Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 8

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 8
innan sagnfræði. Hún er sem sagt ekki til „sérstök". Hrólfur Kjartansson neitar því aftur á móti að til sé sérstök greinakennslufræði: Hefðbundnar aðferðir við sögukennslu eru allt eins notaðar í alls óskyldum greinum. Aðferðum sem mest eru notaðar t.d. í raun- greinum má allt eins beita við sögukennslu. Val á kennsluaðferðum, gögnum, röðun inntaks, framsetning efnis o.s.frv. ræðst ekki aðeins af faggreininni heldur, og miklu fremur, af viðhorfum kennarans til náms og kennslu, af þekkingu hans í faginu, öryggi í samskiptum við annað fólk, reynslu og áræói. Sögukennari getur valið efni og aðferðir út frá mörgum ólíkum forsendum. Kennsluað- ferðir hans gætu t.d. ráðist af því fyrst og fremst á hverju hann sjálfur telur sig hafa vald eða hvað hentar nemendum best eða hvað hæfir efninu. Efnisvalið getur ráðist af því hvefnig hann túlkar námskrá, hversu mikil- væg hann telur einstök efnisatriði, hvað hann telur vera sögu o.s.frv. » ■» l STREÍTA t I I HRÆÐSLA! Telja má víst að þessi skoðanamunur stafi að verulegu leyti af því að menn leggi misjafnan skilning í hugtakið kennslufræði. 6 Sveinbjörn vill ekki taka kennslufræði út úi og gera hana að sérstöku viðfangsefni. Svipað viðhorf kemur fram hjá Heimi Por- leifssyni þegar hann var spurður álits á því hvort til væri sérstök kennslufræði sögu: Ekki veit ég til þess. Hins vegar tel ég, að það sé erfitt að kenna sögu og mér finnst flestum bera saman um, að hún sé í röð erfið- ustu kennslugreina. Hér í MR eru t.d. flest fög kennslubókarbundnari en sagan sem þýðir að auðveldara er fyrir nýjan kennara að ganga inn í starf annars fyrirvaralaust. Sagan er líka svo víðfeðm. Ef ekki er aðal- lega verið að kenna ártöl og að innprenta ákveðnar staðreyndar eru leiðirnar svo margar og þetta má sjálfsagt kalla kennslu- fræði. Ég held að hverjum kennara sé nauð- synlegt að skapa sér sinn eigin stíl þótt auð- vitað séu til ýmsar almennar aðferðir, t.d. við hópvinnu, sem sjálfsagt er að menn þekki. Heimir minnist hér á að sögukennsla sé erfið. Eflaust þætti sögukennurum gott að fá það metið til launa eða lægri kennslu- skyldu. Sagnir taka þó enga afstöðu til þess. En Erla Kristjánsdóttir víkur að þessu sama og Heimir: Vissulega hafa framtakssamir sögukenn- arar skrifað kennslufræðibækur um sögu en í þeim sem ég hef lesið hef ég ekki rekist á neitt sem varðar eingöngu sögukennara. Sagan krefst þó e.t.v. meiri kennslufræðiþekkingar af sínum kennurum en margar aðrar greinar þar sem hún er mjög abstrakt og erfitt að gera hana aðgengilega fyrir meginþorra nemenda. Ég tel að sögukennarar þyrftu að vera vel að sér í spurnaraðferðum (leitaraðferðum) og þeim aðferðum sem markvisst er beitt til að efla skilning á hugtökum (t.d. hvernig vinna á með skilgreiningar nemenda hér að framan). Kennslufræðinám verðandi sögukennara frá H.í. ætti að miða að því að staðreynda- stagl og yfirheyrsluaðferðir heyrðu eingöngu sögunni til þ.e. í þeirri merkingu að það sé úrelt. Framtíðarnemendur þessara sögu- kennaraefna segja þá væntanlega ekki framar að saga sé „einn fjandans atburðurinn á eftir öðrum". Vonandi segja þeir ekki heldur að saga sé „ein fjandans spurningin á eftir ann- arri“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.