Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Side 8

Sagnir - 01.10.1983, Side 8
innan sagnfræði. Hún er sem sagt ekki til „sérstök". Hrólfur Kjartansson neitar því aftur á móti að til sé sérstök greinakennslufræði: Hefðbundnar aðferðir við sögukennslu eru allt eins notaðar í alls óskyldum greinum. Aðferðum sem mest eru notaðar t.d. í raun- greinum má allt eins beita við sögukennslu. Val á kennsluaðferðum, gögnum, röðun inntaks, framsetning efnis o.s.frv. ræðst ekki aðeins af faggreininni heldur, og miklu fremur, af viðhorfum kennarans til náms og kennslu, af þekkingu hans í faginu, öryggi í samskiptum við annað fólk, reynslu og áræói. Sögukennari getur valið efni og aðferðir út frá mörgum ólíkum forsendum. Kennsluað- ferðir hans gætu t.d. ráðist af því fyrst og fremst á hverju hann sjálfur telur sig hafa vald eða hvað hentar nemendum best eða hvað hæfir efninu. Efnisvalið getur ráðist af því hvefnig hann túlkar námskrá, hversu mikil- væg hann telur einstök efnisatriði, hvað hann telur vera sögu o.s.frv. » ■» l STREÍTA t I I HRÆÐSLA! Telja má víst að þessi skoðanamunur stafi að verulegu leyti af því að menn leggi misjafnan skilning í hugtakið kennslufræði. 6 Sveinbjörn vill ekki taka kennslufræði út úi og gera hana að sérstöku viðfangsefni. Svipað viðhorf kemur fram hjá Heimi Por- leifssyni þegar hann var spurður álits á því hvort til væri sérstök kennslufræði sögu: Ekki veit ég til þess. Hins vegar tel ég, að það sé erfitt að kenna sögu og mér finnst flestum bera saman um, að hún sé í röð erfið- ustu kennslugreina. Hér í MR eru t.d. flest fög kennslubókarbundnari en sagan sem þýðir að auðveldara er fyrir nýjan kennara að ganga inn í starf annars fyrirvaralaust. Sagan er líka svo víðfeðm. Ef ekki er aðal- lega verið að kenna ártöl og að innprenta ákveðnar staðreyndar eru leiðirnar svo margar og þetta má sjálfsagt kalla kennslu- fræði. Ég held að hverjum kennara sé nauð- synlegt að skapa sér sinn eigin stíl þótt auð- vitað séu til ýmsar almennar aðferðir, t.d. við hópvinnu, sem sjálfsagt er að menn þekki. Heimir minnist hér á að sögukennsla sé erfið. Eflaust þætti sögukennurum gott að fá það metið til launa eða lægri kennslu- skyldu. Sagnir taka þó enga afstöðu til þess. En Erla Kristjánsdóttir víkur að þessu sama og Heimir: Vissulega hafa framtakssamir sögukenn- arar skrifað kennslufræðibækur um sögu en í þeim sem ég hef lesið hef ég ekki rekist á neitt sem varðar eingöngu sögukennara. Sagan krefst þó e.t.v. meiri kennslufræðiþekkingar af sínum kennurum en margar aðrar greinar þar sem hún er mjög abstrakt og erfitt að gera hana aðgengilega fyrir meginþorra nemenda. Ég tel að sögukennarar þyrftu að vera vel að sér í spurnaraðferðum (leitaraðferðum) og þeim aðferðum sem markvisst er beitt til að efla skilning á hugtökum (t.d. hvernig vinna á með skilgreiningar nemenda hér að framan). Kennslufræðinám verðandi sögukennara frá H.í. ætti að miða að því að staðreynda- stagl og yfirheyrsluaðferðir heyrðu eingöngu sögunni til þ.e. í þeirri merkingu að það sé úrelt. Framtíðarnemendur þessara sögu- kennaraefna segja þá væntanlega ekki framar að saga sé „einn fjandans atburðurinn á eftir öðrum". Vonandi segja þeir ekki heldur að saga sé „ein fjandans spurningin á eftir ann- arri“.

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.