Sagnir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 10

Sagnir - 01.10.1983, Qupperneq 10
Umhverfi — breytingar á umhverfi Staða sögunnar gagnvart öðrum námsgreinum í skólakerfinu. Fyrir nokkrum árum var sagan felld inn í svokallaða samfélagsfræði í grunnskólum (sjá þó svar Ingvars Sigurgeirssonar hér á eftir, bls. 11). í ágúst 1977 kom út námskrá í samfélagsfræði þar sem gerð er grein fyrir því hvernig námsgreinin er hugsuð. Til- greind eru markmið hennar og uppbygging auk ómótaðra hugmynda um hvað skuli kennt á hverju ári. Samfélagsfræðin sækir efnivið sinn til sögu, félagsfræði, landafræði, mannfræði o.fl. greina, eða samþættir þær. Námsefnis- landgæði og landshættir móta lifshætti manna [ 5. námsár: \ Visland og Evrópa. / verslun og vöruskipti möguleikar manna til að nýta umhverfi sitt eru m. a. háðir tæknikunnáttu þeirra /4. námsár: \ Upphaf byggðar \ tá islandi / samstarf manna eykur möguleika þeirra á að nýta , umhverfi sitt samskipti manns og umhverfis f námsár: >. Nokkur samfélögy (m. a. eskimóar tA SJansanir) / samvinna við öflun lifsviðurværis ólíkt umhverfi, umhverfi breytist | '2. námsár: \ i Umhverfi í sveit, Y Utorpi og borg /' verkaskipting við ýmis störf skóli og heimili sem umhverfi I f\. námsár: \ / Skólinn — V ójölskyldan /\ samvinna innan skólans, fjölskyldunnar gerð fyrir samfélagsfræðina hefur ekki miðað eins hratt og aðstandendur hennar ætluðu sér í upphafi. Mun gerð námsefnis fyrir fimm fyrstu námsárin og 7. bekk nú vera vel á veg komin en varla hafin fyrir 8.- 9: bekk. Það er ekkert undarlegt þótt sagnfræð- ingar sýni því tortyggni að grein þeirra sé felld niður sem slík, en það sarinar reyndar ekki að sögulegu efni séu ekki gerð góð skil í samfélagsfræðinni. Gerð námsefnis fyrir efstu bekki grunn- skólans er t.d. enn svo skammt á veg komin að of snemmt er um það að segja hvert rúm söguleg viðfangsefni munu skipa þar. Enn sem komið er munu mannkynssögu- bækur Ólafs Þ. Kristjánssonar og Jóns R. Hjálmarssonar notaðar þótt það færist í vöxt að kennarar láti nemendur vinna að öðrum viðfangsefnujn. í>á mun vera unnið að nýrri mannkynssögu fyrir unglinga sem er ætluð a.m.k. til bráðabirgða á meðan efni í samfélagsfræði er óútkomið. í Sögnum 1981 birtist könnun sem bendir til þess að auðveldara þyki að læra samfé- lagsfræði (landafræði og sögu) en svokall- aðar raungreinar (líffræði og eðlisfræði) og virðist sem nemendur með lægri einkunnir í 8. bekk velji helst samfélagsfræði í 9. bekk. í framhaldsskólunum er stundafjöldi/ein- ingafjöldi í sögu mismunandi, en algengt 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.