Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 9

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 9
Ingi Sigurðsson segir: Aðferðafræði og kennslufræði hverrar greinar eru samtvinnaðar; kennslufræði hverrar greinar hlýtur að mótast af þeim aðferðum, sem þar er beitt. Mörg undir- stöðuatriði í kennslufræði eru hin sömu, hver sem kennslugreinin er. En að ákveðnu marki eiga sérstakar aðferðir við í einstökum vís- indagreinum, og gildir það vissulega um sagnfræði. Hvort sem sagnfræðingar hyggjast leggja fyrir sig sögukennslu eða ekki, eiga þeir það allir sameiginlegt, ætli þeir á annað borð að nýta menntun sína, að þeir þurfa að miðla sagnfræðiefni. Þess vegna er nauðsynlegt, að sú tækni, sem miðlun byggir á, sé snar þáttur í þjálfun allra sagnfræðinga. Ég tcl hins vegar ekki óeðlilegt, að sérþjálfun í sögukennslu á einstökum skólastigum fari að talsverðu leyti fram innan uppeldis- og kennslufræði. í þessu sambandi ber að leggja áherzlu á það sjónarmið, að hver og einn þarf að einhverju leyti að geta hagað námi sínu í samræmi við þann starfsvettvang, sem hann hefur í liuga að námi loknu. Til þess að svo megi verða þarf að auðvelda mönnum aðgang að sér- þekkingu á sem flestum sviðum. Brjóta þarf niður múra á milli einstakra deilda og ein- stakra greina. Sagnfræðinemar hafa sitthvað að sækja til annarra greina - á sama hátt og nemendur í öðrum greinum hafa sitthvað til sagnfræðinnar að sækja. Felst sérstaða sögunnar í því að hún sé svo „abstrakt“, a.m.k. ef á að hefja hana upp af „atburðastiginu“ eða á kennarinn að vera fróðleiksbrunnur sem aldrei verður þurrausinn? Við höfum heyrt þá hugmynd að í allri æfinga- og sýnikennslu fyrir kennaranema eigi einungis að fara með þá í „fyrirmyndar- kennslu". Dæmi um það er hópvinna eða einstaklingsvinna á góðu bókasafni. Sam- kvæmt því ætti ekki að mennta kennara til „staðreyndastagls“ og „yfirheyrslna". Þá tæki mannsaldur að útrýma þessum al- ræmdu aðferðum! 1. Langeveld, Willem: Political Education for teenagers. Evrópuráðið, Strasbourg 1979. 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.