestunum út í fljót- þeir voru teknir frá ölturun- Urn og hálshöggnir með bitlaus- um öxum, eins og t. d. biskup Kononow í Belgorod. Erkibiskup Andronik var grafinn lifandi. Am- brosius frá Tscheboksary var bundinn milli tveggja hesta, og voru þeir þannig látnir slíta hann lifandi í sundur. Eitt sinn voru naktir menn reknir út í fljót í hörkufrosti. Var síðan ausið yfir þá vatni smám saman, unz þeir frusu í hel. — I annað skifti var prestur nokkur dreginn út úr kirkju sinni meðan á guðsþjónustu stóð, og síðan skorið á kvið hans og þarmaendi tekinn út og negld- ud við símastaur, og síðan var presturinn rekinn til að ganga kringum staurinn, unz innýfli hans voru öll rakin út. — Fleiri dæmi skulu ekki rakin. Þetta nægir til að sýna, hvað hér er að gerast. Samkvæmt ákvörðunum ráð- stjórnarinnar um trúarbragðafé- lög, er 1) bannað, að npkkurs kon- ar trúboð eigi sér stað annarsstað- ar en á guðsþjónustustöðunum, 2) bannað, að nokkurt kirkjuráð sé til, sem stýri ytri eða innri málefnum safnaðarins, 3) bannað að trúfélög stofni styrktarsjóði, að þau styrki meðlimina fjárirags- lega, að þau haldi sérstakar sam- komur fyrir börn, unglinga og konur, að þau hafi bænasamkom-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.
https://timarit.is/publication/1024

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.